K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 2 2023

Số học sinh lớp 5A1 chia thành 4 hoặc 6 tổ đều thừa một học sinh nên số học sinh lớp 5A1 có dạng sau:

\(S=4.6.x+1\)

Trường hợp 1:

 \(x=1\Rightarrow S=4.6.1+1=25\) chia đều được thành 5 tổ (thỏa mãn)

Trường hợp 2:

\(x=2\Rightarrow S=4.6.2+1=49\) không chia đều được thành 5 tổ (loại)

Trường hợp 3:

\(x=3\Rightarrow S=4.6.3+1=73\) (không thỏa mãn đề bài)

Vậy số học sinh của lớp 5A1 là 25 học sinh.

6 tháng 2 2023

cạnh là 5 cm2 sao dc em , cm2 là đo diện tích mà, cm mới là đo chiều dài , mà nếu là đề bài vẽ thì em phải tự thực hành thôi, và câu 1 với câu 2 nó như là ko liên quan đến nhau vậy đó, em sửa lại đề bài đi rồi mới giải được

6 tháng 2 2023

Tuổi của con sau 2 năm:
\(28:\left(5-1\right)\times1=7\left(tuổi\right)\)
Tuổi con hiện nay:
\(7-2=5\left(tuổi\right)\)

6 tháng 2 2023

Trong các số tự nhiên từ 1 đến 2011 các số chia hết cho 5 là các số thuộc dãy số sau:

5; 10; 15; 20; 25;.......; 2010

Dãy số trên có số số hạng là:

( 2010 - 5) : 5 + 1 = 402 (số hạng)

Từ 1 đến 2011 có 2011 số hạng

Trong các số tự nhiên từ 1 đến 2011 số các số không chia hết cho 5 là:                       

                       2011 - 402   = 1609 (số)

Đáp số .... 

 

6 tháng 2 2023

Từ 1 tới 10: có 2 số chia hết cho 5

\(\Rightarrow\) Từ 1 tới 100: có 20 số chia hết cho 5.

\(\Rightarrow\) Từ 1 đến 1000: có 200 số chia hết cho 5.

\(\Rightarrow\) Từ 1 tới 2000: có 400 số chia hết cho 5.

\(\Rightarrow\) Từ 1 tới 2011: có 402 số chia hết cho 5

Trong dãy từ 1 tới 2011 có số phần tử là: \(2011-1+1=2011\)

Số lượng các số không chia hết cho 5 trong dãy từ 1 tới 2011 là \(2011-402=1609\left(số\right)\)

Đáp số: \(1609số\)

 

giả sử tất cả đều là vé đều là 3000 đồng  thì tổng số tiền thu được là:

3000 x 500=1500000(đồng)

Số tiền tăng lên là:

1500000  - 1120000= 380000(đồng)

Số vé 2000 đồng là:

380000:(3000-2000)= 380 ( vé )

Số vé 3000 đồng là:

500 - 380= 120(vé)

6 tháng 2 2023

Vì chuyển từ mẫu số lên tử số 5 đơn vị thì được phân số có giá trị bằng 1 nên mẫu số hơn tử số : 5 + 5 = 10 (đơn vị)

Khi chuyển từ mẫu số lên tử số 7 đơn vị thì tử số lúc sau hơn mẫu số lúc sau là: 7 - ( 10-7) = 4 (đơn vị)

Tử số lúc sau : 4 : ( 5 - 4 ) x 5 = 20

tử số lúc đầu : 20 - 7 = 13

Mẫu số lúc đầu : 13 + 10 = 23

Phân số cần tìm \(\dfrac{13}{23}\)

 

5 tháng 2 2023

các bạn giúp mk với mình cần gấp

5 tháng 2 2023

Bà ngoại em năm nay đã sáu mươi tư tuổi. Bà là kế toán đã về hưu. Bà dáng người dong dỏng cao, mái tóc bà dài nhưng đã bạc. Làn da của bà trắng nhưng đã lốm đốm đồi mồi rồi. Bà có nụ cười hiền từ và rất nhân hậu. Tuy đã hơn sáu mươi tuổi nhưng sức khỏe của bà rất tốt. Hàng ngày, bà vẫn thường đi chợ và nấu cơm cho cả gia đình em ăn. Bà nấu cơm rất ngon và khéo khiến đến cả// mẹ cũng ghen tỵ . Em rất thích ăn cơm của bà nấu. Những lúc rảnh, bà lại đeo kính và đọc truyện cổ tích cho em nghe. Em rất yêu quý bà ngoại và ước gì bà sống với em mãi mãi.

5 tháng 2 2023

Tiền lãi thực sự:
\(1640000-400000=1240000\left(đồng\right)\)
Tiền vốn:
\(7440000-1240000=6200000\left(đồng\right)\)
Tỉ số giữa tiền lãi thực sự và tiền vốn:
\(\dfrac{1240000}{6200000}=0,2=20\%\)

5 tháng 2 2023

a) Chiều rộng mảnh vườn là:

\(102\cdot\dfrac{1}{3}=34\left(m\right)\)

Diện tích mảnh vườn là:

\(102\cdot34=3468\left(m^2\right)\)

b) Diện tích nhà chiếm số phần trăm diện tích mảnh vườn là:

\(1-20\%=80\%\)

Diện tích làm nhà là:

\(3468\cdot80\%=2774,4\left(m^2\right)\)

Đáp số: a) \(3468m^2\); b) \(2774,4m^2\)

5 tháng 2 2023

a)

Chiều rộng :

  `102:3=34(m)`

Diện tích mảnh đất :

   \(102\times34=3468\left(m^2\right)\)

b)

Diện tích làm nhà chiếm :

   \(100\%-20\%=80\%\) (DT mảnh đất)

Diện tích làm nhà :

   \(3468\times80:100=2774,4\left(m^2\right)\)

 Khi bỏ dấu phẩy đi, số thập phân được gấp lên 10 lần. 

Gọi số tự nhiên là a, số thập phân là ta có:

a + b= 28,5 (1)

=> a+10.b= 159   (2)
Lấy (2) trừ (1) ta có:
=> (a+10.b) − (a+b) = 159 - 28,5 = 130,5

=> 9b = 130,5

=> b = 14,5 

Vậy a = 159 - 145 = 14 

Vậy hiệu 2 số ban đầu là: 14,5 - 14 = 0,5