nêu cảm nghĩ của em về câu thơ sau:
thời gian chạy qua tóc mẹ
một màu trắng đến nôn nao
lưng mẹ cứ còng dần xuống
cho con một ngày thêm cao.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
diện tích trồng cây ăn quả là:
\(1200\times\dfrac{2}{3}=800\left(m^2\right)\)
diện tích trồng hoa là:
\(60:\dfrac{5}{6}=72\left(m^2\right)\)
diện tích trồng rau là:
\(1200-72-800=328\left(m^2\right)\)
tỉ số phần trăm giữa diện tích trồng hoa và diện tích trồng rau là:
72:328\(\times\)100%\(\approx\)22%
2xy - x - y = 10
2x(y - 1) - x = 10
2x(y - 1 - 0,5) = 10
2x(y - 1,5) = 10
Ta có: 10 = 1.10 = (-1).(-10) = 2.5 = (-2).(-5)
Ta lập bảng
2x | 1 | -1 | 2 | -2 |
y - 1,5 | 10 | -10 | 5 | -5 |
x | 0,5 | -0,5 | 1 | -1 |
y | 11,5 | -8,5 | 6,5 | -3,5 |
Vậy (x; y) ϵ {(0,5 ; 11,5); (-0,5; -8,5); (1; 6,5); (-1; -3,5)}
Thân gửi Ban Giám Hiệu và Quý Thầy Cô,
Em tên là [Tên của em], học sinh lớp [Lớp của em]. Hôm nay, em xin phép được viết thư này để chia sẻ mong muốn của em về việc xây dựng một trường học, lớp học lành mạnh, lý tưởng và hạnh phúc.
Trước hết, em mong muốn trường học của chúng ta sẽ trở thành một môi trường an toàn, thân thiện, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy được yêu thương và quan tâm. Em mong rằng không chỉ có những tiết học lý thuyết, mà chúng ta còn có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, giúp chúng em phát triển toàn diện về cả trí tuệ, thể chất và tinh thần.
Để đạt được điều đó, em mong rằng nhà trường sẽ tăng cường các hoạt động như thể dục thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ học thuật và các buổi giao lưu văn hóa. Những hoạt động này không chỉ giúp chúng em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mà còn tạo cơ hội để chúng em kết nối với nhau, học hỏi lẫn nhau và xây dựng tinh thần đồng đội.
Bên cạnh đó, em cũng hy vọng rằng các thầy cô sẽ luôn lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn, tâm tư của chúng em. Sự động viên, khích lệ từ thầy cô sẽ là nguồn động lực lớn giúp chúng em vượt qua mọi thử thách trong học tập và cuộc sống.
Một trường học lý tưởng cũng cần có cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Em mong rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều sách vở, thiết bị học tập, phòng thí nghiệm và thư viện để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của học sinh.
Cuối cùng, em mong rằng mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui, một ngày mà chúng em luôn háo hức đón chờ những bài học mới, những trải nghiệm mới và những kỷ niệm đẹp. Em tin rằng với sự nỗ lực của tất cả mọi người, từ Ban Giám Hiệu, các thầy cô đến từng học sinh, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một môi trường học tập lý tưởng, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào.
Em xin chân thành cảm ơn sự lắng nghe và quan tâm của quý thầy cô và Ban Giám Hiệu.
Kính chúc quý thầy cô và Ban Giám Hiệu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.
Trân trọng,
[Tên của em]
Gợi ý:
- Giá trị của tình yêu thương: Văn bản "Bàn tay yêu thương" nhấn mạnh rằng tình yêu thương là một trong những giá trị quan trọng nhất trong cuộc sống. Tình yêu thương có thể tạo ra những điều kỳ diệu, hàn gắn những vết thương tâm hồn và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.
- Sự quan trọng của hành động nhỏ bé: Những hành động nhỏ, như cái nắm tay, lời nói an ủi, có thể mang lại ảnh hưởng lớn và làm ấm lòng người khác. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng không cần phải làm những việc lớn lao mới có thể giúp đỡ và chia sẻ yêu thương.
- Tinh thần đoàn kết và chia sẻ: Văn bản cũng khuyến khích chúng ta luôn biết quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Tinh thần đoàn kết và sự đồng cảm sẽ làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
- Sức mạnh của tình cảm gia đình: Tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình là nền tảng vững chắc giúp mỗi người vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Văn bản nhắc nhở chúng ta biết trân trọng và giữ gìn tình cảm gia đình.
- Giá trị của lòng nhân ái: Lòng nhân ái, sự bao dung và sẵn lòng giúp đỡ người khác là những phẩm chất quý báu cần được nuôi dưỡng và phát huy.
A = \(\dfrac{1}{1.2}\) + \(\dfrac{1}{3.4}\) + \(\dfrac{1}{5.6}\) + ... + \(\dfrac{1}{49.50}\)
A < \(\dfrac{1}{1.2}\) + \(\dfrac{1}{2.3}\) + \(\dfrac{1}{3.4}\) + \(\dfrac{1}{4.5}\) + \(\dfrac{1}{5.6}\) + ... + \(\dfrac{1}{49.50}\)
A < \(\dfrac{1}{1}\) - \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}+...+\dfrac{1}{49}-\dfrac{1}{50}\)
A < \(\dfrac{1}{1}-\dfrac{1}{50}\) < 1
A < 1 (đpcm)