K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 4

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


Tiết 108,109: XE ĐÊM (Trích, Côn-xtan-tin Pau-xtốp-ki )PHT số 01Tác giả Văn bản- Tiểu sử: 1. Thể loại- Phong cách sáng tác 2. Ngôi kể- Tác phẩm chính 3. Nhân vật (chính, phụ) 4. Nội dung chính 5. Chủ đề của truyệnPhiếu học tập 2.1: Tìm hiểu về chân dung nhân vật An-đéc-xenYêu cầu HS: Tìm những chi tiết về nhân vật An-đéc-xen:Phương diện Chi...
Đọc tiếp

Tiết 108,109: XE ĐÊM

(Trích, Côn-xtan-tin Pau-xtốp-ki )

PHT số 01

Tác giả Văn bản

- Tiểu sử: 1. Thể loại

- Phong cách sáng tác 2. Ngôi kể

- Tác phẩm chính 3. Nhân vật (chính, phụ)

4. Nội dung chính

5. Chủ đề của truyện


Phiếu học tập 2.1: Tìm hiểu về chân dung nhân vật An-đéc-xen

Yêu cầu HS: Tìm những chi tiết về nhân vật An-đéc-xen:

Phương diện Chi tiết

Ngoại hình ...........................................................

Hành động ..........................................................

Thái độ ..........................................................

=> Nhận xét về nhân vật An-đéc-xen:................................................................................................................................

.........................................................................................................................................


Phiếu học tập 2.2: Tìm hiểu về cuộc trò chuyện giữa An-đéc-xen và

những cô gái trong chuyến xe đêm

Nội dung tìm hiểu Câu trả lời

1. Lời tiên đoán của An-đéc-xen Đối với Ni-cô-li-a ......................................

Đối với Ma-ri-a ......................................

Đối với An-na ......................................

2. Mong ước, tình cảm của An-đéc-xen đối với những cô gái ......................................

Tiết 111,112:

VIẾT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN PHÂN TÍCH MỘT TÁC PHẨM (TRUYỆN)

PHIẾU HT 01: Phân tích bài viết tham khảo

+ Phần Mở bài của bài viết tham khảo giới thiệu về tác giả, tác phẩm và nêu ý kiến khái quát vể tác phẩm như thế nào?

+ Bài viết tham khảo đã nêu nội dung chính và chủ đề của truyện là gì?

+ Theo bài viết tham khảo, truyện có những đặc điểm nổi bật nào về hình thức nghệ thuật?

+ Trong các đặc điểm vể hình thức nghệ thuật ấy, bài viết tham khảo lựa chọn phân tích kĩ lưỡng đặc điểm nào, đặc điểm nào chỉ được nêu lên chứ không phân tích?

+ Theo bài viết tham khảo, ý nghĩa của truyện là gì?

.



PHIẾU HỌC TẬP 02: PHIẾU TÌM Ý

Gợi ý: Hãy đọc kĩ lại truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” (Lê Minh Khuê) để xác định các phương diện nội dung và nghệ thuật cần phân tích:

*Thông tin cơ bản về tác giả

*Tìm hiểu về truyện ngắn

Nêu ấn tượng, cảm xúc của em khi đọc tác phẩm.

Nội dung chính của tác phẩm là gì? Nội dung ấy được thể hiện qua hệ thống nhân vật, sự kiện chính nào?

Chủ đề của truyện là gì? (Nhà văn muốn phản ánh hiện thực nào? Muốn truyền tải thông điệp, tư tưởng nào?...)

Tác phẩm có những đặc sắc gì về hình thức nghệ thuật (cốt truyện, ngôi kể, nghệ thuật xây dựng nhân vật, ngôn ngữ,....)?

Em sẽ chọn phân tích kĩ lưỡng đặc điểm nghệ thuật tiêu biểu nào của truyện? ...

Ý nghĩa của truyện là gì?



0
Câu 21.  Hai câu sau được liên kết với nhau bằng cách nào? “Bốn mùa Hạ Long mang trên mình một màu xanh đằm thắm. Màu xanh ấy như trường cửu, lúc nào cũng bát ngát, cũng trẻ trung , cũng phơi phới.”A. Dùng từ ngữ nối                    B.Thay thế từ ngữ và dùng từ ngữ nối.C. Lặp từ                                  D.Thay thế từ ngữ   Câu 22. Hai câu...
Đọc tiếp

Câu 21.  Hai câu sau được liên kết với nhau bằng cách nào?

 “Bốn mùa Hạ Long mang trên mình một màu xanh đằm thắm. Màu xanh ấy như trường cửu, lúc nào cũng bát ngát, cũng trẻ trung , cũng phơi phới.”

A. Dùng từ ngữ nối                    B.Thay thế từ ngữ và dùng từ ngữ nối.

C. Lặp từ                                  D.Thay thế từ ngữ

   

Câu 22. Hai câu sau được liên kết với nhau bằng cách nào?

“Chị Võ Thị Sáu đã hi sinh anh dũng. Nhưng hình ảnh của người con gái đất đỏ ấy vẫn sống mãi trong lòng mọi người.”

A. Dùng từ ngữ nối                    B.Thay thế từ ngữ và dùng từ ngữ nối.

    C. Lặp từ                                    D.Thay thế từ ngữ

Câu 23.  Câu tục ngữ “Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ” nói lên truyền thống nào của dân tộc ta?

          A.Yêu nước nồng nàn.                 B. Nhân ái yêu thương.         

          C. Lao động cần cù.                      D. Đoàn kết một lòng

Câu 24. Hai câu “Nguyễn Du là đại thi hào của dân tộc ta, Ông đã sáng tác ra truyện Kiều” được liên kết với nhau bằng cách nào?

 A. Dùng từ ngữ nối                    B.Thay thế từ ngữ và dùng từ ngữ nối.

     C. Lặp từ                                   D.Thay thế từ ngữ

Câu 25.  Trong câu “Trời thu thay áo mới” tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì?

          A. Nhân hoá.                              B. So sánh.

          C. So sánh và nhân hóa               D. Ẩn dụ.

  Câu 26.   Dấu phẩy trong câu: “Tối đến, nàng ôm chặt con cừu non vào rừng” có tác dụng gì?

          A. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

          B. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

          C. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

          D. Ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ.

Câu 27. Dấu phẩy trong câu: “Nàng trở về, vừa đi vừa khóc” có tác dụng gì?

          A. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

          B. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

          C. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

          D. Ngăn cách các bộ phận cùng làm chủ ngữ.

Câu 28.  Dấu phẩy trong câu “Trời nổi gió, lá cây bay lả tả rồi phủ xuống mặt đường” có tác dụng gì?

          A. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

          B. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

          C. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

          D. Báo hiệu một sự liệt kê.

Câu 29. Dấu hai chấm trong câu “Áo dài phụ nữ có hai loại: áo tứ thân và áo năm thân” có tác dụng gì?

          A. Để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.

          B. Báo hiệu bộ phận đứng sau giải thích cho bộ phận trước.

          C. Báo hiệu một sự liệt kê.

          D. Để dẫn lời nói gián tiếp của nhân vật.

Câu 30. Dấu phẩy trong câu “Tôi rảo bước, truyền đôn cứ từ từ rơi xuống đất” có tác dụng gì?

          A. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

          B. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

          C. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

          D. Báo hiệu một sự liệt kê.


0