Cac tap con cua {1;2;3;4;5} la:
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
\(P^2=\frac{1.3}{2^2}.\frac{3.5}{4^2}.\frac{5.7}{6^2}...\frac{397.399}{398^2}.\frac{1.399}{400^2}\)
Xét thừa số tổng quát $\frac{n(n+2)}{(n+1)^2}=\frac{n^2+2n}{n^2+2n+1}<1$ với mọi $n$ tự nhiên.
$\Rightarrow \frac{1.3}{2^2}< 1; \frac{3.5}{4^2}<1;...; \frac{397.399}{398^2}<1$
$\Rightarrow P^2< 1.1....1.\frac{1.399}{400^2}=\frac{399}{400^2}< \frac{1}{400}$
$\Rightarrow P< \frac{1}{20}$
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tk ạ!
Ta có:
p20 - 1=(p4 - 1)(p16 + p12 + p8 + p4 + 1)
Do p là số nguyên tố lớn hơn 5⇒ p là 1 số lẻ
p2 + 1 và p2 - 1 là các số chẵn
p4 - 1 ⋮ 4
p20 - 1 ⇒4
vì p là số nguyên tố lớn hơn 5⇒ p là số không chia hết cho 5
p4 - 1 ⋮ 5
lập luận được p16 + p12 + P8 + p4 + 1 ⋮ 5
⇒ p20 - 1 chia hết cho 25
Mà (4;25) = 1
Nên 𝑝20p
20- 1 chia hết cho 100
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
\(x^2-xy-y+2=0\)
=>\(x^2-1+3-y\left(x+1\right)=0\)
=>\(\left(x-1\right)\left(x+1\right)-y\left(x+1\right)=-3\)
=>(x+1)(x-1-y)=-3
=>\(\left(x+1;x-1-y\right)\in\left\{\left(1;-3\right);\left(3;-1\right);\left(-1;3\right);\left(-3;1\right)\right\}\)
TH1: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1=1\\x-1-y=-3\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=0\\y=x-1-\left(-3\right)=x-1+3=x+2=0+2=2\end{matrix}\right.\)
TH2: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1=3\\x-1-y=-1\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\\y=x-1+1=x=2\end{matrix}\right.\)
TH3: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1=-1\\x-1-y=3\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=-2\\y=x-1-3=x-4=-2-4=-6\end{matrix}\right.\)
TH4: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1=-3\\x-1-y=1\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=-4\\y=x-1-1=x-2=-4-2=-6\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 6
Chu vi thửa ruộng:
AB + BC + CD + DE + EF + FG + GH + HA
= (15 - 4) : 2 + 3 + 2 + 3 + (15 - 4) : 2 + 8 + 15 + 8
= 50 (m)
Diện tích hình chữ nhật AFDH:
8 . 15 = 120 (m²)
Diện tích hình thang cân BCDE:
(4 + 2) . 4 : 2 = 12 (m²)
Diện tích thửa ruộng:
120 - 12 = 108 (m²)
Số kg thóc thu được:
108 × 0,5 = 54 (kg)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bn tk:
Câu "tre xanh không đứng khuất mình bóng râm" thường được hiểu theo ngữ cảnh của một tác phẩm văn học, thơ ca, hoặc ca dao dân gian. Câu này thường mang ý nghĩa tượng trưng, biểu hiện ý chí, lòng dũng cảm và kiên định của con người trong cuộc sống.
Một cách hiểu phổ biến của câu này là rằng, dù đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoặc sự áp đặt từ bên ngoài, người ta không bao giờ từ bỏ bản thân, không chịu bị áp đặt, không khuất phục dưới sức ép của người khác. "Tre xanh" có thể tượng trưng cho sự trẻ trung, sức sống, còn "bóng râm" thì thường biểu hiện sự bảo vệ, sự che chở. Vì vậy, câu này thể hiện ý chí mạnh mẽ của con người, sẵn sàng đứng vững giữa những khó khăn và không để bản thân bị chi phối, bị khuất phục.
Tóm lại, câu này thường được hiểu là sự tư duy tích cực về sức mạnh nội tại của con người và quyết tâm vượt qua mọi thử thách.
#Hoctot
Các tập con của {1; 2; 3; 4; 5} là:
∅; {1}; {2}; {3}; {4}; {5};
{1; 2}; {1; 3}; {1; 4}; {1; 5};
{2; 3}; {2; 4}; {2; 5}
{3; 4}; {3; 5}; {4; 5};
{1; 2; 3}; {1; 2; 4}; {1; 2; 5};
{2; 3; 4}; {2; 3; 5}; {3; 4; 5};
{1; 2; 3; 4}; {1; 2; 3; 5}; {2; 3; 4; 5};
{1; 2; 3; 4; 5}
Các tập con của {1; 2; 3; 4; 5} là:
\(\varnothing\); {1}; {2}; {3}; {4}; {5}; {1; 2}; {1; 3}; {1; 4}; {1; 5}; {2; 3}; {2; 4}; {2; 5};
{3; 4}; {3; 5}; {4; 5}; {1; 2; 3}; {1; 2; 4}; {1; 2; 5}; {1; 3; 4}; {1; 3; 5}; {1; 4; 5}
{2; 3; 4}; {2; 3; 5}; {2; 4; 5}; {3; 4; 5}; {1; 2; 3; 4}; {1; 2; 3; 5}; {1; 2; 4; 5}
{1; 3; 4; 5}; {2; 3; 4; 5}; {1; 2; 3; 4; 5}