nếu ta tăng chiều dài hình hộp chữ nhật lên 3 lần đồng thời giảm chiều cao đi 2 lần thì thể tích tăng hay giảm bao nhiêu lần?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Năm lớp Hai, có một chuyện mà đến giờ em vẫn nhớ trong câu chuyện đó em đã đấu tranh với sai lầm của chính mình.
Hôm đó, cô gọi các bạn lên bảng chữa bài tập toán, khi cô gọi bạn Thảo Hương lên chữa bài, em nhìn thấy bạn lúng túng nói gì đó với bạn bên cạnh, lúc bạn lên đến bàn em, bạn nói thầm vào tai em: Phương Anh ơi! Cho tớ mượn vở nhé! Em hơi lưỡng lự rồi đưa cho bạn vở của mình. Các bạn chữa bài xong, cô bảo cả lớp thu vở lúc đó em mới lên nói với cô là Thảo Hương quên vở, cô hỏi: Thế sao lúc này bạn lại có vở và lên chữa bài? Em trả lời là em không biết. Vừa lúc đó, tiếng trống trường từ báo hiệu giờ ra chơi, cô cho các bạn ra chơi, thế là cả lớp ùa ra ngoài như những chú chim non rời tổ, em cũng ra theo. Ra chơi vào, cô trả vở và gọi các bạn đọc điểm, cô gọi đến Thảo Hương thì bạn lí nhí trả lời: Thưa cô, em… em quên vở ạ. Thế là cô cho bạn điểm kém, bạn rất buồn.
Về đến nhà, em kể chuyện của bạn cho mẹ, mẹ bảo em: Con nên đến thú thật với cô thì chắc cô sẽ không nói gì đâu. Tối hôm đó, em trằn trọc không ngủ được. Hôm sau, em đến nói thật với cô là chính em đã cho bạn mượn vở. Chẳng ngờ cô đã không mắng em mà còn khen em trong tiết học sinh hoạt lớp. Hôm đó em rất vui, khi vừa đến gặp mẹ ở nhà em đã tíu tít kể chuyện và em thấy mẹ nói rất đúng.
Câu chuyện đó luôn khắc sâu trong tâm trí em, em rất tự hào vì mình đã làm một việc tốt.
Năm lớp Hai, có một chuyện mà đến giờ em vẫn nhớ trong câu chuyện đó em đã đấu tranh với sai lầm của chính mình.
Hôm đó, cô gọi các bạn lên bảng chữa bài tập toán, khi cô gọi bạn Thảo Hương lên chữa bài, em nhìn thấy bạn lúng túng nói gì đó với bạn bên cạnh, lúc bạn lên đến bàn em, bạn nói thầm vào tai em: Phương Anh ơi! Cho tớ mượn vở nhé! Em hơi lưỡng lự rồi đưa cho bạn vở của mình. Các bạn chữa bài xong, cô bảo cả lớp thu vở lúc đó em mới lên nói với cô là Thảo Hương quên vở, cô hỏi: Thế sao lúc này bạn lại có vở và lên chữa bài? Em trả lời là em không biết. Vừa lúc đó, tiếng trống trường từ báo hiệu giờ ra chơi, cô cho các bạn ra chơi, thế là cả lớp ùa ra ngoài như những chú chim non rời tổ, em cũng ra theo. Ra chơi vào, cô trả vở và gọi các bạn đọc điểm, cô gọi đến Thảo Hương thì bạn lí nhí trả lời: Thưa cô, em… em quên vở ạ. Thế là cô cho bạn điểm kém, bạn rất buồn.
Về đến nhà, em kể chuyện của bạn cho mẹ, mẹ bảo em: Con nên đến thú thật với cô thì chắc cô sẽ không nói gì đâu. Tối hôm đó, em trằn trọc không ngủ được. Hôm sau, em đến nói thật với cô là chính em đã cho bạn mượn vở. Chẳng ngờ cô đã không mắng em mà còn khen em trong tiết học sinh hoạt lớp. Hôm đó em rất vui, khi vừa đến gặp mẹ ở nhà em đã tíu tít kể chuyện và em thấy mẹ nói rất đúng.
Câu chuyện đó luôn khắc sâu trong tâm trí em, em rất tự hào vì mình đã làm một việc tốt.(Hết)
Câu nghép là gì hả cậu ?
câu ghép là câu có 2 vế. Ví dụ như : Mưa càng to, gió càng thổi mạnh.
CN1 VN1 CN2 VN2
Bạn ơi, câu ghép đã đc học từ tuần 19 lớp 5 rồi mà.
Chu vi mặt đáy bể là
(2,5+1,6) x 2= 8,2 (m)
a)Diện tích xung quanh là
8,2 x 1,4 = 11,48 (m2)
Diện tích đáy bể là
2,5 x 1,6 = 4 (m2)
Diên tích kính để làm bể
11,48 + 4 = 15,48 (m2)
b)Thể tích bể là
2,5 x 1,6 x 1,4 = 5,6 (m2)
5,6m2 = 5600 l
Trong bể có số lít nước
5600 : 4 x 3 = 4200 (l)
Đáp số 4200l
a)Diện tích xung quanh bể cá:
\(2\times1,4\times\left(2,5+1,6\right)=11,48\left(m^2\right)\)
Diện tích đáy bể cá:
\(2,5\times1,6=4\left(m^2\right)\)
Diện tích kính cần để làm bể:
\(11,48+4=15,48\left(m^2\right)\)
b)Mức nước trong bể:
\(1,4\times\dfrac{3}{4}=1,05\left(m\right)\)
Số lít nước trong bể đang chứa:
\(2,5\times1,6\times1,05=4,2\left(m^3\right)=4200\left(dm^3\right)=4200\left(l\right)\)
Chiều rộng là: 14 x 1 : 2 = 7
Dt 2 đáy là: 14 x 7 x 2 = 196
Dt toàn phần là: 196 + 420 = 516
Chiều rộng : 14 x \(\dfrac{1}{2}\) = 7 (cm)
Diện tích toàn phần : 420 + 14 x 7 x 2 = 616 (cm2)
Đáp số:..
a, Dù nhà nhà nghèo nhưng bạn An vẫn nỗ lực học tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua.
b, Do nhà nghèo nên bạn Linh thường đi phụ mẹ bán hàng rong mỗi khi đêm xuống.
c, Nếu nhà nghèo thì mình càng phải quyết tâm phấn đấu để thoát nghèo.
d, Nhà bà Lanh cuối phố này, nhà không chỉ nghèo mà nhà bà còn là hộ người neo đơn.
Bài 1:
Tổng số mét đường mà công nhân đã làm được là:
115,2 + 140,35 = 255,55 (m)
tổng số ngày công nhân đó đã làm là:
4 + 6 = 10 (ngày)
Trung bình mỗi ngày công nhân đó làm được số mét đường là:
255,55 : 10 = 25,555(m)
Đáp số:....
Bài 2: Thực tế số trẻ ăn số gạo dự trữ là:
450 + 50 = 500 ( trẻ)
1 trẻ ăn hết số gạo dữ trữ trong :
30 x 450 = 13 500 ( ngày)
500 trẻ ăn hết số gạo dự trữ trong số ngày là:
13 500 : 500 = 27 (ngày)
Đáp số:....
Bài 3: Xưởng mộc đã đạt được số phần trăm kế hoạch là:
207 : 180 x 100 = 115%
Xưởng mộc đó đã vượt kế hoạch số phần trăm là:
115% - 100% = 15%
Đáp số:....
Hướng dẫn
Bài 1: Số mét đường Trung bình mỗi ngày làm được = (quãng đường làm được trong 4 ngày đầu + Quãng đường làm được 6 ngày sau): 10
Bài 2: Bài toán tỉ lệ nghịch
Số trẻ ăn thực tế: 450 + 50 = 500 em
Số ngày các em ăn hết gạo: 30 x 450:500 = 30x9:10 = 27 (ngày)
Bài 3:
a. Phần trăm kế hoạch: 207/180 x100% = 115%
b. Xưởng vượt mức: 15%
\(\dfrac{2}{3}\) thùng I = \(\dfrac{2}{5}\) thùng II = \(\dfrac{4}{5}\)thùng III
⇒ \(\dfrac{4}{6}\) thùng I = \(\dfrac{4}{10}\) thùng II = \(\dfrac{4}{5}\) thùng III
Số dầu thùng I là : 105 : ( 6 + 10 + 5) x 6 = 30 (l)
Số dầu thùng II là : 105 : ( 6 + 10 + 5) x 10 = 50 (l)
Số dầu thùng III là : 105 - 30 - 50 = 25 (l)
Đs...
Hướng dẫn:
Tổng số dầu 3 thùng: 105l
Số dầu thùng II bằng \(\dfrac{2}{3}:\dfrac{2}{5}=\dfrac{10}{6}\) thùng I
Số dầu thùng III bằng \(\dfrac{2}{3}:\dfrac{4}{5}=\dfrac{5}{6}\) thùng I
Tổng số phần bằng nhau: 6+5+10 = 21 phần
Số dầu thùng I là: (105 : 21)x6 = 30l
Tìm số dầu thùng II và III các em nhé
\(\dfrac{1}{6}+\dfrac{3}{6}=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{3}{50}-\dfrac{6}{3}=\dfrac{3}{50}-2=\dfrac{3}{50}-\dfrac{100}{50}=-\dfrac{97}{50}\)
Khi ta tăng chiều dài lên 3 lần và giảm chiều cao đi 3 lần thì thể tích lúc sau so với thể tích lúc đầu chiếm :
3 : 2 = \(\dfrac{3}{2}\) ( thể tích lúc đầu )
\(\dfrac{3}{2}=1,5\)
Vậy thể tích tăng và tăng 1,5 lần