Cho tam giác ABC. Lấy điểm M trên cạnh BC sao cho BM = 1/3 BC. Lấy điểm N trên cạnh AC sao cho AN = 2/3 AC. Biết diện tích tam giác AMN là 20cm2 . Tính diện tích tam giác ABC.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


1. Mở bài
- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam. (Thạch Lam là nhà văn nổi tiếng với nhiều tác phẩm tiêu biểu, trong đó phải kể đến Hai đứa trẻ).
2. Thân bài
a. Khái quát chung
- Phong cách văn chương: mỗi truyện như một bài thơ trữ tình giọng điệu điềm đạm nhưng chứa đựng tình cảm mến yêu chân thành và sự nhạy cảm trước những biến thái của cảnh vật và lòng người. Văn Thạch Lam trong sáng, giản dị mà thâm trầm, sâu sắc.
- Tác phẩm: một trong những truyện ngắn đặc sắc của Thạch Lam, có sự hòa quyện của hai yếu tố hiện thực và lãng mạn trữ tình.
b. Phân tích tác phẩm
• Bức tranh phố huyện lúc chiều tà
- Cảnh vật: đám mây đỏ rực, lũy tre đen lại, các nhà dần dần lên đèn, phiên chợ chiều chỉ còn những rác rưởi (vỏ thị, lá nhãn, lá mía) bốc mùi ẩm mốc, mấy đứa trẻ con nhà nghèo nhặt nhạnh những thứ còn dùng được của người bán hàng để lại.
- Âm thanh: tiếng trống thu không, tiếng ếch nhái ngoài đồng ruộng, tiếng người bán hàng về nói chuyện với nhau.
→ Bức tranh đặc trưng của một vùng quê nghèo khó.
• Bức tranh phố huyện lúc tối và đêm khuya
- Con người: mẹ con chị Tí ra mở hàng nước, hai chị em Liên trò chuyện với nhau, bà cụ Thi hơi điên đi mua rượu với tiếng cười gây sợ hãi, hàng phở gánh của bác Siêu, vợ chồng bác xẩm với manh chiếu rách.
- Cảnh vật: Đường phố và các ngõ con dần dần chứa đầy bóng tối; tối hết con đường thẳm thẳm ra sông; con đường qua chợ về nhà, các ngõ vào làng càng sẫm đen hơn nữa; chỉ có những khe sánh, quầng sáng, chấm lửa nhỏ, hột sáng…
• Bức tranh phố huyện khi tàu đi qua
An và Liên: thức để bán hàng; để được nhìn chuyến tàu đêm đi qua.
Hình ảnh đoàn tàu:
- Khi xuất hiện: Các toa đèn sáng trưng, chiếu ánh cả xuống đường. Những toa hạng trên sang trọng lố nhố những người, đồng và kền lấp lánh, và các cửa kính sáng.
- Khi tàu đi vào đêm tối: Để lại những đốm than đỏ bay tung trên đường sắt. Chiếc đèn xanh treo trên toa sau cùng, xa xa mãi rồi khuất sau rặng tre.
→ Đoàn tàu mang ánh sáng, mang sự sống nhộn nhịp đến cho người dân phố huyện dù chỉ trong chốc lát nhưng làm bừng sáng nơi đây.
3. Kết bài
Khái quát lại nội dung, giá trị của tác phẩm.

1. B
2. A
3. C
4. A
5. C
6. C
7. D
8. B
9. A
10. C
11. A
12. C
13. C
14. D
15. A
16. D
17. B
18. C
1. A “___________” signs means you have to stop.
A. traffic | B. red light | C. cyclist | D. passenger |
2. ___________films often make us cry.
A. Moving | B. Funny | C. Frightening | D. Interesting |
3. Performing lion dances is one of the activities at the___________ festivals.
A. Christmas | B. Tet | C. Mid- Autumn | D. Halloween |
4. When energy comes from ___________ we call it hydro energy.
A. water | B. sun | C. wind | D. coal |
5. “Autopilot” means ___________.
A. fast | B. safe | C. driverless | D. expensive |

1 - D
2 - C
3 - B
4 - Lặp
5 - Lặp
6 - watched
7 - A
8 - D

Bằng sự kiên trì, nỗ lực và chịu khó, Lan đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập để đạt kết quả cao.
Phương tiện:Với giọng kể hiền hòa, nhẹ nhàng, mẹ đã kể cho chúng tôi nghe câu truyện Cô Tấm rất hay.
Nơi chốn: Ngoài vườn, trăm hoa đua nhau nở rộ.
Mục đích:Muốn học giỏi, tôi phải luôn chăm học.
Chúc ''Nguyễn Lưu Gia Huy'' Học tốt !

tham khảo nhé
Đối với gia đình:
- Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em
- Tạo điều kiện, khuyên khích trẻ em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, phát triển năng khiếu phù hợp
- Quản lí và bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng, mua bán,...
Đối với nhà trường:
- Quản lí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ em
- Đảm bảo môi trường học tập an toàn, lành mạnh,.. cho học sinh
Đối với xã hội:
- Đảm bảo các quyền trẻ em được thực hiện
- Xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em
- Xây dựng, thực hiện, các chính sách về quyền trẻ em
- Cung cấp dịch vụ an toàn, bảo vệ quyền lợi trẻ em
Đối với bổn phận trẻ em :
- Tích cực, chủ động thực hiện các quyền trẻ em để phát triển và bảo vệ bản thân
- Đồng tình ủng hộ các hành vi thực hiện đúng quyền trẻ em
- Phê phán những hành vi vi phạm quyền trẻ em,...
ok chưaaa
Ý nghĩa quyền trẻ em:
- Đảm bảo môi trường lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện.
- Thể hiện sự quan tâm của cộng đồng dành cho trẻ em.


Gọi d = ƯCLN(2n + 3; 4n + 7)
⇒ (2n + 3) ⋮ d và (4n + 7) ⋮ d
*) (2n + 3) ⋮ d
⇒ 2(2n + 3) ⋮ d
⇒ (4n + 6) ⋮ d
Mà (4n + 7) ⋮ d (cmt)
⇒ (4n + 7 - 4n - 6) ⋮ d
⇒ 1 ⋮ d
⇒ d = 1
Vậy phân số đã cho là tối giản với mọi n là số nguyên

Bài 1:
a; (\(\dfrac{8}{19}\) + \(\dfrac{4}{21}\)) - 1\(\dfrac{3}{2020}\) - (\(\dfrac{27}{19}\) - \(\dfrac{17}{21}\))
= \(\dfrac{8}{19}\) + \(\dfrac{4}{21}\) - 1\(\dfrac{3}{2020}\) - \(\dfrac{27}{19}\) + \(\dfrac{17}{21}\)
= (\(\dfrac{8}{19}\) - \(\dfrac{27}{19}\)) + (\(\dfrac{4}{21}\) + \(\dfrac{17}{21}\)) - 1\(\dfrac{3}{2020}\)
= - \(\dfrac{19}{19}\) + \(\dfrac{21}{21}\) - 1\(\dfrac{3}{2020}\)
= -1 + 1 - 1\(\dfrac{3}{2020}\)
= 0 - 1\(\dfrac{3}{2020}\)
= -1\(\dfrac{3}{2020}\)
b; (\(\dfrac{-3}{4}\) + \(\dfrac{2}{5}\)): \(\dfrac{3}{7}\) + (\(\dfrac{3}{5}\) + \(\dfrac{-1}{4}\)): \(\dfrac{3}{7}\)
= (\(\dfrac{-3}{4}\) + \(\dfrac{2}{5}\)) x \(\dfrac{7}{3}\) + (\(\dfrac{3}{5}\) + \(\dfrac{-1}{4}\)) x \(\dfrac{7}{3}\)
= \(\dfrac{7}{3}\) x [ (\(-\dfrac{3}{4}\) + \(\dfrac{2}{5}\)) + (\(\dfrac{3}{5}\) + \(\dfrac{-1}{4}\))]
= \(\dfrac{7}{3}\) x [ - \(\dfrac{3}{4}\) + \(\dfrac{2}{5}\) + \(\dfrac{3}{5}\) - \(\dfrac{1}{4}\)]
= \(\dfrac{7}{3}\) x [- (\(\dfrac{3}{4}\) + \(\dfrac{1}{4}\)) + (\(\dfrac{2}{5}\) + \(\dfrac{3}{5}\))]
= \(\dfrac{7}{3}\) x [ - 1 + 1]
= \(\dfrac{7}{3}\) x 0
= 0
\(AN=\dfrac{2}{3}AC\)
=>AC=1,5AN
=>\(S_{AMC}=1,5\times S_{AMN}=1,5\times20=30\left(cm^2\right)\)
BM=1/3BC
=>\(CM=\dfrac{2}{3}CB\)
=>CB=1,5CM
=>\(S_{ABC}=1,5\times S_{AMC}=1,5\times30=45\left(cm^2\right)\)
Mik ko bt *^*