Lop nghe pho thong la gi vay may bn?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


A=3+3^2+3^3+....+3^60
A=(3+3^2+3^3+3^4)+(3^5+3^6+3^7+3^8)+....+(3^57+3^58+3^59+3^60)
A=39+3^4(3+3^2+3^3+3^4)+...+3^56.(3+3^2+3^3+3^4)
A=39+3^4.39+...+3^56.39
A=39.(1+3^4+...+3^56)\(⋮13\)
=>\(A⋮13\)

Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người.
Người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng: "Nếu còn trẻ mà không chịu học hành đến khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích". Bên cạnh đó còn có những câu: “Có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ". Hoặc: "Bất học bất tri lí" (Không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).

\(2n^2+4⋮\left(n-2\right)\)
\(2n\left(n-2\right)+4\left(n-2\right)+12⋮\left(n-2\right)\)
\(12⋮\left(n-2\right)\)
\(n-2\inƯ\left(12\right)=\left\{1;2;3;4;6;12\right\}\)
\(n\in\left\{3;4;5;6;8;14\right\}\)

Vi a chia cho 12 du 8 nen a=12k+8=4(3k+2) chia het cho 4.
a=12k+8=6(2k+1)+2. Vi 6(2k+1) chia het cho 6 ma 2 khong chia het cho 6. Nen a khong chia het cho 6
a : 12 = 8
Vì 12 chia hết cho 4 , 8 chia hết cho 4 => Số a chia hết cho 4
Vì 12 cho hết cho 6 , 8 ko chia hết cho 6 => Số a ko chi hết cho 6

Bốn số tự nhiên liên tiếp khi chia cho 4 sẽ được 4 số dư khác nhau.
Tức là ngoài số dư là 1, 2, 3 phải có một phần dư là 0
Kết luận: luôn tồn tại 1 số chia hết cho 4.
.
Có thể suy luận bằng cách giả sử:
n, (n+1), (n+2), (n+3)
1.Nếu n chia hết cho 4 => ĐPCM
2. nếu n chia 4 dư 1 => (n+3) sẽ chia hết cho 4
3. nếu n chia 4 dư 2 => (n+2) sẽ chia hết cho 4
4. nếu n chia 4 dư 3 => (n+1) sẽ chia hết cho 4
goi 3stn liên tiếp là a;a+1,a+2 ta cs
a+(a+1)+(a+2)=a+a+1+a+2=3a+3=3(a+1) chia hết cho 3
suy ra 3 stn liên tiếp chia hết cho 3

+Những phát minh của người nguyên thủy là a và d
+Vật liệu người tối cổ sử dụng để làm công cụ lao động là b và c
Học tốt nha bn
Gõ có dấu đi
Ko hiểu gõ gì
# LinhThuy ^^
"Lớp nghề phổ thông là gì vậy mấy bn?"