Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
🔥 Xem ngay Bộ đề kiểm tra giữa kỳ II năm học 2024 - 2025
Chinh phục Đấu trường Tri thức OLM hoàn toàn mới, xem ngay!
🔥 Tặng ngay trọn bộ khóa ôn thi khi mua VIP
🔥 Nhận ngay bộ tài nguyên giảng dạy "3 trong 1" khi mua VIP
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
cho tam giác nhọn ABC nội tiếp tâm O vẽ 2 đường cao AD và BE cắt nhau tại H .
a/ CMR: tứ giác CDHE nt và BHA = 180 - DHE
tìm nghiệm nguyên của phương trinh: 2x+5y+z=4 ?
Cho tam giác ABC vuông tại A. Trên cạnh AB lấy M sao cho góc MCB nhỏ hơn góc MCA. Đường tròn đường kính MC cắt cạnh BC tại D. Đường thẳng MD cắt đường thẳng AC tại E.
a)Chứng minh EADB là tứ giác nội tiếp (đã làm).
b) Trên đường tròn đường kính MC lấy điểm H sao cho M là trung điểm của cung DH, chứng minh HD // EB.(đã làm).
c) Gọi N là giao điểm của các đường thẳng MC và EB, chứng minh N,H,A thẳng hàng.
LÀM GIÚP MÌNH CÂU C VỚI
P = \(\left(1-\frac{x}{\sqrt{x}+1}\right):\left(\frac{\sqrt{x}+3}{\sqrt{x}-2}+\frac{\sqrt{x}+2}{3-\sqrt{x}}+\frac{\sqrt{x}}{x-5\sqrt{x}+6}\right)\)
a) Rút gọn P
b) tìm giá trị của x , sao cho x lớn hớn bằng 0
cho phương trình:x2- 2(m-1)X-3-m=0 .chứng minh phương trình luôn có nghiệm với mọi m
Giải pt :
\(\sqrt{2x^2-1}+\sqrt{x^2-3x-2}=\sqrt{2x^2+2x+3}+\sqrt{x^2-x+2}\)
các số thực x,y thỏa mãn điều kiệnX2 +6(x+y)+2XY+Y2+6=0
tính giá trị lớn nhất của P=X+Y
y=(2x+m-1)/(x-2)
tìm tất cả các giá trị của m để khoảng cách từ gốc tọa đọ đến tiếp tuyến của Cm tại giao điểm của Cm với trục tung bằng 2/5
Tính giá trị nhỏ nhất của biểu thức A:
\(A=4x+\frac{1}{4x}-\frac{4\sqrt{x}}{x+1}+2016\) với x>0
Cho 3 số thực dương x, y, z sao cho x + y \(\le\)z. chứng minh rằng:
\(\left(x^2+y^2+z^2\right)\left(\frac{1}{x^2}+\frac{1}{y^2}+\frac{1}{z^2}\right)\ge\frac{27}{2}\)