Cho đa thức m(x)=x^2-(m+1)x+15 với m là tham số . Tìm à giá trị của m để đa thức m(x) có nghiệm x=-3
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a ) - Bạn Thiện làm việc sai
- Vì bạn ấy chen lấn hàng của người có hoàn cảnh.
b ) - Em sẽ khuyên bạn để bạn hiểu ra vấn đề .
a. Việc làm của bạn Thiện sai vì:
- Không tôn trọng người khác.
- Thiếu văn hoá khi chen hàng..
b. Nếu em là Thiện, em sẽ nhắc nhở bạn ấy việc làm của bạn là sai, thiếu văn hoá, và kéo bạn ấy về xếp hàng. Trước đó cần xin lỗi chú khiếm thị vì đã thiếu tôn trọng chú.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔAHB vuông tại H và ΔAHC vuông tại H có
AB=AC
AH chung
Do đó: ΔAHB=ΔAHC
b: Xét ΔMCE và ΔMAB có
MC=MA
\(\widehat{CME}=\widehat{AMB}\)(hai góc đối đỉnh)
ME=MB
Do đó ΔMCE=ΔMAB
=>CE=AB
mà AB=AC
nên CE=CA
=>ΔCAE cân tại C
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
TK:
Trong các môn thể thao, em thích nhất là môn cầu lông. Môn cầu lông được bố em dạy cách chơi từ hồi em học lớp 1. Tính đến nay, em đã gắn bó với môn thể thao này được 3 năm. Sau mỗi buổi tan học, em cùng bố hoặc bạn ra công viên để đánh cầu lông. Có những hôm chỉ đánh vui, cũng có những hôm chúng em tổ chức đánh thi, bạn nào thua sẽ phải mua nước giải khát cho người còn lại. Làm như vậy khiến cho buổi đánh thêm phần hấp dẫn và sôi động hơn. Do chăm chỉ chơi cầu lông nên sức khoẻ em ngày càng dẻo dai và khoẻ mạnh. Em cảm thấy đây là môn thể thao rất bổ ích, em sẽ gắn bó với nó dài hơn nữa.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 6:
f: Đặt F(x)=0
=>\(\left(x-\dfrac{1}{2}\right)\left(\dfrac{2}{5}-x\right)=0\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-\dfrac{1}{2}=0\\\dfrac{2}{5}-x=0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{2}\\x=\dfrac{2}{5}\end{matrix}\right.\)
g: Đặt G(x)=0
=>\(\left(x-5\right)\left(3-\dfrac{1}{5}x\right)=0\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-5=0\\3-\dfrac{1}{5}x=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5\\\dfrac{1}{5}x=3\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=15\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng, việc ứng xử có văn hóa là rất quan trọng để duy trì một môi trường tôn trọng và hài hòa. Dưới đây là một số hành vi giao tiếp và ứng xử có văn hóa mà bạn có thể áp dụng:
1. Chào hỏi lịch sự: Khi gặp mọi người, hãy chào hỏi họ một cách lịch sự và thân thiện. Việc này thể hiện sự tôn trọng và mở đầu cho mối quan hệ tích cực.
2.*Lắng nghe khi người khác nói: Khi tham gia vào cuộc trò chuyện hoặc các cuộc họp, hãy chắc chắn rằng bạn đang lắng nghe mọi người một cách chân thành, không gián đoạn hoặc phớt lờ người khác.
3. Đóng góp ý kiến một cách xây dựng: Khi thảo luận hoặc đưa ra ý kiến, hãy cố gắng làm điều đó một cách tích cực và xây dựng, tránh chỉ trích hoặc phán xét người khác một cách tiêu cực.
4. Tôn trọng không gian cá nhân: Mỗi người có không gian cá nhân riêng, và việc tôn trọng không gian đó là rất quan trọng, đặc biệt trong các hoạt động cộng đồng khi mọi người thường xuyên tương tác với nhau.
5. Trợ giúp và hỗ trợ người khác: Khi có thể, hãy cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ cho những người trong cộng đồng của bạn. Điều này có thể bao gồm giúp đỡ trong các sự kiện, hoặc cung cấp sự hỗ trợ tình cảm cho những người cần.
6. Giữ thái độ tích cực: Một thái độ tích cực có thể làm thay đổi toàn bộ bầu không khí của một nhóm. Cố gắng duy trì thái độ này, nhất là trong những tình huống căng thẳng hoặc khi có mâu thuẫn.
7. Biết ơn và bày tỏ sự cảm kích: Khi ai đó giúp đỡ bạn hoặc đóng góp vào cộng đồng, hãy chắc chắn rằng bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình. Điều này không chỉ làm cho người đó cảm thấy được đánh giá cao mà còn khuyến khích sự hợp tác và lòng tốt trong tương lai.
8. Giải quyết xung đột một cách hòa bình: Khi có xung đột, hãy tìm cách giải quyết một cách bình tĩnh và công bằng, tránh sử dụng lời nói hay hành động làm tổn thương người khác.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBMD vuông tại M có
BD chung
\(\widehat{ABD}=\widehat{MBD}\)
Do đó: ΔBAD=ΔBMD
b: Ta có: ΔBAD=ΔBMD
=>DA=DM
mà DM<DC(ΔDMC vuông tại M)
nên DA<DC
c: Xét ΔBKC có
KM,CA là các đường cao
KM cắt CA tại D
Do đó: D là trực tâm của ΔBKC
=>BD\(\perp\)KC
Xét ΔDAK vuông tại A và ΔDMC vuông tại M có
DA=DM
\(\widehat{ADK}=\widehat{MDC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔDAK=ΔDMC
=>DK=DC
=>ΔDKC cân tại D
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1. Lấy nước cho người thân uống , nấu cháo cho người thân ăn.
2. Nghe lời người thân hơn.
3.Dìu người thân vào giường.
4.Lấy nhiệt kế đo cho người thân.
5.Cho người thân ăn những món có hàm lượng dinh dưỡng cao.
+ Hỏi han về tình trạng sức khỏe của người thân
+ Cử chỉ: ân cần, quan tâm ,săn sóc…
+ Hành động:
- Lấy nước cho người thân uống, nấu đồ ăn dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng
- Dìu người thân vào giường, ghế nằm nghỉ ngơi
- Cặp nhiệt độ, chườm khăn
- Lấy cho người thân thuốc và ăn các món bổ dưỡng theo chỉ định của bác sĩ.
Để M(x) có nghiệm là x=-3 thì M(-3)=0
=>\(\left(-3\right)^2-\left(-3\right)\left(m+1\right)+15=0\)
=>9+15+3(m+1)=0
=>3m+27=0
=>m=-9