K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2020

\(M=\left(2x-3\right)^2-\left(x+1\right)\left(x+5\right)+2\)

\(=4x^2-12x+9-\left(x^2+6x+5\right)+2\)

\(=4x^2-12x+11-x^2-6x-5\)

\(=3x^2-18x+6\)

\(=3\left(x^2-6x+9\right)-21\)

\(=3\left(x-3\right)^2-21\ge-21\forall x\)

Dấu "=" xảy ra khi x = 3

=> MinM = -21 <=> x = 3

11 tháng 11 2020

Cứ phân tích ra thôi :) Nhưng hơi dài ==

ĐKXĐ : n ∈ Z

n5 - 5n3 + 4n

= n( n4 - 5n2 + 4 )

= n( n4 - 2n3 + 2n3 - 4n2 - n2 + 2n - 2n + 4 )

= n[ ( n4 - 2n3 ) + ( 2n3 - 4n2 ) - ( n2 - 2n ) - ( 2n - 4 ) ]

= n[ n3( n - 2 ) + 2n2( n - 2 ) - n( n - 2 ) - 2( n - 2 )

= n( n - 2 )( n3 + 2n2 - n - 2 )

= n( n - 2 )[ ( n3 + 2n2 ) - ( n + 2 ) ] 

= n( n - 2 )[ n2( n + 2 ) - ( n + 2 ) ]

= n( n - 2 )( n + 2 )( n2 - 1 )

= n( n - 2 )( n + 2 )( n - 1 )( n + 1 )

= ( n - 2 )( n - 1 )n( n + 1 )( n + 2 )

Vì n ; n + 1 là hai số nguyên liên tiếp => Chia hết cho 2 (1) 

    n - 1 ; n ; n + 1 là ba số nguyên liên tiếp => Chia hết cho 3 (2)

    n - 2 ; n - 1 ; n ; n + 1 là bốn số nguyên liên tiếp => Chia hết cho 4 (3)

    n - 2 ; n - 1 ; n ; n + 1 ; n + 2 là năm số nguyên liên tiếp => Chia hết cho 5 (4)

Từ (1), (2), (3) và (4) => ( n - 2 )( n - 1 )n( n + 1 )( n + 2 ) chia hết cho 2.3.4.5 = 120

hay n5 - 5n3 + 4n chia hết cho 120 ( đpcm )

11 tháng 11 2020

Vì a,b,c là độ dài ba cạnh của một tam giác => a,b,c > 0

Sử dụng HĐT a3 + b3 = ( a + b )3 - 3ab( a + b )

a3 + b3 + c3 = 3abc

⇔ a3 + b3 + c3 - 3abc = 0

⇔ ( a3 + b3 ) + c3 - 3abc = 0

⇔ ( a + b )3 - 3ab( a + b ) + c3 - 3abc = 0

⇔ [ ( a + b )3 + c3 ] - [ 3ab( a + b ) + 3abc ] = 0

⇔ ( a + b + c )[ ( a + b )2 - ( a + b ).c + c2 ] - 3ab( a + b + c ) = 0

⇔ ( a + b + c )( a2 + 2ab + b2 - ac - bc + c2 - 3ab ) = 0

⇔ ( a + b + c )( a2 + b2 + c2 - ab - bc - ac ) = 0

⇔ \(\orbr{\begin{cases}a+b+c=0\\a^2+b^2+c^2-ab-bc-ac=0\end{cases}}\)

Vì a,b,c > 0 => a + b + c > 0 => a + b + c = 0 không thể xảy ra

Xét trường hợp còn lại ta có :

a2 + b+ c2 - ab - bc - ac = 0

⇔ 2( a2 + b+ c2 - ab - bc - ac ) = 2.0

⇔ 2a2 + 2b+ 2c2 - 2ab - 2bc - 2ac = 0

⇔ ( a2 - 2ab + b2 ) + ( b2 - 2bc + c2 ) + ( a2 - 2ac + c2 ) = 0

⇔ ( a - b )2 + ( b - c )2 + ( a - c )2 = 0

VT luôn ≥ 0 ∀ a,b,c . Dấu "=" xảy ra khi và chỉ khi a = b = c

Kết hợp với điều kiện => a = b = c > 0

=> Tam giác đó là tam giác đều

11 tháng 11 2020

\(\left(x+1\right)\left(x+2\right)\left(x+3\right)\left(x+4\right)-24\)

\(\left(x+1\right)\left(x+4\right)\left(x+2\right)\left(x+3\right)-24\)

\(\left(x^2+4x+x+4\right)\left(x^2+2x+3x+6\right)-24\)

\(\left(x^2+5x+4\right)\left(x^2+5x+6\right)-24\)

Đặt \(x^2+5x+4=a\) ta có

\(a.\left(a+2\right)-24\)

\(a^2+2a-24\)

\(a^2+6a-4a-24\)

\(a\left(a+6\right)-4\left(a+6\right)\)

\(\left(a+6\right)\left(a-4\right)\)

\(\left(x^2+5x+4+6\right)\left(x^2+5x+4-4\right)\)

\(\left(x^2+5x+10\right)\left(x^2+5x\right)\)

11 tháng 11 2020

   \(\left(x+1\right)\left(x+2\right)\left(x+3\right)\left(x+4\right)-24\)

\(=\left[\left(x+1\right)\left(x+4\right)\right]\left[\left(x+2\right)\left(x+3\right)\right]-24\)

\(=\left(x^2+5x+4\right)\left(x^2+5x+6\right)-24\)

   Đặt \(x^2+5x+5=a\)

   Suy ra  \(\left(x^2+5x+4\right)\left(x^2+5x+6\right)-24\)

               \(=\left(a+1\right)\left(a-1\right)-24\)

                 \(=a^2-1-24=a^2-25=\left(a-5\right)\left(a+5\right)\)

  Do đó 

         \(\left(a+5\right)\left(a-5\right)=x\left(x^2+5x+10\right)\left(x+5\right)\)

               Vậy \(\left(x+1\right)\left(x+2\right)\left(x+3\right)\left(x+4\right)-24=x\left(x^2+5x+9\right)\left(x+5\right)\)

11 tháng 11 2020

Hốc,Đớp

11 tháng 11 2020

các bạn ghi cả từ ngữ toàn dân với nha

10 tháng 11 2020

\(x+\frac{7}{x}=9\Leftrightarrow\frac{x^2+7}{x}=9\Leftrightarrow x^2+7=9x\)

\(\Leftrightarrow x^2-9x+7=0\) 

Ta có : \(\left(-9\right)^2-4.7=81-28=53\)

\(x_1=\frac{9-\sqrt{53}}{2};x_2=\frac{9+\sqrt{53}}{2}\)

1. Lập các trường từ vựng với các từ sau: cây, cá, mưa.2. Đọc các đoạn văn sau:a. Nắng gửi thêm màu đẹp trên hoa. Mày hoa vàng càng xốp như những giọt nắng kết tinh. Chân bướm tím dính đầy những hạt phấn hoa hay là những hạt nắng?...Hoa biến đi để tạo ra những chùm quả nõn chung màu với cây, với lá.b. Biển đã gửi lên trưng bày một số sản vật, hé cho nom thấy một phần, dù là...
Đọc tiếp

1. Lập các trường từ vựng với các từ sau: cây, cá, mưa.

2. Đọc các đoạn văn sau:

a. Nắng gửi thêm màu đẹp trên hoa. Mày hoa vàng càng xốp như những giọt nắng kết tinh. Chân bướm tím dính đầy những hạt phấn hoa hay là những hạt nắng?...Hoa biến đi để tạo ra những chùm quả nõn chung màu với cây, với lá.

b. Biển đã gửi lên trưng bày một số sản vật, hé cho nom thấy một phần, dù là rất nhỏ, sự phong phú vô cùng, vô tận của mình: những con thèn, lườn phơn phớt hồng, kẻ hai sọc vàng óng ánh;… con lượng, to bằng bàn tay, thắm đỏ, con thửng mình tròn, thịt ngọt và mềm, ngoài bắc quen gọi là con cá mối vì nó giống hình con mối;… con trát mắt rất to, viền một vành tròn to, màu phẩm như mắt tướng tuồng, con cá bò, mắt viền vàng, một cái gai dựng chóc ngóc trên lưng; con chuồn đầu phình to mum múp, vốn là cá đi nổi…

 

0