K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DD
27 tháng 10 2021

Gọi số vốn ba tổ góp lần lượt là \(a,b,c\)(triệu đồng) \(a,b,c>0\).

Vì số vốn của ba tổ tỉ lệ với \(2,3,4\)nên \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\).

Vì tổng số vốn là \(540\)triệu đồng nên \(a+b+c=540\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{540}{9}=60\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=60.2=120\\b=60.3=180\\c=60.4=240\end{cases}}\)

26 tháng 10 2021

 Nam Quốc Sơn Hà là bài thơ thần, xuất hiện dưới thời Lê Đại Hành Sử Sách đều chép rằng: Lý Thường Kiệt sai người vào đền tờ anh em Trương Hồng, Trương Hát ngâm bài thơ này nhưng không nói rõ ông là tác giả.

27 tháng 10 2021

Vì năm 1077, quân Tống do Quách Quỳ chỉ huy xâm lược nước ta. Vua Lí Nhân Tông sai Lí Thường Kiệt đem quân chặn giặc ở phòng tuyến sông Như Nguyệt. Bỗng trong một đem, quân sĩ chợt nghe tiếng ngâm thơ từ trong đền thờ hai anh em Trương Hống và Trương Hát làm cho quân giặc khiếp sợ. Vì vậy bài thơ “Nam quốc sơn hà” từng được gọi là “bài thơ thần”.

26 tháng 10 2021

\(\left(x:y\right)^2=\left(\frac{4}{3}\right)^2\)

\(=>x:y=\frac{4}{3}=>\frac{x}{y}=\frac{4}{3}\)

26 tháng 10 2021

---> x : y = 4/3

---> 3x = 4y

lại có x^2 + y^2 = 100

---> ( 3x )^2 + ( 3y )^2 = 900

---> ( 4y )^2 + ( 3y )^2 = 900

---> 16y^2 + 9y^2 = 900

---> 25y^2 = 900

---> y^2 = 36

---> y = 6

---> x = 8

có gì ib riêng mình nhé

II/ BÀI TẬPĐẠI SỐ:Bài 1: Tính bằng cách hợp lý nếu có : a) =      -96/15                        b)  +  +  -1 + =--1   c) =d)            e)                  f) -3,75 . (-7,2) + 2,8 . 3,75 g) 23.(0,75            Bài  2: Tìm x, y biết :a)                                 b)                                 c)          d)         ...
Đọc tiếp

II/ BÀI TẬP

ĐẠI SỐ:

Bài 1: Tính bằng cách hợp lý nếu có :

 a) =      -96/15                        b)  +  +  -1 + =--1   c) =

d)            e)                  f) -3,75 . (-7,2) + 2,8 . 3,75

g) 23.(0,75

           

Bài  2: Tìm x, y biết :

a)                                 b)                                 c)         

d)          e)    f)          

g)                                h)                         i) (2x - 3)2 =  36       

k) 7x+2  + 2.7x  = 357

Bài  3: Tìm x biết :

a)                                      b)                                              c) 4x : 16 = 0,3 : 0,6            

d)                           e)                          f)           

g)                                              h)                                      i)

Bài  4: Tìm các số a, b, c (x, y, z) biết :

a)     và a + b c = -7                              b)  và a + b c = -5

c)           a - b + c = - 10,2                   d)   2x -3y = -78

e)  và a + 2b - 3c = -20                           f)     x + y + z = 15,8

g)  và x + y + z = 18                h)  và x + y + z = 50 

i)  và x.y.z = -30                                      j)  và x2 + y2 – z2 = -12

Bài 5: Hưởng ứng ngày tết trồng cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng tất cả được 80 cây. Biết số cây trồng được của các lớp tỉ lệ với các số 2; 3; 5 . Tính số cây mỗi lớp trồng được .

Bài 6: Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của Đội, ba chi đội 7A,7B,7C đã thu được tổng cộng 120 kg giấy vụn. Biết rằng số giấy vụn thu được của 3 chi đội lần lượt tỉ lệ với 9 ;7; 8. Hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được.

Bài 7: Số học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với các số 8, 7, 6. Biết rằng tổng số học sinh của khối 7 và khối 8 nhiều hơn số học sinh khối 6 là 40 em. Tính số học sinh của mỗi khối.

Bài 8: Lớp 7A có số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 26 bạn. Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là . Tính tổng số học sinh lớp 7A.

Bài 9: Một miếng đất hình chữ nhật có  chu vi bằng 48 m và tỉ số giữa hai cạnh của nó bằng . Tính diện tích mảnh đất này.

Bài 10: Tìm giá trị của x để:

1) biểu thức sau đây nhận giá trị  dương:          

                                        

2) biểu thức sau đây nhận giá trị  âm:

                                                                        

Bài 11: Tìm GTLN  hoặc GTNN của các biểu thức sau:

                                    E =

Bài 12:

a. So sánh 2300 và 3200  

b. Cho biểu thức: E = ; tìm a  Z để E Z

c. Cho . Tính giá trị của M =

d. Tìm cặp số ( x,y) thỏa mãn điều kiện sau:

Bài 13: Cho tỉ lệ thức . Chứng minh rằng

a.                       b.                    (với giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)

 

HÌNH HỌC:

Bài 1: Cho hình vẽ bên. Biết , , d ^ a = {D}

a) Kể tên một cặp góc đồng vị ở hình vẽ bên;

b) Tính   ?                                                                          

c) Chứng minh a // b;

d) Chứng minh b ^ d.

Bµi 2: Cho hình vẽ bên. Biết

ME//ND ;  ;  

Tính số đo góc MON?

 

Bài 3: Cho hình vẽ. Biết a ^ c ; b ^ c ;  và .

a) Chứng minh a // b.

b) Tính số đo của góc ?

 

Bài 4: Cho hình vẽ

Chứng minh Ax // By

Bài 5: Cho tam giác ABC vuông  tại  B, góc A =340. Tính góc C ?

Bài 6: Cho tam giác DEF vuông  tại  F, góc E =580. Tính góc D ?

Bài 7: Cho tam giác có góc B = 700, góc C = 400 . Tia phân giác của góc A cắt BC ở D. Tính .

Bài 8: Cho tam giác ABC có góc A = 1000, . Tính góc B và góc C?

 

MỘT SỐ BÀI TOÁN THỰC TẾ

Bài 1: Bạn Mai sắp đi chơi Thái Lan cùng mẹ dịp Tết dương lịch 2019. Khoản tiền tour của hai mẹ con được người dì ở Mỹ về chiêu đãi. Dì tặng mẹ 1.500 USD. Mẹ nhờ Mai tính xem sau khi trả tiền tour 1 người là 9.990.000 đồng và chỗ còn lại đổi sang tiền Baht thì hai mẹ con có bao nhiêu Baht để tiêu vặt và mua sắm ở Thái Lan. Biết tỉ giá:  1 USD = 22 860 VNĐ và 1Baht = 696,96 VNĐ (làm tròn đến số thập phân thứ hai)

Bài 2: Ở một xã, tỉ số giữa đàn ông và phụ nữ là 2:3. Tỉ số giữa đàn ông với trẻ em là 5:4. Hỏi tỉ số giữa phụ nữ và trẻ con ở xã đó là bao nhiêu?

II/ BÀI TẬP

ĐẠI SỐ:

Bài 1: Tính bằng cách hợp lý nếu có :

 a) =      -96/15                        b)  +  +  -1 + =--1   c) =

d)            e)                  f) -3,75 . (-7,2) + 2,8 . 3,75

g) 23.(0,75

           

Bài  2: Tìm x, y biết :

a)                                 b)                                 c)         

d)          e)    f)          

g)                                h)                         i) (2x - 3)2 =  36       

k) 7x+2  + 2.7x  = 357

Bài  3: Tìm x biết :

a)                                      b)                                              c) 4x : 16 = 0,3 : 0,6            

d)                           e)                          f)           

g)                                              h)                                      i)

Bài  4: Tìm các số a, b, c (x, y, z) biết :

a)     và a + b c = -7                              b)   a + b c = -5

c)           a - b + c = - 10,2                   d)   2x -3y = -78

e)   a + 2b - 3c = -20                           f)     x + y + z = 15,8

g)  và x + y + z = 18                h)  và x + y + z = 50 

i)  và x.y.z = -30                                      j)  và x2 + y2 – z2 = -12

Bài 5: Hưởng ứng ngày tết trồng cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng tất cả được 80 cây. Biết số cây trồng được của các lớp tỉ lệ với các số 2; 3; 5 . Tính số cây mỗi lớp trồng được .

Bài 6: Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của Đội, ba chi đội 7A,7B,7C đã thu được tổng cộng 120 kg giấy vụn. Biết rằng số giấy vụn thu được của 3 chi đội lần lượt tỉ lệ với 9 ;7; 8. Hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được.

Bài 7: Số học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với các số 8, 7, 6. Biết rằng tổng số học sinh của khối 7 và khối 8 nhiều hơn số học sinh khối 6 là 40 em. Tính số học sinh của mỗi khối.

Bài 8: Lớp 7A có số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 26 bạn. Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là . Tính tổng số học sinh lớp 7A.

Bài 9: Một miếng đất hình chữ nhật có  chu vi bằng 48 m và tỉ số giữa hai cạnh của nó bằng . Tính diện tích mảnh đất này.

Bài 10: Tìm giá trị của x để:

1) biểu thức sau đây nhận giá trị  dương:          

                                        

2) biểu thức sau đây nhận giá trị  âm:

                                                                        

Bài 11: Tìm GTLN  hoặc GTNN của các biểu thức sau:

                                    E =

Bài 12:

a. So sánh 2300 và 3200  

b. Cho biểu thức: E = ; tìm a  Z để E Z

c. Cho . Tính giá trị của M =

d. Tìm cặp số ( x,y) thỏa mãn điều kiện sau:

Bài 13: Cho tỉ lệ thức . Chứng minh rằng

a.                       b.                    (với giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)

 

HÌNH HỌC:

Bài 1: Cho hình vẽ bên. Biết , , d ^ a = {D}

a) Kể tên một cặp góc đồng vị ở hình vẽ bên;

b) Tính   ?                                                                          

c) Chứng minh a // b;

d) Chứng minh b ^ d.

Bµi 2: Cho hình vẽ bên. Biết

ME//ND ;  ;  

Tính số đo góc MON?

 

Bài 3: Cho hình vẽ. Biết a ^ c ; b ^ c ;  .

a) Chứng minh a // b.

b) Tính số đo của góc ?

 

Bài 4: Cho hình vẽ

Chứng minh Ax // By

Bài 5: Cho tam giác ABC vuông  tại  B, góc A =340. Tính góc C ?

Bài 6: Cho tam giác DEF vuông  tại  F, góc E =580. Tính góc D ?

Bài 7: Cho tam giác có góc B = 700, góc C = 400 . Tia phân giác của góc A cắt BC ở D. Tính .

Bài 8: Cho tam giác ABC có góc A = 1000, . Tính góc B và góc C?

 

MỘT SỐ BÀI TOÁN THỰC TẾ

Bài 1: Bạn Mai sắp đi chơi Thái Lan cùng mẹ dịp Tết dương lịch 2019. Khoản tiền tour của hai mẹ con được người dì ở Mỹ về chiêu đãi. Dì tặng mẹ 1.500 USD. Mẹ nhờ Mai tính xem sau khi trả tiền tour 1 người là 9.990.000 đồng và chỗ còn lại đổi sang tiền Baht thì hai mẹ con có bao nhiêu Baht để tiêu vặt và mua sắm ở Thái Lan. Biết tỉ giá:  1 USD = 22 860 VNĐ và 1Baht = 696,96 VNĐ (làm tròn đến số thập phân thứ hai)

Bài 2: Ở một xã, tỉ số giữa đàn ông và phụ nữ là 2:3. Tỉ số giữa đàn ông với trẻ em là 5:4. Hỏi tỉ số giữa phụ nữ và trẻ con ở xã đó là bao nhiêu?

Bài 3: Tỉ số giữa số nam và nữ của một cơ quan là 2: 7. Biết cơ quan đó có khoảng 75 đến 85 người. Hỏi trong cơ quan có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ đang làm việc?

Bài 3: Tỉ số giữa số nam và nữ của một cơ quan là 2: 7. Biết cơ quan đó có khoảng 75 đến 85 người. Hỏi trong cơ quan có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ đang làm việc?

0
26 tháng 10 2021

a) Ta có: ˆA1+ˆA2=1800A1^+A2^=1800 ( Vì kề bù )

⇒ˆA2=1800−ˆA1⇒A2^=1800−A1^

Thay số: ˆA2=1800−700=1100A2^=1800−700=1100

⇒ˆB1=ˆA2=1100⇒B1^=A2^=1100

⇒b//a⇒b//a( Vì có 2 góc ˆB1=ˆA2=1100B1^=A2^=1100ở vị trí đồng vị )

Ta có: ˆB1+ˆB2=1800B1^+B2^=1800 ( Vì kề bù )

⇒ˆB2=1800−ˆB1⇒B2^=1800−B1^

Thay số: ˆB2=1800−1100=700B2^=1800−1100=700

⇒ˆC1=ˆB2=700⇒C1^=B2^=700

⇒b//c⇒b//c ( Vì có 2 góc ˆC1=ˆB2=700C1^=B2^=700ở vị trí đồng vị )

Mà b//ab//a ( Chứng minh trên )

⇒a//b//c⇒a//b//c

b) Ta có: ˆF1+ˆF2=1800F1^+F2^=1800 ( Vì kề bù )

⇒ˆF1=1800−ˆF2⇒F1^=1800−F2^

Thay số: ˆF1=1800−800=1000F1^=1800−800=1000

Mà b//c⇒ˆF1=ˆE1=1000b//c⇒F1^=E1^=1000 ( Vì sole ngoài )

Và a//b⇒ˆD1=ˆE1=1000a//b⇒D1^=E1^=1000 ( Vì sole trong )

⇒ˆD1+ˆE1+ˆF1=1000+1000+1000=3000⇒D1^+E1^+F1^=1000+1000+1000=3000

c) AH⊥cAH⊥c ( gt )

Và a//b//ca//b//c

⇒AH⊥a;AH⊥b⇒AH⊥a;AH⊥b

d) Ta có: ˆD1=ˆE1=1000D1^=E1^=1000 ( Theo chứng minh phần b )

⇒⇒ Phân giác của ˆD1D1^ = Phân giác của ˆE1E1^

Hay ˆD2=ˆD3=ˆE2=ˆE3=10002=500D2^=D3^=E2^=E3^=10002=500

⇒⇒ Phân giác của ˆD1D1^ // Phân giác của ˆE1E1^ ( Vì có 2 góc ˆD2=ˆE2=500D2^=E2^=500 ở vị trí sole trong )

26 tháng 10 2021

bài này có sai ko đấy bn

26 tháng 10 2021

Gọi số máy của ba đội lần lượt là x1;x2;x3(x1;x2;x3∈N∗)x1;x2;x3(x1;x2;x3∈N∗).

Theo đề bài các máy có cùng năng suất và khối lượng công việc như nhau nên số máy và số ngày để hoàn thành công việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.

Do đó ta có:

4x1=6x2=8x34x1=6x2=8x3

hay x114=x216=x318x114=x216=x318

Vì x1−x2=2x1−x2=2 theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x114=x216=x1−x214−16=2112=24x114=x216=x1−x214−16=2112=24

⇒x1=24.14=6⇒x1=24.14=6 (thỏa mãn)

⇒x2=24.16=4⇒x2=24.16=4 (thỏa mãn)

⇒x3=24.18=3⇒x3=24.18=3 (thỏa mãn)

Số máy của ba đội lần lượt là 6;4;36;4;3 (máy).



 

Gọi số máy của ba đội theo thứ tự là :x1,x2,x3 (máy)

Theo đề bài ta có : x1-x2=2

Vì các máy có cùng năng suất nên số máy và số ngày hoàn thành công việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.

Do đó ta có :4x1 = 6x2 = 8x3 hay 

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Số máy của ba đội theo thứ tự là 6 ; 4 ; 3 (máy )

học tốt nghen 

26 tháng 10 2021

tự viết đi 

26 tháng 10 2021

Trong 5 năm học dưới mái trường tiểu học, em có rất nhiều những kỉ niệm mà em tin rằng nó sẽ gắn bó với em suốt đời. Đó không chỉ là những tình bạn trong sáng, hồn nhiên, vô tư mà còn là tình cảm thầy trò vô cùng thiêng liêng, sâu sắc. Người thầy để lại cho em nhiều tình cảm quý giá nhất chính là thầy Độ.

Thầy Độ là thầy giáo dạy em môn Toán ở năm học lớp bốn cũng là thầy chủ nhiệm lớp của chúng em. Ấn tượng đầu tiên em gặp thầy đó là dáng người gầy, cao lều khều, khuôn mặt hóp vào nhìn rất giống với vẻ khắc khổ của một diễn viên đóng phim. Vì trường ở gần nhà nên ngày nào em cũng thấy thầy đi bộ tới trường.

Thầy không đi giày tây mà chỉ thích đi dép da quai hậu, thầy mặc chiếc quần vải đen sơ vin chiếc áo sơ mi trắng trông lịch lãm và phong độ hơn rất nhiều. Trong những giờ học căng thẳng, chính thầy là người kể những câu chuyện phiếm, hỏi những câu đố thú vị để chọc cho chúng em cười. 

Thầy dạy toán dễ hiểu lắm, mà có chỗ nào khó hiểu thầy sẽ giảng đi giảng lại nhiều lần đến khi nào tất cả đã hiểu rồi mới thôi. Thầy Độ là một người rất ấm áp, quan tâm học sinh như chính con của mình. Em đã từng rất ghét học môn toán vì cảm thấy toán rất khó và phức tạp. Thế nhưng đến khi được thầy dạy dỗ, chỉ bảo tận tình, em đã làm được những bài toán khó. Thậm chí em đã được đi thi học sinh giỏi toán cấp trường, tất cả đều nhờ công của thầy Độ.

Em cảm thấy rất may mắn khi được làm học sinh của thầy, thầy Độ không chỉ là thầy giáo dạy học mà còn là thầy dạy đời. Đối với em thầy là người cha thứ hai, đã cho em cuộc sống mới với niềm yêu thích học toán.

.

Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em.Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện.Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.

PTBĐ của đoạn văn trên là gì

Tự sự

PTBĐ là tự sự 

học tốt nghen bạn

k cho mik ik làm ơn