K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 6 2024

Cờ vua

 

8 tháng 6 2024

ko chỉ cờ vua nha , cờ tướng , cờ mây , .... nhiều lắm á 

8 tháng 6 2024

! là giai thừa em nhé.

3! = 1.2.3

4! = 1.2.3.4

n! = 1.2.3.4.5...n

8 tháng 6 2024

Mình trả lời rồi mà không được, bạn vào trang cá nhân của mình xem nhé!

8 tháng 6 2024

@Lưu Nguyễn Hà An

GP: 17

SP: 2

8 tháng 6 2024

Olm chào em, ý em là như nào em nhỉ?

Em vẫn thoát ra và đang sử dụng diễn đàn Olm được đây thôi. 

8 tháng 6 2024

Không cô ơi , em bị vào đó rồi em bấm vào chỗ tên bẫm vào câu hỏi rồi em hỏi chứ ko ra đc ạ cách ra ngoài là j ạ ?

Số số hạng là \(\dfrac{2x-1-1}{2}+1=\dfrac{2x-2}{2}+1=x\left(số\right)\)

Tổng của dãy số là \(\dfrac{x\left(2x-1+1\right)}{2}=x^2\)

Do đó, ta có: \(x^2=225\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=15\left(nhận\right)\\x=-15\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy: x=15

Bài 6:

\(A=ax+bx+3ay+3by\)

\(=x\left(a+b\right)+3y\left(a+b\right)\)

\(=\left(a+b\right)\left(x+3y\right)=5\cdot7=35\)

Bài 7:

a: \(\left(2x-4\right)^2>=0\forall x\)

\(\left(3y-9\right)^4>=0\forall y\)

Do đó: \(\left(2x-4\right)^2+\left(3y-9\right)^4>=0\forall x,y\)

mà \(\left(2x-4\right)^2+\left(3y-9\right)^4< =0\forall x,y\)

nên \(\left\{{}\begin{matrix}2x-4=0\\3y-9=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\\y=3\end{matrix}\right.\)

 

8 tháng 6 2024

b; (\(x^3\) - 1)(\(x^3\) - 10)(\(x^3\) - 30)(\(x^3\) - 70) < 0

            Đặt \(x^3\) = t

Khi đó: T = (t - 1)(t - 10)(t -  30)(t - 70) < 0

 Lập bảng xét dấu ta có:

t            1          10          30               70
t - 1       -   0    +             +              +               +
t - 10       -        -       0      +              +               +
t - 30      -         -              -      0       +                +
t - 70      -          -             -                 -       0       +
T = (t - 1).(t - 10).(t - 30).(t - 70)     +     0    -     0       +      0       -       0      +

Theo bảng trên ta có:

          1 < t < 10 hoặc 30 < t < 70

    ⇒   1 < \(x^3\) - 1 < 10 ⇒ 2 < \(x^3\) < 11

   Vì \(x\) nguyên nên \(x\)3 = 8 ⇒ \(x^3\) = 23 ⇒ \(x=2\)

            30 < t < 70

           30 <  \(x^3\) - 1 < 70

            31 < \(x^3\) < 71

            Vì \(x\) nguyên nên \(x^3\) = 64 

    ⇒ \(x^3\) = 43 ⇒ \(x\) = 4

Vậy \(x\) \(\in\) {2; 4} 

 

 

   

     

  

          

          

 

\(0,36\cdot4+36\%+2+2\cdot4\cdot0,18\)

\(=0,36\cdot4+0,18\cdot8+0,36+2\)

\(=0,36\cdot5+0,36\cdot4+2\)

\(=0,36\cdot9+2=2+3,24=5,24\)

4
456
CTVHS
8 tháng 6 2024

Sửa đề:\(0,36\times4+36\%\times2+2\times4\times0,18\)

\(=0,36\times4+0,36\times2+4\times0,36\)

\(=0,36\times\left(4+4+2\right)\)

\(=0,36\times10\)

\(=3,6\)

8 tháng 6 2024

                       Giải:

Gọi số tự nhiên nhỏ nhất cần tìm là \(x\)\(x\in\) N thì theo bài ra ta có:

Số thứ hai là: \(x\) + 1

Số thứ ba là: \(x+1+1\) = \(x\) + 2 

Theo bài ra ta có: \(x\) + \(x\) + 1 + \(x\) + 2 = 183

                        (\(x\) + \(x\) + \(x\)) + (1 + 2) = 183

                                3\(x\) + 3  = 183

                                3\(x\) = 183 - 3

                                3\(x\)  = 180

                                  \(x\) = 180 : 3

                                  \(x\) = 60

Vậy số tự nhiên nhỏ nhất thỏa mãn đề bài là: 60

                       

             

              

            

                    

                      

 

8 tháng 6 2024

Trung bình cộng của ba số là : 183:3=61

Vì trung bình cộng của ba số là số thứ hai.

Số nhỏ nhất là:61-1=60 

                                Đáp số:60.

8 tháng 6 2024

tham khảo tạm nha bạn, ko còn cái nào ngắn hơn đâu =)

1. Nhân vật đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khởi dậy khát vọng cống hiến và phát triển đất nước là nhân vật Nguyễn Du trong tác phẩm "Lục Vân Tiên". Nguyễn Du là một nhà thơ vĩ đại của Việt Nam, với những bài thơ đầy tình yêu quê hương và lòng yêu nước. Những lời thơ của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trong suốt nhiều thế hệ.

2. Kế hoạch hành động nhằm phát triển Văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng:

- Mục tiêu: Tăng cường khả năng đọc hiểu và tình yêu văn hóa đọc ở trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
- Nội dung công việc thực hiện:
 1. Tổ chức các chương trình đọc sách cho trẻ em tại các trường học và cộng đồng.
 2. Tạo ra một thư viện trực tuyến với các sách giáo dục và văn hóa đọc phù hợp cho trẻ em.
 3. Phát triển các chương trình giáo dục về văn hóa đọc cho giáo viên có thể truyền đạt kiến thức này cho học sinh.
 4. Tổ chức các buổi diễn thuyết về văn hóa đọc cho phụ huynh và cộng đồng.
- Dự kiến kết quả đạt được:
 1. Tăng cường khả năng đọc hiểu của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.
 2. Phát triển tình yêu văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa đọc thường xuyên.
 3. Giảm tỷ lệ trốn học của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa bằng cách tạo ra một môi trường học tập thú vị hơn qua việc sử dụng sách giáo dục và văn hóa đọc.

Đây là kế hoạch hành động cụ thể để phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là đối với những người đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn tài nguyên giáo dục như trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật.