K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác BE, kẻ EH vuông góc vớiBC tại H, gọi K là giao điểm của hai đường thẳng BA và HEa) Chứng minh AE = HE, AB = BHb) Chứng minh tam giác BCK là tam giác cânc) Tính độ dài BK, AC biết AB = 6cm, BC = 10cmCho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác BE, kẻ EH vuông góc vớiBC tại H, gọi K là giao điểm của hai đường thẳng BA và HEa) Chứng minh AE = HE, AB = BHb) Chứng minh...
Đọc tiếp
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác B
E, kẻ EH vuông góc với
BC tại H, gọi K là giao đi
ểm của hai đường thẳng BA và HE
a) Chứng minh AE = HE, AB = BH
b) Chứng mi
nh tam giác BCK là tam giác cân
c) Tính độ dài BK, AC biế
t AB = 6cm, BC = 10cm
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác B
E, kẻ EH vuông góc với
BC tại H, gọi K là giao đi
ểm của hai đường thẳng BA và HE
a) Chứng minh AE = HE, AB = BH
b) Chứng mi
nh tam giác BCK là tam giác
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác B
E, kẻ EH vuông góc với
BC tại H, gọi K là giao đi
ểm của hai đường thẳng BA và HE
a) Chứng minh AE = HE, AB = BH
b) Chứng mi
nh tam giác BCK là tam giác cân
c) Tính độ dài BK, AC biế
t AB = 6cm, BC = 10cm
cân
c) Tính độ dài BK, AC biế
t AB = 6cm, BC = 10cm
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác B
E, kẻ EH vuông góc với
BC tại H, gọi K là giao đi
ểm của hai đường thẳng BA và HE
a) Chứng minh AE = HE, AB = BH
b) Chứng mi
nh tam giác BCK là ta
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác B
E, kẻ EH vuông góc với
BC tại H, gọi K là giao đi
ểm của hai đường thẳng BA và HE
a) Chứng minh AE = HE, AB = BH
b) Chứng mi
nh tam giác BCK là tam giác cân
c) Tính độ dài BK, AC biế
t AB = 6cm, BC = 10cm
0
Đọc các đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi     Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống. [...]     Vậy thì, hoặc là hình dung sự sống, hoặc sáng tạo ra sự sống, nguồn gốc của văn chương đều là tình cảm, là lòng vị tha. Và vì thế, công dụng của văn chương cũng là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị...
Đọc tiếp

Đọc các đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi

     Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thế, văn chương còn sáng tạo ra sự sống. [...]

     Vậy thì, hoặc là hình dung sự sống, hoặc sáng tạo ra sự sống, nguồn gốc của văn chương đều là tình cảm, là lòng vị tha. Và vì thế, công dụng của văn chương cũng là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha.

(Trích văn bản Ý nghĩa văn chương, SGK Ngữ văn 7, tập 2, NXB Giáo dục, trang 60)

1.     Văn bản Ý nghĩa văn chương thuộc loại văn nghị luận nào? Vì sao em biết?

2.     Trong 2 đoạn văn trên, tác giả Hoài Thanh lập luận theo quan hệ nào? Tìm các từ ngữ thể hiện quan hệ lập luận đó.

3.     Trong phần đầu văn bản, tác giả đã lý giải “nguồn gốc của văn chương”, tại sao trong đoạn văn trên, một lần nữa tác giả lại nhắc đến luận điểm này?

4.     Em hiểu như thế nào về quan điểm văn chương còn sáng tạo ra sự sống của Hoài Thanh? Bằng những hiểu biết của mình về các tác phẩm trong chương trình Ngữ văn 7, em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 8 câu giải thích và chứng minh ý kiến trên, trong đoạn văn có sử dụng 1 câu đặc biệt (gạch chân, chú thích rõ tác dụng của câu đặc biệt đó).

5.     Hãy cho biết tên của 2 tác phẩm (ghi rõ tên tác giả) mà em đã học trong chương trình Ngữ văn THCSlàm em hiểu rõ công dụng của văn chương là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha. Lý giải vì sao em chọn 2 tác phẩm đó?

 

 

 

 

0
Bài 2: Cho tam giác ABC có góc A>90 độ , lấy điểm M thuộc cạnh AB .a) So sánh AC và MC b) Chứng minh tam giác MBC là tam giác tùc) Chứng minh AC <MC <BCBài 3: Cho tam giác MNP có Góc N>90 độ , trên tia đối của tia NP lấy điểm Q .a) So sánh MN và MP b) Chứng minh tam giác MPQlà tam giác tù.c) Chứng minh MN<MP<MQBài 4: Cho tam giác ABC có AB=3 cm, AC=4 cma) So sánh góc B với gócCb) Hạ AH vuông góc với BC tại H . So sánh góc...
Đọc tiếp

Bài 2: Cho tam giác ABC có góc A>90 độ , lấy điểm M thuộc cạnh AB .
a) So sánh AC và MC 
b) Chứng minh tam giác MBC là tam giác tù
c) Chứng minh AC <MC <BC
Bài 3: Cho tam giác MNP có Góc N>90 độ , trên tia đối của tia NP lấy điểm Q .
a) So sánh MN và MP 
b) Chứng minh tam giác MPQlà tam giác tù.
c) Chứng minh MN<MP<MQ
Bài 4: Cho tam giác ABC có AB=3 cm, AC=4 cm
a) So sánh góc B với gócC
b) Hạ AH vuông góc với BC tại H . So sánh góc BAH và góc CAH
Bài 5: Cho tam giác ABC có AB = 5 cm, AC = 3 cm
a) So sánh góc B với góc C
b) So sánh hai góc ngoài tại các đỉnh B và C của tam giác ABC
Bài 6: Cho tam giác ABC vuông tại A có AC=2AB . Lấy điểm E trên cạnh AC sao cho
AB=AE . Trên tia đối của tia EB lấy điểm D sao cho EB=ED
a) Chứng minh tam giác ABE= tam giác CDE 
b) So sánh góc ABE  và góc CBE

0
15 tháng 3 2022

là câu rút gọn vì nó lược bỏ bớt thành phần chủ ngữ nhưng ng đọc ng nghe vẫn hiểu đc