tìm x biết : 2x2 + 5x = 3
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
thể tích vật là:
(6 - 4): 10000 = 0,0002
D vật là:
(6 - 4) x 10 : 0,0002 = 100000(kg/m3)
OLM CUNG CẤP BỘ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
📚 Quý phụ huynh thân mến! Kỳ thi cuối học kỳ I đang đến gần, nhằm giúp các con ôn luyện tốt nhất, OLM đã biên soạn “𝐁𝐨̣̂ đ𝐞̂̀ 𝐤𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐭𝐫𝐚 𝐜𝐮𝐨̂́𝐢 𝐤𝐢̀ 𝐈 các bộ môn”.
👉 Đề kiểm tra bám sát yêu cầu cần đạt của Chương trình học; đánh giá các kiến thức, kỹ năng quan trọng mà học sinh được học trong suốt học kì I.
👉 Mỗi bộ gồm đầy đủ: đề, đáp án và hướng dẫn chi tiết. Học sinh làm bài kiểm tra sẽ nhận được kết quả và nhận xét nhằm phát hiện các lỗ hổng kiến thức để tập trung ôn luyện hiệu quả.
📌 Truy cập link đề thi tại: https://olm.vn/tin-tuc/649320883
📲 Nhân dịp này, OLM cũng triển khai “CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CUỐI KÌ I". Các tài khoản đăng kí mới hoặc gia hạn gói VIP sẽ được hưởng ưu đãi như sau:
+ Mua gói VIP 2 năm - TẶNG THÊM 6 tháng
+ Mua gói VIP 1 năm - TẶNG THÊM 3 tháng
+ Mua gói VIP 6 tháng - TẶNG THÊM 1 tháng
+ Mua gói VIP 1 tháng - TẶNG THÊM 7 ngày
* Thời gian khuyến mại từ: 12/12 - 31/12/2023.
👏 OLM trân trọng cảm ơn Quý Phụ huynh. Nếu cần cung cấp thêm thông tin, phụ huynh hãy liên hệ với đội ngũ của OLM để được hỗ trợ nhanh nhất !
-------------------------
Hệ thống Giáo dục Trực tuyến OLM
Hotline 24/7: 089 898 76 72 / 098 655 75 25
Email: a@olm.vn
Website: https://olm.vn
Áp suất của xe tải lên mặt đường là:
P = F/S = 15000N/100dm² = 1500000N/m² = 1500000Pa
Áp suất của người lên mặt đất là:
P = F/S = 50kg.10m/s²/200cm²=250N/m²
So sánh áp suất của xe tải và người ta có:
Pxe tải / Pngười = 1500000Pa / 250N/m² = 600000
Như vậy, áp suất của xe tải lên mặt đường lớn hơn áp suất của người lên mặt đất 600000 lần.
Với nguyên liệu là gỗ tre đinh sắt , ... em sẽ thiết kế được đồ vật gì đó có thể nổi trên mặt nước .
Em sẽ lấy đinh đóng gỗ với tấm lót là tre để trở thành 1 chiếc bè nhỏ để có thể nổi trên mặt nước
Nghĩ gì làm đó thôi nha. Có sai thì bỏ qua nheee
Từ phong trào Tây Sơn, em đã rút ra được kinh nghiệm cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc hiện nay
+ Trước hết cần giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước và tự hào dân tộc
I. Odd one out (Loại từ không cùng nhóm)
1. a. city b. town c. flat d. province
2. a. house b. far c. near d. modern
3. a. lane b. street c. stream d. avenue
4. a. orange b. bread c. buildings d. noodles
5. a. how b. village c. where d. who
6. a. small b. quiet c. noisy d. center
7. a. like b. jump c. skip d. dance
8. a. island b. sea c. fish d. factory
9. a. crowded b. countryside c. noisy d. modern
10. a. pretty b. bad c. nine d. beautiful
trả lời lộn câu rồi
In my free time, I often hang out with my friends to unwind and have fun. We engage in various activities, from playing sports like soccer or basketball to exploring new cafes in the city. Sometimes, we opt for movie nights or simply chat and share laughs. These moments with friends add joy and relaxation to my routine
\(2x^2+5x=3\)
\(2x^2+5x-3=0\)
\(2x^2-x+6x-3=0\)
\(\left(2x^2-x\right)+\left(6x-3\right)=0\)
\(x\left(2x-1\right)+3\left(2x-1\right)=0\)
\(\left(2x-1\right)\left(x+3\right)=0\)
\(2x-1=0\) hoặc \(x+3=0\)
*) \(2x-1=0\)
\(2x=1\)
\(x=\dfrac{1}{2}\)
*) \(x+3=0\)
\(x=0-3\)
\(x=-3\)
Vậy \(x=-3;x=\dfrac{1}{2}\)
\(2x^2+5x=3\)
\(\text{ }\Leftrightarrow2x^2+5x-3=0\)
\(\Leftrightarrow2x^2+6x-x-3=0\)
\(\Leftrightarrow2x\left(x+3\right)-\left(x+3\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+3\right)\left(2x-1\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x+3=0\\2x-1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-3\\x=\dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\)