Tất cả các bạn trong lớp đều thích môn toán hoặc môn tiếng việt, tộng số học sinh của lớp là 35 bạn, trong đó số học sinh thích môn toán là 27 bạn, số bạ thích môn tiếng việt là 27 bạn. Hỏi số học sinh thích cả hai môn là bao nhiêu bạn?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a.=5,135+(-4,108)+3,865+(-6,892)
=(5,135+3,865)+[(-4,108)+(-6,892)]
=9+(-11)
=-2
b.=1,925.(12,002-22,002)
=1,925.(-10)
=-19,25
nhớ tick cho mik nha
1:
a: xác suất thực nghiệm xuất hiện bí màu đỏ là \(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{2}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{4}{15}\)
b: \(\dfrac{1}{3}=\dfrac{1\cdot5}{3\cdot5}=\dfrac{5}{15};\dfrac{4}{15}=\dfrac{4\cdot1}{15\cdot1}=\dfrac{4}{15};\dfrac{2}{5}=\dfrac{2\cdot3}{5\cdot3}=\dfrac{6}{15}\)
=>Nam đã lấy 15 viên bi liên tiếp
=>n=15
Coi đoạn đường là 1 đơn vị.
1 ngày đội 1 làm được:
\(1:7=\dfrac{1}{7}\) (đoạn đường)
1 ngày đội 2 làm được:
\(1:5=\dfrac{1}{5}\) (đoạn đường)
1 ngày cả 2 đội làm được:
\(\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{5}=\dfrac{12}{35}\) (đoạn đường)
Cả hai đội cùng làm thì xong đoạn đường sau thời gian là:
\(1:\dfrac{12}{35}=\dfrac{35}{12}\) (ngày)
Vậy cả hai đội cùng làm thì xong đoạn đường trong \(\dfrac{35}{12}\) ngày.
Trong 1 ngày, đội 1 làm được \(\dfrac{1}{7}\)(đoạn đường)
Trong 1 ngày, đội 2 làm được \(\dfrac{1}{5}\)(đoạn đường)
Trong 1 ngày, hai đội làm được \(\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{5}=\dfrac{12}{35}\)(đoạn đường)
=>Hai đội cần \(1:\dfrac{12}{35}=\dfrac{35}{12}\left(ngày\right)\) để làm xong đoạn đường
Tổng vận tốc hai xe là 54:3=18(km/h)
Vận tốc của người I là \(\dfrac{18+6}{2}=12\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
Vận tốc của người II là 12-6=6(km/h)
Quãng đường người I đã đi:
\(\left(54+6\times3\right):2=36\left(km\right)\)
Quãng đường người II đã đi:
\(54-36=18\left(km\right)\)
Vận tốc của người I:
\(36:3=12\) (km/giờ)
Vận tốc người II:
\(12-6=6\) (km/giờ)
a) Tứ giác BNMC có:
\(\widehat{BNC}=\widehat{BMC}=90^0\) (do BM và CN là hai đường cao của \(\Delta ABC\))
\(\Rightarrow M,N\) cùng nhìn BC dưới một góc \(90^0\)
\(\Rightarrow BNMC\) nội tiếp
*) Gọi \(I\) là trung điểm của BC
\(\Delta BMC\) vuông tại M, có MI là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền BC
\(\Rightarrow IM=IB=IC=\dfrac{BC}{2}\) (1)
\(\Delta BNC\) vuông tại N, có NI là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền BC
\(\Rightarrow IN=IB=IC=\dfrac{BC}{2}\) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow IM=IN=IB=IC=\dfrac{BC}{2}\)
Vậy \(I\) là tâm của đường tròn ngoại tiếp tứ giác BNMC
b) Do BNMC là tứ giác nội tiếp (cmt)
\(\Rightarrow\widehat{AMN}=\widehat{ABC}\) (góc ngoài tại đỉnh M bằng góc trong tại đỉnh B của tứ giác BNMC)
Xét \(\Delta AMN\) và \(\Delta ABC\) có:
\(\widehat{A}\) chung
\(\widehat{AMN}=\widehat{ABC}\) (cmt)
\(\Delta AMN\) ∽ \(\Delta ABC\) (g-g)
a: Xét tứ giác BNMC có \(\widehat{BNC}=\widehat{BMC}=90^0\)
nên BNMC là tứ giác nội tiếp đường tròn đường kính BC
tâm I là trung điểm của BC
b: Ta có: BNMC là tứ giác nội tiếp
=>\(\widehat{BNM}+\widehat{BCM}=180^0\)
mà \(\widehat{BNM}+\widehat{ANM}=180^0\)(hai góc kề bù)
nên \(\widehat{ANM}=\widehat{ACB}\)
Xét ΔANM và ΔACB có
\(\widehat{ANM}=\widehat{ACB}\)
\(\widehat{NAM}\) chung
Do đó: ΔANM~ΔACB
Số học sinh thích cả hai môn là:
27+27-35=54-35=19(bạn)
81