1)
a) Với hai chữ số I và X có thể viết được những số nào?
b) Với hai chữ số X và C có thể viết được những số nào?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\dfrac{1}{3}\cdot x-\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{9}\cdot x-\dfrac{1}{12}\)
\(\dfrac{1}{9}\cdot x-\dfrac{1}{3}\cdot x=-\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}\)
\(-\dfrac{2}{9}\cdot x=-\dfrac{2}{12}+\dfrac{1}{12}\)
\(-\dfrac{2}{9}\cdot x=-\dfrac{1}{12}\)
\(x=-\dfrac{1}{12}:\dfrac{-2}{9}\)
\(x=\dfrac{3}{8}\)
\(\dfrac{1}{3}\cdot x-\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{9}\cdot x-\dfrac{1}{12}\\ \dfrac{1}{3}\cdot x-\dfrac{1}{9}\cdot x=\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{12}\\ x\cdot\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{9}\right)=\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{12}\\ x\cdot\dfrac{2}{9}=\dfrac{1}{12}\\ x=\dfrac{1}{12}:\dfrac{2}{9}=\dfrac{1}{12}\cdot\dfrac{9}{2}\\ x=\dfrac{3}{8}\)
Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz thỏa mãn zOy = zOx. Gọi Om và On lần lượt là các tia phân giác của zOx;zOy a) Tính zOx;zOy b) zOm;zOn có phụ nhau không?
a) ta có: góc zOx + zOy = 180 độ
mà zOx = zOy
=> zOy + zOy = 180
2zOy = 180
zOy = 90
vậy zOy = zOx = 90
b) ta có: xOm + mOz = 90
mà xOm = mOz
=> 2mOz = 90
mOz = 45
vậy mOz = xOm = 45
ta có: nOy + nOz = 90
mà nOy = nOz
=> 2nOy = 90
nOy = 45
vậy nOy = nOz = 45
nOz + mOz = 45 + 45 = 90
vậy zOm; zOn có phụ nhau
1. My 2. His
3. Their 4. Our
5. Your 6. Her
7. His 8. My
Tick cho mình nha!
8: are riding a bike
9: is flying
10: are making
1: are playing
2: is singing
3: is reading
4: is jumping
5: is making
6: is playing
7: is cooking
1: are playing
2: is singing
3: is reading
4: is jumping
5: is making
6: is playing
7: is cooking
8: are riding a bike
9: is flying
10: are making
Tick mình nha bạn!
\(3^{n-2}=81\\ =>3^{n-2}=3^4\\ =>n-2=4\\ =>n=4+2\\ =>n=6\)
Gọi số cần tìm có dạng là \(X=\overline{ab}\)
Viết thêm chữ số 0 vào giữa hai chữ số thì số mới gấp 6 lần số cũ nên \(\overline{a0b}=6\cdot\overline{ab}\)
=>\(100a+b=6\left(10a+b\right)\)
=>100a+b=60a+6b
=>40a=5b
=>b=8a
=>b=8; a=1
Vậy: Số cần tìm là 18
Bài 1:
a; A = 31.17 + 41.29
A = \(\overline{..7}\) + \(\overline{..9}\)
A = \(\overline{..6}\)
2 < A ⋮ 2
Vậy A là hợp số.
b; B = 12.14.16.18 + 90
12 ⋮ 3; 90 ⋮ 3 ⇒ 3 < B ⋮ 3
Vậy B là hợp số
c; C = 108 - 1
10 \(\equiv\) 1 (mod 3)
108 \(\equiv\) 1 (mod 3)
1 \(\equiv\) 1 (mod 3)
108 - 1 \(\equiv\) 1 - 1 (mod 3)
108 - 1 \(\equiv\) 0 (mod 3)
3< 108 - 1 ⋮ 3
108 - 1 là hợp số.
d; D = 1.2.3.4.5 + 520 + 530
D = 5.(1.2.3.4 + 519 + 529)
5 < D \(⋮\) 5
D là hợp số
Bài 1:
a) A= \(31\cdot17+41\cdot29\)
Tích 31.17 có kết quả là số lẻ
Tích 41.29 có kết quả là số lẻ
=> 31.17 + 41.29 có kết quả là số chẵn
=> A = 31.17 + 41.29 chia hết cho 2
Nên A sẽ là hợp số
b) \(B=12\cdot14\cdot16\cdot18+90\)
Có tích 12.14.16.18 là một số chẵn
=> B=12.14.16.18 + 90 có kết quả là một số chẵn
=> B chia hết cho 2
=> B là hợp số
c) \(C=10^8-1\)
\(10^8=\overline{10...0}\Rightarrow10^8-1=\overline{10...0}-1=\overline{99...9}\)
Mà: \(\overline{99...9}\) ⋮ 9
=> C chia hết cho 9
=> C là hợp số
d) \(D=1.2.3.4.5+5^{20}+5^{30}=5\cdot\left(1.2.3.4+5^{19}+5^{30}\right)\)
=> D chia hết 5
=> D là hợp số
a) IX : 9
XI : 11
b) XV : 15
b) XC : 90