-7/4 : 13/5 - 7/4 . 8/13
Giúp em với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngôi trường mới: chủ ngữ
Đã trở thành....các bạn: vị ngữ
Olm chào em, hiện tại em mới học lớp 2, vì vậy việc giao số lượng bài phải phù hợp với lớp học để đảm bảo sự tiếp thu, nhận thức của các em, cũng như sức khỏe của các em khi học tập. Đảm bảo thời gian cho các em có thể vui chơi lành mạnh, nghỉ ngơi cũng như tham gia các hoạt động xã hội khác. Chính vì vậy cô giáo giao ít bài cho em là đúng và phù hợp em nhé. Ngoài ra điều này còn chứng tỏ đó là một cô giáo tuyệt vời và vô cùng tâm lý.
Lời giải
Chiều dài lúc bị giảm đi sẽ là :
100% - 15% = 85%
Chiều rộng lúc tăng sẽ là :
100% + 20% = 120%
Diện tích ban đầu là :
100% x 100% = 100%
Diện tích lúc sau là :
85% x 120% = 1,02 %
Diện tích đã thay đổi và còn :
100% - 1,02% = 98,98 %
Đây là toán nâng cao chuyên đề sự tăng giảm diện tích các hình, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Chiều dài lúc sau bằng: 100% - 15% = 85% (chiều dài lúc đầu)
Chiều rộng lúc sau bằng: 100% + 20% = 120% (chiều rộng lúc đầu)
Diện tích lúc sau bằng: 85% x 120% = 102% (diện tích lúc đầu)
Khi giảm chiều dài 15% tăng chiều rộng 20% thì diện tích hình chữ nhật sẽ tăng và tăng số phần trăm là:
102% - 100% = 2%
Đáp số: Diện tích sẽ tăng và tăng 2%
- \(\dfrac{7}{4}\) : \(\dfrac{13}{5}\) - \(\dfrac{7}{4}\). \(\dfrac{8}{13}\)
= - \(\dfrac{7}{4}\) x \(\dfrac{5}{13}\) - \(\dfrac{7}{4}\).\(\dfrac{8}{13}\)
= - \(\dfrac{7}{4}\).(\(\dfrac{5}{13}\) + \(\dfrac{8}{13}\))
= - \(\dfrac{7}{4}\).1
= - \(\dfrac{7}{4}\)