Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
3.(\(x-1\)) - 2.(\(x+2\)) = 20
3\(x\) - 3 - 2\(x\) - 4 = 20
(3\(x\) - 2\(x\)) - (3 + 4) = 20
\(x\) - 7 = 20
\(x\) = 20 + 7
\(x\) = 27
Vậy \(x=27\)
`3(x-1)-2(x+2)=20`
`3x-3-2x-4=20`
`x-7=20`
`x=20+7`
`x=27`
Khi chia 1 số tự nhiên cho 3, chỉ có 3 số dư là 0, 1, 2
Do đó, theo nguyên lý Dirichlet, trong 4 số tự nhiên luôn có ít nhất 2 số có cùng số dư khi chia 3.
Nên hiệu của 2 số đó sẽ chia hết cho 3.
Hay trong 4 số tự nhiên bất kì luôn tồn tại 2 số có hiệu chia hết cho 3
Câu 3.1
+ Vì p; q đều là số nguyên tố nên p.q > 2 mà pq + 11 là số nguyên tố nên pq + 11 là số lẻ.
+ Vì 11 là số lẻ thì pq là số chẵn. Vậy p, q phải có ít nhất một số là số chẵn.
a; Nếu p = 2 ta có: 14 + q \(\in\) P và 2q + 11 \(\in\) P
+ Nếu q = 2 ta có: 14 + 2 = 16 (loại vì 16 không phải là số nguyên tố)
+ Nếu q = 3 ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}14+q=14+3=17\left(tm\right)\\2.q+11=2.3+11=17\left(tm\right)\end{matrix}\right.\)
+ Nếu q > 3 thì q có dạng: q = 3k + 1 hoặc 3k + 2
Trường hợp 1: q = 3k + 1 thì
14 + q = 14 + 3k + 1 = (14 + 1) + 3k = 15 + 3k ⋮ 3 (loại vì đây là hợp số)
Trường hợp 2: q = 3k + 2 thì:
2q + 11 = 2.(3k + 2) + 11 = 6k + 4 +11 = 6k + (4 + 11) = 6k + 15 ⋮ 3(loại vì đây là hợp số)
b; Nếu q = 2 ta có: 7p + 2 \(\in\) P và 2p + 11 \(\in\) P
Chứng minh tương tự ta có: q = 2 và p = 3
Từ những lập luận và phân tích trên ta có các cặp số nguyên tố p và q thỏa mãn đề bài là:
(p; q) = (2; 3); (3; 2)
Câu 4:
Gọi chiều rộng khu đất là x(m)
(Điều kiện: x>0)
Chiều dài khu đất là 3x(m)
Chiều rộng khu đất sau khi tăng thêm 3m là x+3(m)
Chiều dài khu đất sau khi giảm đi 3m là 3x-3(m)
Diện tích tăng thêm 75m2 nên ta có:
\(\left(3x-3\right)\left(x+3\right)-3x\cdot x=75\)
=>\(3x^2+9x-3x-9-3x^2=75\)
=>6x=9+75=84
=>x=14(nhận)
Vậy: Chiều rộng khu đất là 14m
Chiều dài khu đất là 14*3=42m
Câu 4: Số học sinh khối 6 tham dự là:
\(250\cdot40\%=100\left(bạn\right)\)
Tổng số học sinh khối 7 và khối 8 tham dự là:
250-100=150(bạn)
Tỉ số giữa số học sinh khối 7 và khối 8 là:
\(\dfrac{4}{7}:\dfrac{1}{2}=\dfrac{8}{7}\)
Số học sinh khối 7 tham dự là:
\(150\cdot\dfrac{8}{7+8}=150\cdot\dfrac{8}{15}=80\left(bạn\right)\)
Số học sinh khối 8 tham dự là:
150-80=70(bạn)
Sửa đề:
\(140+4.\left(-119\right)-4.\left(-119\right)\)
\(=140-4.119+4.119\)
\(=140+0\)
\(=140\)
140 + 4.(-119) - 4.(-19)
= 140 - 4.(100 + 19) + 4.19
= 140 - 400 - 4.19 + 4.19
= 140 - 400 - (4.19 - 4.19)
= 140 - 400 - 0
= - 260
\(\left(3n-15\right)⋮n\)
\(\Rightarrow15⋮n\)
\(\Rightarrow n\inƯ\left(15\right)\)
\(\Rightarrow n\in\left\{-15;-5;-3;-1;1;3;5;15\right\}\)
Bổ sung điều kiện: n \(\in\) Z; n ≠ 5
Và bổ sung kết luận: n \(\in\) {-15; -5; -3; -1; 1; 3; 5; 15}
đáy lớn là:
4x9/4=9(m)
diện tích hình thang là:
(4+9)x3:2=14,5(m)
Giải:
Độ dài đáy lớn là: 4 x \(\dfrac{9}{4}\) = 9 (m)
Độ dài chiều cao là: 9 : 3 = 3 (m)
Diện tích hình thang là: (4 + 9) x 3 : 2 = 19,5 (m2)
Kết luận diện tích hình thang là: 19,5 m2
Gọi số đó là a
Do a chia 8, 12, 16, 36 có số dư lần lượt là 4, 8, 12, 32
Nên \(a+4\) chia hết cho cả 8, 12, 16, 36
Suy ra \(a+4\in BC\left(8,12,16,36\right)\)
\(8=2^3\)
\(12=2^2.3\)
\(16=2^4\)
\(36=2^2.3^2\)
\(\Rightarrow BCNN\left(8,12,16,36\right)=2^4.3^2=144\)
\(\Rightarrow a+4\in B\left(144\right)\)
\(\Rightarrow a+4\in\left\{144,288,432,576,720,864,1008,...\right\}\)
\(\Rightarrow a\in\left\{140,284,428,572,716,860,1004\right\}\)
Mà a nhỏ nhất có 4 chữ số
Nên \(a=1004\)
Vậy số đó là `1004`