A=-1,2ab^4-5a^2b^2+3-1,2ab^4-6a^2b^2-2/3ab-3
a)thu gọn
b)tính giá trị biểu thức Atại a=-2;b=(-2025)^0
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho mình hỏi với ạ, HK1 Học lực khá hạnh kiểm tốt, học kì 2 học lực tốt hạnh kiểm khá có đc hsg ko ạ
Giàn ý phân tích một tác phẩm kịch
I. Mở bài:
- Giới thiệu tác giả, tác phẩm: tên tác phẩm, tác giả, thể loại, xuất xứ,...
- Nêu lý do chọn tác phẩm để phân tích.
- Giới thiệu khái quát về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.
II. Thân bài:
1. Phân tích nội dung:
- Xác định chủ đề, tư tưởng của tác phẩm.
- Tóm tắt nội dung chính của tác phẩm.
- Phân tích các yếu tố nội dung:
+ Xung đột: Xác định loại xung đột (nhân vật với nhân vật, nhân vật với hoàn cảnh,...), vai trò của xung đột trong việc thể hiện chủ đề, tư tưởng.
+ Nhân vật: Phân tích các nhân vật chính:
Hoàn cảnh xuất thân, tính cách, vai trò trong tác phẩm.
Hành động, lời thoại, cách miêu tả nhân vật.
- Ý nghĩa nhân vật.
+ Cốt truyện: Phân tích diễn biến của cốt truyện, các tình tiết gay cấn, thắt nút, mở nút.
+ Bối cảnh: Bối cảnh thời gian, không gian của tác phẩm.
+ Ngôn ngữ: Phân tích đặc điểm ngôn ngữ sử dụng trong tác phẩm (giọng điệu, từ ngữ,...)
2. Phân tích nghệ thuật:
- Thể loại: Phân tích đặc điểm của thể loại kịch và sự sáng tạo của tác giả trong việc sử dụng thể loại đó.
- Cấu trúc: Phân tích cấu trúc vở kịch (màn, cảnh, hồi,...), vai trò của cấu trúc trong việc thể hiện nội dung.
- Kịch bản: Phân tích các yếu tố kịch bản:
+ Hành động: Phân tích các hành động của nhân vật, vai trò của hành động trong việc thể hiện nội dung.
+ Lời thoại: Phân tích lời thoại của nhân vật (ngôn ngữ, giọng điệu,...), vai trò của lời thoại trong việc thể hiện nội dung, xây dựng nhân vật.
+ Miêu tả: Phân tích các miêu tả trong tác phẩm (nhân vật, cảnh vật,...), vai trò của miêu tả trong việc thể hiện nội dung.
+ Âm thanh, ánh sáng: Phân tích vai trò của âm thanh, ánh sáng trong việc tạo hiệu quả nghệ thuật.
- Ngôn ngữ: Phân tích đặc điểm ngôn ngữ sử dụng trong tác phẩm (giọng điệu, từ ngữ,...)
III. Kết bài:
- Khẳng định giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.
- Nêu cảm nhận về tác phẩm.
- Bài học rút ra từ tác phẩm.
Trong những chiều chiều buồn bã, khi ánh hoàng hôn lung linh chiếu rọi khắp phố phường, tôi thường tìm về những góc phố cổ để lắng đọng tâm hồn. Dưới bầu không khí yên bình, những câu chuyện cũ bắt đầu hiện về, như những dòng ký ức vô tận. Nhớ về những kỷ niệm xưa, những bước chân in đậm trên con đường đã qua, tôi tự hỏi liệu có bao giờ quay lại và tìm lại được chính mình như ngày nào không? Những hình ảnh êm đềm nhưng đầy ý nghĩa như một mảnh ghép hoàn hảo, kể lại cho tôi nghe về quá khứ một cách sống động và chân thực. Dưới bóng tối của quá khứ, tôi nhận ra rằng mỗi quãng đời đều có giá trị và ý nghĩa riêng biệt, và nó là những dấu ấn của chúng ta trong hành trình sống.
a)\(A=-1,2ab^4-5a^2b^2+3-1,2ab^4-6a^2b^2-\dfrac{2}{3}ab-3\)
\(A=\left(-1,2ab^4-1,2ab^4\right)+\left(-5a^2b^2-6a^2b^2\right)-\dfrac{2}{3}ab+\left(3-3\right)\)
\(A=-2,4ab^4-11a^2b^2-\dfrac{2}{3}ab\)
Vậy...
b)Ta có: \(a=-2;b=\left(-2025\right)^0=1\)
Thay \(a=-2;b=\left(-2025\right)^0=1\) vào A được:
\(A=-2,4.\left(-2\right).1-11.\left(-2\right)^2.1^2-\dfrac{2}{3}.\left(-2\right).1\)
\(A=4,8-44+\dfrac{4}{3}\)
\(A=-\dfrac{568}{15}\)
Vậy...