1. think/what/he/our/of/house
2.trip/like/the/Mr. and Mrs.John
3.you/how/do/that
4.they/not/address/their/tell/you
5.there/how/Jerry/get
giúp với ạ càng nhanh càng tốttt
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em cảm thấy sách cánh diều 6 là một cuốn sách thú vị. Chúng em được mở rộng tri thức và vốn hiểu biết về từ vựng, ngữ pháp phong phú của tiếng Việt. Bên cạnh đó những văn bản đọc hiểu cũng rất cuốn hút. Chúng em hiểu thêm về vẻ đẹp thắng cảnh đất nước và những bài học đạo đức được đúc rút qua mỗi văn bản. Nhờ vậy, em cảm thấy yêu thích môn ngữ văn hơn...
Số lượng số hạng:
\(\left(99-1\right):2+1=50\) (số hạng)
Tổng của dãy số là:
\(\left(99+1\right)\cdot50:2=2500\)
số số hạng : [(99-1):2] + 1 = 50 số hạng
tổng là : (99+1).50:2 = 2500
ĐS: 2500
\(a)2^x=128=2^7\)
\(\Rightarrow x=7\)
\(b)2^x+34=1058\)
\(2^x=1058-34\)
\(2^x=1024=2^{10}\)
\(\Rightarrow x=10\)
\(c)x^3=125=5^3\)
\(\Rightarrow x=5\)
\(d)x^2+2=18\)
\(x^2=18-2\)
\(x^2=16\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-4\end{matrix}\right.\)
Em cảm thấy sách ngữ văn kết nối tri thức 6 là một cuốn sách thú vị. Chúng em được mở rộng tri thức và vốn hiểu biết về từ vựng, ngữ pháp phong phú của tiếng Việt. Bên cạnh đó những văn bản đọc hiểu cũng rất cuốn hút. Chúng em hiểu thêm về cácvẻ đẹp thắng cảnh đất nước và những bài học đạo đức được đúc rút qua mỗi văn bản. Nhờ vậy, em cảm thấy yêu thích môn ngữ văn hơn.
S=1+2+22+...+29�=1+2+22+...+29
2S=2(1+2+22+...+210)2�=2(1+2+22+...+210)
2S=2+22+23+...+292�=2+22+23+...+29
2S−S=(2+22+23+...+210)−(1+2+22+...+29)2�−�=(2+22+23+...+210)−(1+2+22+...+29)
\(S=2^{10}-1=2^2.2^8-1=4.2^8-1
HT
S=1+2+22+...+29�=1+2+22+...+29
2S=2(1+2+22+...+210)2�=2(1+2+22+...+210)
2S=2+22+23+...+292�=2+22+23+...+29
2S−S=(2+22+23+...+210)−(1+2+22+...+29)2�−�=(2+22+23+...+210)−(1+2+22+...+29)
\(S=2^{10}-1=2^2.2^8-1=4.2^8-1
a) 3. 4. 5 + 6. 7
= 2.3. (2.5+7) => Hợp số
b) 7. 9. 11. 13 – 2. 3. 4. 7
= 7.3.(3.11.13-2.4) => Hợp số
c) 3. 5. 7 + 11. 13. 17
Ta có: 3.5.7 là tích các số lẻ sẽ được một số lẻ.
Tương tự 11.13.17 là tích các số lẻ sẽ được một số lẻ.
Tổng 2 số lẻ sẽ là một số chẵn. Số chẵn chia hết cho 2
=> Tổng này là hợp số
d) 16 354 + 67 541
Ta thấy hàng đơn vị : 4+1=5 . Vì 5 chia hết cho 5 nên tổng này cũng là hợp số
e) 1. 3. 5. 7. … . 13 + 20
Ta có: 1.3.5.7. ... . 13 chia hết cho 5
20 cũng chia hết cho 5 (20:5=4)
Vậy: 1.3.5.7. ... . 13 + 20 = 5. (1.3.7. ... .13+4)
=> Tổng trên là hợp số
____
f) 147. 247. 347 – 13
= 147.347. 13. 19 - 13
= 13. (147.347.19 - 1)
=> Hiệu trên là hợp số
\(x^{2017}=x\)
\(\Rightarrow x^{2017}-x=0\)
\(\Rightarrow x\left(x^{2016}-1\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^{2016}-1=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^{2016}=1\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=1\\x=-1\end{matrix}\right.\)
Vì p là số nguyên tố > 3 => p lẻ
p + d là số nguyên tố => p + d lẻ mà p lẻ => d chẵn => d chia hết cho 2
+) Xét p = 3k + 1
Nếu d chia cho 3 dư 1 => d = 3m + 1 => p + 2d = 3k + 1 + 2. (3m +1) = 3k + 6m + 3 chia hết cho 3 => không là số nguyên tố
Nếu d chia cho3 dư 2 => d = 3m + 2 => p +d = 3k + 1 + 3m + 2 = 3k + 3m + 3 => p + d không là số nguyên tố
=> d chia hết cho 3
+) Xét p = 3k + 2
Nếu d chia cho 3 dư 1 => d = 3m + 1 => p + d = 3k + 2 + 3m + 1 = 3k + 3m + 3 => p + d không là số ngt
Nếu d chia cho 3 dư 2 => d = 3m + 2 => p + 2d = 3k + 6m + 6 => p + 2d không là số ngt
=> d chia hết cho 3
Vậy d chia hết cho cả 2 và 3 => d chia hết cho 6
Key:
1. What do you think of our house?
2. Mr. and Mrs. John like the trip.
3. How do you do that?
4. They did not address their issue; they didn't tell you.
5. How did Jerry get there?