K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các thành viên của Olm. Bình thường các bài viết trên diễn đàn Olm của cô đều là thông báo các sự kiện, cuộc thi. Hoặc tổng kết trao thưởng. Hôm nay cô có chút trải lòng, chia sẻ với các em về diễn đàn Olm.           Olm là nơi để chúng ta học tập, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kiến thức, kĩ năng học hiệu quả, những kinh nghiệm học tập và kĩ...
Đọc tiếp

Cô Thương Hoài chào thân ái tất cả các thành viên của Olm. Bình thường các bài viết trên diễn đàn Olm của cô đều là thông báo các sự kiện, cuộc thi. Hoặc tổng kết trao thưởng. Hôm nay cô có chút trải lòng, chia sẻ với các em về diễn đàn Olm.

          Olm là nơi để chúng ta học tập, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kiến thức, kĩ năng học hiệu quả, những kinh nghiệm học tập và kĩ năng sống để cùng nhau thành công, cùng nhau vượt qua khó khăn hay sóng gió của cuộc đời đầy vô thường mà quá đỗi ngắn ngủi này.

       Vì vậy cô mong các em hãy đoàn kết, gắn bó, yêu thương, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Cuộc sống khi đó sẽ thật đẹp đẽ và lung linh sắc màu.

       Tuyệt đối các em không nên sử dụng diễn đàn để đả kích, chia rẽ hay bè phái với nhau để ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của thành viên khác phải vậy không?

     Điều này không chỉ vi phạm đạo đức mà còn có thể vi phạm cả về pháp luật nếu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự hay sức khỏe tinh thần của người bị hại.

        Các em khi đã tham gia diễn đàn Olm thì đều đã là những thành phần tri thức cả. Chúng ta đang sống trong một cộng đồng tri thức thì những lời nói, thái độ cử chỉ hãy xứng với chính nhân cách của bản thân. Để được người khác tôn trọng, bạn bè thương mến và sự quan tâm của ban quản trị Olm tới các em.

       Trường hợp các em cố tình sử dụng nhiều nick khác nhau để đả kích người khác như bạn dưới đây, Olm sẽ có những biện pháp xử lí phù hợp.

    Các em có thể lập nhiều nick để sử dụng Olm. Nhưng để gian lận hay công kích người khác thì các em không thể che mắt được ban quản trị nhé.

      

              Cô Thương Hoài mong từ bây giờ sẽ không còn trường hợp nào như này nữa nhé các em. Hãy sống với một trái tim chân thành bạn sẽ nhận lại được trái lành và quả ngọt. Trân trọng và cảm ơn các em. Lần này cô chỉ cảnh cáo và nhắc nhở nếu tái phạm cô sẽ trừ gp hoặc khóa tài khoản.

23
19 tháng 5 2024

Em thấy cô nói quá đúng luôn!

20 tháng 5 2024

Vâng thưa cô, bạn bè phải giúp đỡ nhau,ko nên chia bè chia phái 

a: Để (d) có hệ số góc bằng -2 thì m-1=-2

=>m=-1

b: Thay x=-3 và y=0 vào (d), ta được:

\(-3\left(m-1\right)+2m=0\)

=>-3m+3+2m=0

=>3-m=0

=>m=3

c: Thay x=0 và y=2 vào (d), ta được:

0(m-1)+2m=2

=>2m=2

=>m=1

d: Để (d)//(d1) thì \(\left\{{}\begin{matrix}m-1=-3\\2m\ne4\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}m=-2\\m\ne2\end{matrix}\right.\)

=>m=-2

19 tháng 5 2024

a) Tìm 𝑚m để 𝑑d có hệ số góc bằng -2.

Hệ số góc của đường thẳng 𝑑d𝑚−1m1. Để 𝑑d có hệ số góc bằng -2, ta giải phương trình: 𝑚−1=−2

m1=2 𝑚=−2+1

\(\Rightarrow\)m=2+1 𝑚=−1

\(\Rightarrow\)m=1

b) Tìm 𝑚m để 𝑑d cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng -3.

Khi 𝑑d cắt trục hoành, 𝑦=0y=0, từ đó: (𝑚−1)𝑥+2𝑚=0

(m1)x+2m=0 (𝑚−1)(−3)+2𝑚=0

\(\Rightarrow\)(m1)(3)+2m=0 3(𝑚−1)+2𝑚=0

\(\Rightarrow\)3(m1)+2m=0 3𝑚−3+2𝑚=0

\(\Rightarrow\)3m3+2m=0 5𝑚−3=0

\(\Rightarrow\)5m3=0 5𝑚=3

\(\Rightarrow\)5m=3 𝑚=35

\(\Rightarrow\)m= 3/5

c) Tìm 𝑚m để 𝑑d cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 2.

Khi 𝑑d cắt trục tung, 𝑥=0x=0, khi đó: (𝑚−1)⋅0+2𝑚=2

(m1)0+2m=2

\(\Rightarrow\)2𝑚=2\(\Rightarrow\)2m=2 𝑚=1

\(\Rightarrow\)m=1

d) Tìm 𝑚m để 𝑑d song song với đường thẳng 𝑑1d
: 𝑦=−3𝑥+4y=3x+4.

Đường thẳng 𝑑d sẽ song song với 𝑑1d nếu hệ số góc của 𝑑d bằng hệ số góc của 𝑑1d:     dđ𝑚−1=−3

\(\Rightarrow\) m1=3 𝑚=−3+1

\(\Rightarrow\)m=3+1 𝑚=−2

\(\Rightarrow\)m=2

Kết luận:

a) 𝑚=−1m = -1
b) 𝑚=353/5

c) 𝑚=11
d) 𝑚=−22

AH
Akai Haruma
Giáo viên
18 tháng 5 2024

Câu 3:

Ta thấy $\Delta'=(m^2+2)^2+2m^2+5>0$ với mọi $m\in\mathbb{R}$ nên PT luôn có 2 nghiệm pb với mọi $m$

Áp dụng định lý Viet:

$x_1+x_2=-2(m^2+2)$

$x_1x_2=-2m^2-5$
$\Rightarrow x_1x_2+1=x_1+x_2$

$\Leftrightarrow (x_1-1)(x_2-1)=0$

$\Leftrightarrow x_1=1$ hoặc $x_2=1$

Nếu $x_2=1$ thì $x_1=(-2m^2-5):x_2=-2m^2-5$

Mà $x_1>x_2$ nên $-2m^2-5>1$ (vô lý) 

Do đó $x_1=1$. Khi đó $x_2=-2m^2-5$

Ta có:

$x_1x_2+8x_1^3+5=0$

$\Leftrightarrow -2m^2-5+8+5=0$

$\Leftrightarrow 8=2m^2$

$\Leftrightarrow m^2=4\Leftrightarrow m=\pm 2$

 

19 tháng 5 2024
Ý nghĩa của Chiến thắng Phát xít:

Chiến thắng Phát xít, hay còn gọi là Chiến thắng Đồng minh trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, mang nhiều ý nghĩa to lớn đối với nhân loại, bao gồm:

1. Giữ gìn hòa bình và an ninh thế giới:

  • Chiến thắng đã chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai, cuộc chiến tranh tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại, gây ra hơn 60 triệu người thiệt mạng và vô số tổn thất về vật chất.
  • Chiến thắng góp phần ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa quân phiệt, bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới.

2. Thúc đẩy tự do và dân chủ:

  • Chiến thắng đã giải phóng các dân tộc khỏi ách thống trị tàn bạo của chủ nghĩa phát xít, mở đường cho sự phát triển của tự do và dân chủ trên toàn thế giới.
  • Chiến thắng góp phần thúc đẩy nhân quyền và các giá trị văn minh nhân loại.

3. Tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội:

  • Chiến thắng đã chấm dứt chiến tranh, tạo điều kiện cho các nước trên thế giới tập trung vào việc khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.
  • Chiến thắng thúc đẩy hợp tác quốc tế và tạo ra môi trường thuận lợi cho giao thương, đầu tư.

4. Bài học lịch sử quý giá:

  • Chiến thắng Phát xít là bài học lịch sử quý giá cho nhân loại về hậu quả thảm khốc của chiến tranh và tầm quan trọng của hòa bình.
  • Chiến thắng nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm chung trong việc bảo vệ hòa bình, an ninh thế giới và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Đối với Việt Nam:

  • Chiến thắng Phát xít góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt Nam.
  • Chiến thắng tạo điều kiện thuận lợi cho Cách mạng tháng Tám thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho đất nước Việt Nam.

Nhìn chung, Chiến thắng Phát xít là một sự kiện lịch sử trọng đại có ý nghĩa to lớn đối với toàn nhân loại. Chiến thắng đã mang lại hòa bình, tự do, dân chủ và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên toàn thế giới.

a: Xét ΔAHB vuông tại H và ΔCHA vuông tại H có

\(\widehat{HAB}=\widehat{HCA}\left(=90^0-\widehat{ABC}\right)\)

Do đó: ΔAHB~ΔCHA

b: Ta có: \(\widehat{BAD}+\widehat{CAD}=\widehat{BAC}=90^0\)

\(\widehat{BDA}+\widehat{DAH}=90^0\)(ΔDAH vuông tại H)

mà \(\widehat{CAD}=\widehat{DAH}\)

nên \(\widehat{BAD}=\widehat{BDA}\)

=>ΔBAD cân tại B

ΔBAD cân tại B

mà BF là đường phân giác

nên BF\(\perp\)AD tại F

Xét ΔEFA vuông tại F và ΔEHB vuông tại H có

\(\widehat{FEA}=\widehat{HEB}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔEFA~ΔEHB

=>\(\dfrac{EF}{EH}=\dfrac{EA}{EB}\)

=>\(EF\cdot EB=EA\cdot EH\)

c: Xét ΔBAK và ΔBDK có

BA=BD

\(\widehat{ABK}=\widehat{DBK}\)

BK chung

Do đó: ΔBAK=ΔBDK

=>\(\widehat{BAK}=\widehat{BDK}\)

=>\(\widehat{BDK}=90^0\)

=>KD\(\perp\)BC

=>KD//AH

d: Xét ΔBKD có EH//KD

nên \(\dfrac{EH}{KD}=\dfrac{BH}{BD}\)

=>\(\dfrac{EH}{KD}=\dfrac{BH}{BA}\)

Xét ΔBHA vuông tại H và ΔBAC vuông tại A có

\(\widehat{HBA}\) chung

Do đó: ΔBHA~ΔBAC

=>\(\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{BA}{BC}\)

=>\(\dfrac{EH}{KD}=\dfrac{BA}{BC}\)

=>\(\dfrac{EH}{BA}=\dfrac{KD}{BC}\)

18 tháng 5 2024

diện tích khu đất đó là: 450,5 x 25,4 : 100 =114,427

#chúc học tốt nha

18 tháng 5 2024

trần ánh vân, bạn sai rồi nó bảo 450,5 là 25,4% của diện tích khu đất mà?? sao bạn lại đi tìm 25,4% của 450,5??

AH
Akai Haruma
Giáo viên
18 tháng 5 2024

Đề hiển thị lỗi tùm lum hết trơn. Bạn xem lại nhé.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
18 tháng 5 2024

Lời giải:

Giả sử theo kế hoạch tổ sản xuất trong $n$ ngày.

Số sản phẩm theo kế hoạch: $50n$ (sản phẩm) 

Số sản phẩm thực tế: $57(n-1)$ (sản phẩm)

Theo bài ra ta có:

$57(n-1)=50n+13$

$\Leftrightarrow 7n=70$

$\Leftrightarrow n=10$

Theo kế hoạch tổ phải sản xuất số sản phẩm là:

$50n=50.10=500$ (sản phẩm)

19 tháng 5 2024

Gọi số sp tổ phải sản xuất theo kế hoạch là: x(sản phẩm) ĐK:x>13

\(\Rightarrow\)Thời gian dự định làm là: \(\dfrac{x}{50}\)(ngày)

    Thời gian thực tế là: \(\dfrac{x+13}{57}\)(ngày)

Theo bài ra ta có pt:

\(\dfrac{x}{50}\)-\(\dfrac{x+13}{57}\)=1

\(\Leftrightarrow\)2850(\(\dfrac{x}{50}\)-\(\dfrac{x+13}{57}\))=2850

\(\Leftrightarrow\)\(57x-50x-650=2850\)

\(\Leftrightarrow\)\(7x=3500\)

\(\Leftrightarrow\)\(x=500\)

Vậy ....

29 tháng 5 2024

ytytyty