a)A=-(a+c)-(a-b-c)
b)B=[a-(a-3)]-[(a-2)+(a-2)]
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời giải:
Trong ngày hôm đó hiệu sách bán được số sách giáo khoa là:
$(268+40):2=154$ (cuốn)
Số sách tham khảo hiệu sách bán được là:
$154-40=114$ (cuốn)
Trong ngày hôm đó hiệu sách bán được số sách giáo khoa là:
(268+40):2=154(268+40):2=154 (cuốn)
Số sách tham khảo hiệu sách bán được là:
154−40=114154−40=114 (cuốn)
Lời giải:
ĐKXĐ: $x\neq 2; x\neq -3$
\(\frac{x+2}{x+3}-\frac{5}{(x+3)(x-2)}-\frac{1}{x-2}=\frac{(x+2)(x-2)-5-(x+3)}{(x+3)(x-2)}\\ =\frac{x^2-4-5-x-3}{(x+3)(x-2)}=\frac{x^2-x-12}{(x+3)(x-2)}\\ =\frac{(x+3)(x-4)}{(x+3)(x-2)}=\frac{x-4}{x-2}\)
Tổng 2 số là
39 x 2 = 78
Số t1 là
(78 - 2 ) : 2 = 38
Số t2 là
38 + 2 = 40
Nhớ cho like
Gọi chiều dài, chiều rộng hình chữ nhật lần lượt là: x, y (m; x, y > 0)
Khi đó, nửa chu vi hình chữ nhật chính bằng:
\(x+y=44:2=22\left(m\right)\)
Vì tỉ số giữa hai cạnh hình chữ nhật bằng \(\dfrac{4}{7}\) nên:
\(\dfrac{y}{x}=\dfrac{4}{7}\Rightarrow\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau và \(x+y=22\), ta được:
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{x+y}{7+4}=\dfrac{22}{11}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot7=14\left(tm\right)\\y=2\cdot4=8\left(tm\right)\end{matrix}\right.\)
Khi đó, diện tích hình chữ nhật bằng:
\(xy=14\cdot8=112\left(m^2\right)\)
Vậy: ...
tổng cũ hơn tổng mới là
3-1=2( lần số thứ nhất)
2 lần số thứ 1 là
26,7-16,7=10
số thứ 1 là
10:2=5
số thứ 2 là
26,7-5=21,7
Đ/S......
tick cho tui nhaaa
Bài giải
Giảm số thứ nhất đi 3 lần thì số thứ nhất kém số cũ là:
1-\(\dfrac{1}{3}\)=\(\dfrac{2}{3}\)
Hiệu của tổng cũ và tổng mới là:
26,7-16,7=10
Số thứ nhất là:
10:\(\dfrac{2}{3}\)=15
Số thứ hai là:
26,7-15=11,7
Đáp số:...
Mình làm theo ý hiểu nên có thể sai nha.
Chúc bạn học tốt!
Lời giải:
Giả sử phải bớt đi ở tử và thêm ở mẫu số $x$ để được phân số mới là 4/5.
Ta có:
$\frac{54-x}{63+x}=\frac{4}{5}$
$5\times (54-x)=4\times (63+x)$
$5\times 54-5\times x=4\times 63+4\times x$
$270-5\times x=252+4\times x$
$270-252=4\times x+5\times x$
$18=9\times x$
$x=18:9=2$
Lớp 5 thì làm theo toán hiệu tỉ của lớp 5 em nhé Thành Nguyễn
Vi bớt ở tử số và thêm vào mẫu số cùng một số tự nhiên nên tổng của mẫu số và tử số luôn không đổi và bằng:
63 + 54 = 117
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có tử số lúc sau: 117:(5 + 4) x 4 = 52
Số cần bớt ở tử số và thêm vào mẫu số là: 54 - 52 = 2
ĐS: 2
Thử lại ta có: \(\dfrac{54-2}{63+2}\) = \(\dfrac{52}{65}\) = \(\dfrac{52:13}{65:13}\) = \(\dfrac{4}{5}\) (ok) em nhé.
Lời giải:
Số có 4 chữ số mà đọc xuôi hay ngược giá trị cũng không đổi thì có dạng $\overline{abba}$ với $a,b$ là số tự nhiên có 1 chữ số, $a>0$
Vì số đã cho chia hết cho $5$ nên $a=0$ hoặc $a=5$
Mà $a>0$ nên $a=5$
Vậy $\overline{abba}=\overline{5bb5}$
Để số đã cho chia hết cho 3 thì tổng các chữ số của nó phải chia hết cho $3$
Tức là: $5+b+b+5\vdots 3$
$10+2\times b\vdots 3$
Suy ra $b=1; 4; 7$
Vậy số cần tìm là $5115, 5445, 5775$
nếu như là giá trị ko đổi thì ko có
VD: 100 đọc ngược là 001 có nghĩa là 1
nhưng nếu là số có đọc xuôi hay ngược thì vẫn chia hết cho 3 và 5 thì có 5100,9000,8100 hoặc 7200
a, A = -(a + c) - (a - b - c)
A = -a - c - a + b + c
A = -2a + b
B = [a - (a - 3)] - [(a - 2) + (a - 2)]
B = [ a - a + 3] - [ a - 2 + a - 2]
B = 3 - [ 2a - 4]
B = 3 - 2a + 4
B = 7 - 2a