2 người cùng làm chung 1 công việc thì 4 ngày xong nhưng làm được 2 ngày đầu thì người thứ nhất chuyển đi, người 2 tiếp tục nhưng 6 ngày nữa mới xong. Hỏi làm 1 mình thì bao lâu nữa mới xong?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Nguyên nhân sâu xa
+ Sự phát triển không đều của các nước đế quốc ,mâu thuẫn giữa các đế quốc về thuộc địa ngày càng gay gắt( trước tiên là giữa đế quốc Anh với đế quốc Đức) là nguyên nhân cơ bản dẫn đến chiến tranh.
+ Sự tranh giành thị trường thuộc địa giữa các đế quốc với nhau.
* Nguyên nhân trực tiếp
+ Sự hình thành hai khối quân sự đối lập, kình địch nhau.
+ Duyên cớ: 28/6/1914 Hoàng thân thừa kế ngôi vua Áo-Hung bị ám sát tại Bô-xni-a (Xéc bi)
Đến năm 1914, sự chuẩn bị chiến tranh của 2 phe đế quốc cơ bản đã xong. Ngày 28.6.1914, Áo - Hung tổ chức tập trận ở Bô-xni-a. Thái tử Áo là Phơ-ran-xo Phéc-đi-nan đến thủ đô Bô-xni-a là Xa-ra-e-vô để tham quan cuộc tập trận thì bị một phần tử người Xéc-bi ám sát. Nhân cơ hội đó Đức hùng hổ bắt Áo phải tuyên chiến với Xéc-bi. Thế là chiến tranh đã được châm ngòi.
DIỄN BIẾN CỦA CHIẾN TRANH THẾ GIỚI LẦN THỨ NHẤT (1914-1918)
1. Giai đoạn thứ nhất (1914 - 1916)
* Chiến tranh bùng nổ
+ 28/6/1914, Hoàng thân thừa kế ngôi vua Áo-Hung bị ám sát
+ 28/7/1914, Áo-Hung tuyên chiến với Xéc-bi.
+ 1/8/1914, Đức tuyên chiến với Nga.
+ 3/8/1914, Đức tuyên chiến với Pháp
+ 4/8/1914, Anh tuyên chiến với Đức.
Chiến tranh thế giới bùng nổ diễn ra trên 2 mặt trận Đông Âu và Tây Âu
Thời gian |
Chiến sự |
Kết quả |
1914 |
Ở phía Tây : ngay đêm 3.8 Đức tràn vào Bỉ, đánh sang Pháp. Cùng lúc ở phía Đông; Nga tấn công Đông Phổ. |
Đức chiếm được Bỉ, một phần nước Pháp uy hiếp thủ đô Pa-ri. Cứu nguy cho Pa-ri. |
1915 |
Đức, Áo - Hung dồn toàn lực tấn công Nga. |
Hai bên ở vào thế cầm cự trên một Mặt trận dài 1200 km. |
1916 |
Đức chuyển mục tiêu về phía Tây tấn công pháo đài Véc-doong. |
Đức không hạ được Véc-đoong, 2 bên thiệt hại nặng. |
Những năm đầu Đức, Áo - Hung giữ thế chủ động tấn công. Từ cuối 1916 trở đi. Đức, Áo - Hung chuyển sang thế phòng ngự ở cả hai mặt trận Đông Âu, Tây Âu.
2. Giai đoạn thứ 2 (1917 - 1918)
Thời gian |
Chiến sự |
Kết quả |
2/1917 |
Cách mạng dân chủ tư sản ở Nga thành công. |
Chính phủ tư sản lâm thời ở Nga vẫn tiếp tục chiến tranh. |
2/4/1917 |
Mĩ tuyên chiến với Đức, tham gia vào chiến tranh cùng phe Hiệp ước. |
Có lợi hơn cho phe Hiệp ước. |
|
Trong năm 1917 chiến sự diễn ra trên cả 2 Mặt trận Đông và Tây Âu. |
Hai bên ở vào thế cầm cự. |
11/1917 |
Cách mạng tháng 10 Nga thành công |
Chính phủ Xô viết thành lập |
3/3/1918 |
Chính phủ Xô viết ký với Đức Hiệp ước Bơ-rét Li-tốp |
Nga rút khỏi chiến tranh |
Đầu 1918 |
Đức tiếp tục tấn công Pháp |
Một lần nữa Pa-ri bị uy hiếp |
7/1918 |
Mĩ đổ bộ vào châu Âu, chớp thời cơ Anh - Pháp phản công. |
Đồng minh của Đức đầu hàng: Bungari 29/9, Thổ Nhĩ Kỳ 30/10, Áo - Hung 2/11 |
9/11/1918 |
Cách mạng Đức bùng nổ |
Nền quân chủ bị lật đổ |
1/11/1918 |
Chính phủ Đức đầu hàng |
Chiến tranh kết thúc |
* Hậu quả của chiến tranh
- Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc với sự thất bại của phe Liên Minh, gây nên thiệt hại nặng nề về người và của.
+ 10 triệu người chết.
+ 20 triệu người bị thương.
+ Chiến phí 85 tỉ đô la.
- Các nước Châu Âu là con nợ của Mỹ.
- Bản đồ thế giới thay đổi .
- Cách mạng tháng Mười Nga thành công đánh dấu bước chuyển lớn trong cục diện thế giới.
* Tính chất: Chiến tranh thế giới thứ nhất là cuộc chiến tranh đế quốc phi nghĩa.

Có phải bạn đang thấy khó khăn với môn học Lịch sử? Có phải bạn cảm thấy những ý nghĩa sự kiện khô khan khó đi vào đầu và chưa tìm được phương pháp học tốt môn Lịch sử. Vậy hãy đọc bài viết ngay đi nhé!
Đừng bao giờ tự tạo ra áp lực cho bản thân, rằng Lịch sử khó học lắm, rằng nhiều ngày tháng thế này làm sao học thuộc được… hãy tạo cho mình phương pháp học môn Lịch sử đúng đắn để không bị chính môn học này “đánh bại” bạn nhé!
Kiến thức sách giáo khoa
Mỗi sự kiện Lịch sử khác nhau, sẽ có những tài liệu tham khảo khác nhau. Sự “bão hòa” trong in ấn hoặc biên soạn lại từ nhiều nguồn sách khác nhau, đôi khi làm bạn đau đầu và bối rối không biết nên tin vào cuốn sách nào. Trong trường hợp này, lời khuyên cho bạn, chính là hãy tin và chỉ học những gì sách giáo khoa viết.
Thêm vào đó, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố, kiến thức được sử dụng trong kỳ thi THPT Quốc gia được chỉ gói gọn trong kiến thức lớp 12. Cũng cần khẳng định rằng, kiến thức trong sách giáo khoa luôn được kiểm duyệt và biên soạn đủ để học sinh nắm được những kiến thức, những sự kiện trọng tâm nhất.
Hãy học theo cách của bạn
Có rất nhiều phương pháp học tốt môn Lịch sử hay và dễ thực hiện cho bạn, tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với bạn hoặc giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa. Vì thế, hãy tham khảo thật kỹ, chọn ra cho mình một vài phương pháp bạn cho rằng sẽ phù hợp với mình. Sau đó, dành thời gian nghiêm túc học tập, cuối cùng chọn ra một phương pháp thật sự giúp bạn cảm thấy dễ dàng với môn học này.
Theo đó, nhiều học sinh hay sử dụng những phương pháp như tái hiện kiến thức đã học bằng sơ đồ tư duy, sơ đồ cây, gạch ra những ý chính, học theo chủ đề, học theo cấu trúc đề thi… Thử nghiệm những cách làm sáng tạo nhưng cần thiết phải phù hợp với mình mới là điều quan trọng.
Đừng bỏ dở giữa chừng
Thật khó để hoàn thành mục tiêu của mình, nếu như bạn không có quyết tâm cao độ. Rất nhiều trường hợp, khi mới áp dụng phương pháp học tập mới, học sinh rất hào hứng, bắt tay vào làm luôn và thậm chí còn đầu tư một khoản không hề nhỏ để phục vụ cho kết quả học tập. Tuy nhiên, có một thực tế rằng, nhiều người thường chỉ hứng thú ban đầu, sau đó, phần đa là “đứt gánh giữa đường”.
Nói như vậy, không có nghĩa là môn học ấy quá khó, nếu tập trung và dành thời gian cho môn học, bạn sẽ thấy tất cả những gì bạn cần là sự quyết tâm cao độ. Bất cứ môn học nào cũng cần bạn yêu thích, hãy “yêu” theo những mức độ từ cơ bản đến nâng cao. Ban đầu, bạn chỉ cần đặt ra những mục tiêu như: học để đạt điểm số cao trong kỳ thi sắp tới, tiếp đó, hãy nâng cao lên những mức độ như học để biết, học để hiểu và học để yêu.
Với riêng môn học Lịch sử, do đó là môn học đặc thù, cần ghi nhớ nhiều dữ kiện, vậy nên, bản thân bạn cần phải xác định tâm lý ngay từ đầu, cần đầu tư nhiều thời gian và tâm sức hơn mới cho kết quả như ý.

1:
a: ĐKXĐ: \(x\notin\left\{-2;2;0\right\}\)
\(\dfrac{0,5x^2+x+2}{1+0,5x}:\dfrac{x^3-8}{x+2}+\dfrac{2}{x\left(2-x\right)}\)
\(=\dfrac{0,5\left(x^2+2x+4\right)}{0,5\left(x+2\right)}\cdot\dfrac{x+2}{\left(x-2\right)\left(x^2+2x+4\right)}-\dfrac{2}{x\left(x-2\right)}\)
\(=\dfrac{1}{x-2}-\dfrac{2}{x\left(x-2\right)}=\dfrac{x-2}{x\left(x-2\right)}=\dfrac{1}{x}\)
b: \(P< =\dfrac{1}{1-x}\)
=>\(\dfrac{1}{x}< =\dfrac{1}{1-x}\)
=>\(\dfrac{1}{x}-\dfrac{1}{1-x}< =0\)
=>\(\dfrac{1-x-x}{x\left(1-x\right)}< =0\)
=>\(\dfrac{2x-1}{x\left(x-1\right)}< =0\)
TH1: \(\left\{{}\begin{matrix}2x-1< =0\\x\left(x-1\right)>0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x< =\dfrac{1}{2}\\\left[{}\begin{matrix}x>1\\x< 0\end{matrix}\right.\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x< 0\)
Kết hợp ĐKXĐ, ta được: \(\left\{{}\begin{matrix}x< 0\\x\ne-2\end{matrix}\right.\)
TH2: \(\left\{{}\begin{matrix}2x-1>=0\\x\left(x-1\right)< 0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=\dfrac{1}{2}\\0< x< 1\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{1}{2}< =x< 1\)

a)Số mol các chất:
nNaOH=4/40=0,1
nH2SO4=150/98=75/49
pt hóa học : 2NaOH+H2SO4->Na2SO4+2H20
theo pt: 2 1 1 2
theo bra: 0,1 75/29 x y
So sánh tỉ lệ dư thừa
0,1/2<75/29 => NaOH hết H2SO4 dư
Muối là Na2SO4
mMuối=0,1.1/2.40=2 g

"Bánh Trôi Nước" là một trong những bài thơ nổi tiếng của bậc thầy thơ lừng danh Hồ Xuân Hương. Thông qua hình ảnh đậm chất dân dã và tinh tế của ngôn từ, bài thơ này không chỉ mô tả vẻ đẹp của một món ăn truyền thống mà còn truyền đạt thông điệp sâu sắc về cuộc sống và tình yêu.
Ban đầu, bài thơ mô tả về hình dáng và mùi vị hấp dẫn của bánh trôi nước, với hạt nếp trắng tinh, mềm mịn, cùng với mùi vị ngọt thanh của đường. Từng hạt bánh như là biểu tượng cho sự giản dị và tinh tế trong cuộc sống, đồng thời là biểu tượng cho sự phồn thịnh và hạnh phúc.
Tuy nhiên, qua bài thơ, Hồ Xuân Hương cũng khéo léo đặt ra những câu hỏi sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống. Một phần, bản chất giản dị của bánh trôi nước thể hiện sự tối giản và tinh tế trong cách sống, gợi nhớ về giá trị của sự khiêm tốn và hòa thuận. Tuy nhiên, bên cạnh đó, câu "Thì ra mùa xuân chính bánh trôi" cũng đặt ra câu hỏi về sự tương phản giữa sự tươi mới, sự sống và sự chết, sự phù phiếm của cuộc sống.
Bằng cách này, bài thơ không chỉ là sự mê hoặc bởi vẻ đẹp và hương vị của một món ăn truyền thống, mà còn là một lời nhắc nhở sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống và tình yêu, thông qua hình ảnh mộng mơ và đầy ý nghĩa của bánh trôi nước.
Mình khuyên bạn dùng bài này làm ví dụ và tự viết cho bản thân đơn giản vì bạn phải học cách viết, cảm thụ,... vì lúc thi không ai có thể cứu bạn đc. Mai thi tốt nhé.
;)

a: Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc xắc là mặt 4 chấm" là: \(\dfrac{22}{40}=\dfrac{11}{20}\)
b: Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc sắc là mặt 6 chấm" là \(\dfrac{10}{18}=\dfrac{5}{9}\)
c: Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc sắc là mặt 1 chấm" là \(\dfrac{18}{40}=\dfrac{9}{20}\)
d: Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc sắc là mặt 3 chấm" là \(\dfrac{14}{20}=\dfrac{7}{10}\)
e: Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc sắc là mặt 5 chấm" là \(\dfrac{15}{45}=\dfrac{1}{3}\)
f: Xác suất thực nghiệm của biến cố "Mặt xuất hiện của xúc sắc là mặt 2 chấm" là \(\dfrac{6}{24}=\dfrac{1}{4}\)
Gọi thời gian người 1 và người 2 hoàn thành công việc khi làm một mình lần lượt là x(ngày) và y(ngày)
(ĐK: x>0; y>0)
Trong 1 ngày, người 1 làm được \(\dfrac{1}{x}\left(côngviệc\right)\)
Trong 1 ngày, người 2 làm được \(\dfrac{1}{y}\left(côngviệc\right)\)
Trong 1 ngày, hai người làm được \(\dfrac{1}{4}\left(côngviệc\right)\)
Do đó, ta có: \(\dfrac{1}{x}+\dfrac{1}{y}=\dfrac{1}{4}\left(1\right)\)
Trong 2 ngày, người 1 làm được \(\dfrac{2}{x}\)(công việc)
Trong 2+6=8 ngày, người 2 làm được \(\dfrac{8}{y}\)(công việc)
Vì làm được 2 ngày thì người 1 chuyển đi, người 2 làm tiếp trong 6 ngày thì xong công việc nên ta có: \(\dfrac{2}{x}+\dfrac{8}{y}=1\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{1}{x}+\dfrac{1}{y}=\dfrac{1}{4}\\\dfrac{2}{x}+\dfrac{8}{y}=1\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{2}{x}+\dfrac{2}{y}=\dfrac{1}{2}\\\dfrac{2}{x}+\dfrac{8}{y}=1\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}-\dfrac{6}{y}=-\dfrac{1}{2}\\\dfrac{1}{x}+\dfrac{1}{y}=\dfrac{1}{4}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=12\\\dfrac{1}{x}=\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{12}=\dfrac{1}{6}\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=6\\y=12\end{matrix}\right.\)(nhận)
Vậy: thời gian người 1 và người 2 hoàn thành công việc khi làm một mình lần lượt là 6 ngày và 12 ngày
Giải:
Trong một ngày hai người cùng làm được:
1 : 4 = \(\dfrac{1}{4}\) (công việc)
Hai ngày hai người cùng làm được:
\(\dfrac{1}{4}\) x 2 = \(\dfrac{1}{2}\) (công việc)
Trong 6 ngày người thứ hai làm một mình được:
1 - \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{1}{2}\) (công việc)
Trong một ngày người thứ hai làm một mình được:
\(\dfrac{1}{2}\) : 6 = \(\dfrac{1}{12}\) (công việc)
Trong một ngày người thứ nhất làm một mình được:
\(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{12}\) = \(\dfrac{1}{6}\) (công việc)
Người thứ nhất làm một mình sẽ hoàn thành công việc sau:
1 : \(\dfrac{1}{6}\) = 6 (ngày)
Kết luận: người thứ nhất làm một mình sẽ xong công việc sau 6 ngày