Dạ cho e hỏi bài này làm như thế nào ạ???
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bạn tk
"cook on" trong tiếng Anh không phải là một cụm từ phổ biến. Tuy nhiên, có thể bạn đang nhầm lẫn hoặc cần cung cấp ngữ cảnh cụ thể hơn để tôi có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của "cook on" trong ngữ cảnh bạn đang nói đến.
#hoctot
5+6+(9:3)-9+3+2+4:2(5+6+5+7)
=5+6+3-9+3+2+4:2x23
=5+6+3-9+3+2+3x23
=5+6+3-9+3+2+69
=79
Cái chỗ em không ghi dấu là dấu nhân đúng không em?
15 giờ 7 phút + 10 giờ 40 phút + 6 giờ 32 phút
= 31 giờ 79 phút
= 1939 phút
@Trần Nguyễn Phương Thảo, onl thì e cx k rep tin nên chị thông cảm hộ e nhé ạ! Hiện tại e đang cs 1 số viếc riêng ạ!
\(\dfrac{2009\text{x}2009\text{x}20082008-2008\text{x}2008\text{x}20092009}{2008\text{x}20072007}\)
\(=\dfrac{2009\text{x}2009\text{x}2008\text{x}10001-2008\text{x}2008\text{x}2009\text{x}10001}{2008\text{x}2007\text{x}10001}\)
\(=\dfrac{2008\text{x}2009\text{x}10001\text{x}\left(2009-2008\right)}{2008\text{x}2007\text{x}10001}\)
\(=\dfrac{2009}{2007}\)
Để giải bài toán này, ta có thể bắt đầu bằng cách rút gọn biểu thức ở tử số và mẫu số:
2009𝑥2009𝑥20082008−2008𝑥2008𝑥20092008−2008x2008x20092009x2009x2008Sau đó, ta thấy có thể chia cả tử số và mẫu số cho 20082008 để tạo ra một biểu thức đơn giản hơn:
2009𝑥2009𝑥20082008(1−𝑥2008𝑥2009)2008(1−x2008x2009)2009x2009x2008Tiếp theo, ta thấy có thể rút gọn 20082008 trong mẫu số:
2009𝑥2009𝑥20082008×(1−𝑥2008𝑥2009)2008×(1−x2008x2009)2009x2009x2008Từ đây, ta có thể thấy rằng 20082008 sẽ được hủy trong tử số và mẫu số, để lại:
2009𝑥20091−2008𝑥2008𝑥20091−2008x2008x20092009x2009Cuối cùng, ta nhận thấy có thể rút gọn 20092009 trong mẫu số với một phân số dạng khác:
2009𝑥20091−(2009𝑥2008)21−(2009x2008)22009x2009Vậy, kết quả cuối cùng là:
2009𝑥20091−(2009𝑥2008)21−(2009x2008)22009x2009Số học sinh dự thi của lớp 5A là:
\(81\times\dfrac{1}{3}=27\left(bạn\right)\)
Tổng số học sinh dự thi của hai lớp 5B và 5C là:
81-27=54(bạn)
Số học sinh dự thi của lớp 5B là:
\(54\times\dfrac{2}{3}=36\left(bạn\right)\)
Số học sinh dự thi của lớp 5C là:
54-36=18(bạn)
Để giải bài toán này, ta cần sử dụng một số thông tin đã được cung cấp:
Đặt số học sinh dự thi học sinh giỏi của lớp 5B là 𝑥x. Khi đó:
Số học sinh dự thi học sinh giỏi của lớp 5A: 12(𝑥+2𝑥)=32𝑥21(x+2x)=23x Số học sinh dự thi học sinh giỏi của lớp 5C: 2𝑥2x
Vậy, tổng số học sinh dự thi học sinh giỏi:
32𝑥+𝑥+2𝑥=8123x+x+2x=81
Giải phương trình này để tìm giá trị của 𝑥x, rồi tính lại số học sinh dự thi học sinh giỏi của lớp 5B.
cho mik 1 like nhaaa BạnCâu 2:
1/2 = 45/90
3/5 = 54/90
4/9 = 40/90
2/3 = 60/90
Do 60 > 54 > 45 > 40 nên 60/90 là phân số lớn nhất
Vậy 2/3 là phân số lớn nhất
Câu 3:
Số đó là:
18 : 1/5 = 90
75% của số đó là:
90 × 75% = 67,5
Số số hạng của dãy là:
(113 - 2) : 3 + 1 = 38 (số hạng)
Tổng của dãy là :
(113 + 2) x 38 : 2 = 2185
Đáp số : 2185
Tổng dãy số sau là:
(113+2)x[(113-2):3+1]:2=2185(số)
Vậy tổng của dãy số sau là:2185
Với sơ đồ phả hệ và với những dữ kiện trên chưa đủ để xác định bệnh do gene trội hay gene lặn quy định.
+ Giả sử bệnh do gene trội A quy định → Kiểu gene gây bệnh là AA, Aa, người bình thường là aa.
Khi đó kiểu gene của người 2, 3, 5, 7, 9, 11 là aa. Người 11 có kiểu gene aa → Cả bố và mẹ phải mang allen a → Người 6 có kiểu gene Aa. Tương tự như vậy → Kiểu gene người 1, 4, 8 và 10 đều có kiểu gene Aa. Vậy ta có sơ đồ phả hệ có kiểu gene như sau:
→ Thỏa mãn.
+ Giả sử bệnh do gene lặn quy định → Kiểu gene gây bệnh là aa, người bình thường là AA, Aa.
Khi đó kiểu gene của người 1, 4, 6, 8, 10 là aa. Người 6 có kiểu gene aa → Cả bố và mẹ phải mang allen a → Người 2 có kiểu gene Aa. Tương tự như vậy → Kiểu gene người 3, 7 đều có kiểu gene Aa. Vậy ta có sơ đồ phả hệ có kiểu gene như sau:
→ Thỏa mãn.