thương của hai số là 11 430.Nếu gấp số chia lên 18 lần,giữ nguyên số bị chia thì số bị chia vẫn chia hết cho số chia.Hỏi khi đó thương mới là bao nhiêu?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Giải:
Đổi 2 dm = 20 cm
Nửa chu vi của hình chữ nhật là: 20 : 2 = 10(cm)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài của hình chữ nhật là:
(10 + 2) : 2 = 6(cm)
Chiều rộng của hình chữ nhật là:
10 - 6 = 4(cm)
Diện tích của hình chữ nhật là:
6 x 4 = 24 (\(\operatorname{cm}^2\))
Đáp số: 24\(\operatorname{cm}^2\)

Thể tích của bể là:
50 x 20 x 40 = 40 000 ( cm3 )
Sau khi lấy đi 3600 cm3 thì thể tích nước còn lại trong bể là:
40 000 - 3 600 = 36 400 ( cm3 )
Mực nước trong bể sau khi lấy đi 3600 cm3 là:
36 400 : ( 50 x 20 ) = 36,4 ( cm )
a) Thể tích bể:
50.20.40 = 40000 (cm³)
b) Thể tích nước còn lại trong bể:
40000 - 3600 = 36400 (cm³)
Chiều cao mực nước còn lại trong bể:
36400 : 50 : 20 = 36,4 (cm)

- Gọi đường thẳng cần viết phương trình là d.
Vì đường thẳng (d) đi qua A(1; -2) và có vtcp là \(\overrightarrow{u}\) (4; -3)
Suy ra phương trình tham số của đường thẳng (d) là:
\(\begin{cases}x=1+4t\\ y=-2-3t\end{cases}\)
- Phương trình chính tắc của (d) là:
\(\frac{x-1}{4}\) = \(\frac{y+2}{-3}\)
- Phương trình tổng quát của (d) là:
-3x+3 - 4(y+2)= 0
<=> -3x-4y-5=0

Các bộ ba điểm thẳng hàng trong hình trên lần lượt là:
(A; C; E); (A; C; G); (A; E; G); (C:E;G); (B: D; F;); (B; D; G); (B; F; G); (D; F; G)
Vậy có tất cả 8 bộ ba điểm thẳng hàng.
Cách hai:
Ta có: Do 4 điểm A; C; E; G thẳng hàng nên:
Cứ 3 điểm thẳng hàng thì tạo thành một bộ ba điểm thẳng hàng.
Vậy có 4 cách chọn điểm thứ nhất, 3 cách chọn điểm thứ hai, 2 cách chọn điểm thứ ba. Số bộ ba điểm thẳng hàng là:
4 x 3 x 2 = 24 (bộ)
Theo cách tính trên mỗi bộ được tính 6 lần vậy thực tế số bộ ba điểm thẳng hàng là: 24 : 6 = 4 (bộ)
Chứng minh tương tự xét 4 điểm thằng hàng: B; D; F; G ta có số bộ ba điểm thẳng hàng là: 4 bộ
Tất cả số bộ ba điểm thẳng hàng là:
4 + 4 = 8 (bộ)
Kết luận: Tất cả có 8 bộ ba điểm thẳng hàng.

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề phân số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Bước 1 Quy đồng mẫu số hai phân số sao cho mẫu số chung là số nhỏ nhất chia hết cho cả 15 và 20
Bước 2: Lấy các phân số nằm giữa hai phân số vừa quy đồng.
Bước 3 chọn ra các phân số có thể rút gọn thành mẫu số 20. đó là các phân số thỏa mãn.
Giải:
\(\frac{7}{15}\) = \(\frac{28}{60}\); \(\frac{8}{15}\) = \(\frac{32}{60}\)
Các phân số lơn hơn \(\frac{7}{15}\) nhỏ hơn \(\frac{8}{15}\) là các phân số:
\(\frac{29}{60}\); \(\frac{30}{60};\frac{31}{60}\)
Trong đó \(\frac{30}{60}\) = \(\frac{1}{20}\)
Vậy phân số lớn hơn \(\frac{7}{15}\) nhưng bé hơn \(\frac{8}{15}\) mà mẫu số bằng 20 là: \(\frac{1}{20}\)

Tìm \(x;y\) nguyên sao cho: \(xy+x+y=9\)
Giải:
\(xy+x+y\) = 9
(\(xy\) + \(x\)) = 9 - y
\(x\)(\(y\) + 1) = 9 - y
\(x=\frac{9-y}{y+1}\)
\(x\) nguyên khi và chỉ khi
(9 - y) ⋮ (y + 1)
[10 - (y + 1)] ⋮ (y + 1)
10 ⋮ (y + 1)
y + 1 ∈ Ư(10) = {-10; -5; -2; -1; 1; 2; 5; 10}
Lập bảng ta có:
y + 1 | -10 | -5 | -2 | -1 | 1 | 2 | 5 | 10 |
y | -11 | -6 | -3 | -2 | 0 | 1 | 4 | 9 |
\(x\) = \(\frac{9-y}{y+1}\) | -2 | -3 | -6 | -11 | 9 | 4 | 1 | 0 |
Theo bảng trên ta có các cặp số \(x;y\) nguyên thỏa mãn đề bài là:
(\(x;y\)) = (-2; -11); (-3; -6);(-6; -3); (-11; -2); (9;0);(4; 1);(1; 4);(0;9)
xy + x + y = 9
xy + x + y + 1 = 9 + 1
(xy + x) + (y + 1) = 10
x(y + 1) + (y + 1) = 10
(x + 1)(y + 1) = 10
* TH1: x + 1 = -10; y + 1 = -1
+) x + 1 = -10
x = -10 - 1
x = -11
+) y + 1 = -1
y = -1 - 1
y = -2
*) TH2: x + 1 = -1; y + 1 = -10
+) x + 1 = -1
x = -1 - 1
x = -2
+) y + 1 = -10
y = -10 - 1
y = -11
*) TH3: x + 1 = -5; y + 1 = -2
+) x + 1 = -5
x = -5 - 1
x = -6
y + 1 = -2
y = -2 - 1
y = -3
*) TH4: x + 1 = -2; y + 1 = -5
+) x + 1 = -2
x = -2 - 1
x = -3
+) y + 1 = -5
y = -5 - 1
y = -6
*) TH5: x + 1 = 1; y + 1 = 10
+) x + 1 = 1
x = 0
+) y + 1 = 10
y = 10 - 1
y = 9
*) TH6: x + 1 = 2; y + 1 = 5
+) x + 1 = 2
x = 2 - 1
x = 1
+) y + 1 = 5
y = 5 - 1
y = 4
*) TH7: x + 1 = 5; y + 1 = 2
+) x + 1 = 5
x = 5 - 1
x = 4
+) y + 1 = 2
y = 2 - 1
y = 1
*) TH8: x + 1 = 10; y + 1 = 1
+) x + 1 = 10
x = 10 - 1
x = 9
+) y + 1 = 1
y = 1 - 1
y = 0
Vậy ta được các cặp giá trị (x; y) thỏa mãn yêu cầu đề bài:
(-11; -2); (-6; -3); (-3; -6); (-2; -11); (0; 9); (1; 4); (4; 1); (9; 0)

?mm - 2450mm + 15dm = 1m
?mm - 2450mm + 1500mm = 1000mm
?mm = 1000mm + 2450mm - 1500mm
?mm = 1950mm
Vậy ? = 1950
?mm - 2450mm + 15dm = 1m
?mm - (2450mm - 1500mm) = 1000mm
?mm - 950mm = 1000mm
?mm = 1000mm + 950mm
?mm = 1950mm
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Khi giữ nguyên số bị chia và giảm số chia đi bao nhiêu lần thì thương giảm đi bấy nhiêu lần.
Vậy khi giữ nguyên số bị chia và giảm số chi đi 18 lần thì thương mới là:
11430 : 18 = 635
Đáp số: 635