Viết một đoạn văn ( từ 5 đến 7 câu ) tả quang cảnh sau cơn mưa có sử dụng biện pháp so sánh, nhân hóa.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Số số hạng dãy trên là:
(99-3):2+1=49 (số hạng)
Tổng dãy trên là:
(99+3).49:2=2499
Ta có: x+(x+3)+(x+5)+...+(x+99)=2599
=> (x+x+x+...+x)+(3+5+...+99)=2599
50x + 2499=2599
50x = 100
x=2
Bổ sung cho @ Huy Hoàng Vũ
Xét dãy số: 3; 5; 7; ... ; 99
Dãy số này là dãy số cách đều với khoảng cách là:
3 - 5 = 2
Làm tiếp như Huy Hoàng Vũ em nhé.


Câu 12:
Quy luật: Ta thấy các chữ số hàng thứ 2 sẽ tương ứng bằng các số ở hàng thứ nhất cùng cột nhân với 3
Tương tự: Các chữ số ở hàng thứ 3 sẽ bằng các số ở hàng thứ nhất cùng cột nhân với 6 (24 = 4 x 6, 18 = 3 x 6, 6 = 1 x 6)
Vậy số trong dấu ? là: 2 x 6 = 12
Đáp án C.

\(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{10}\) + ... + \(\dfrac{2}{x:\left(x+1\right)}\) = \(\dfrac{2011}{2013}\)
\(\dfrac{1}{2}\) \(\times\) (\(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{10}\) + ... + \(\dfrac{2}{x}:\left(x+1\right)\) = \(\dfrac{2011}{2013}\) \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\)
\(\dfrac{1}{2\times3}\) + \(\dfrac{1}{12}\) + \(\dfrac{1}{20}\) + ... + \(\dfrac{2}{2x\times\left(x+1\right)}\) = \(\dfrac{2011}{2013}\) \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\)
\(\dfrac{1}{2\times3}\) + \(\dfrac{1}{3\times4}\) + \(\dfrac{1}{4\times5}\) + ... + \(\dfrac{1}{x\times\left(x+1\right)}\) = \(\dfrac{2011}{2013}\) \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\)
\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{5}\) + ... + \(\dfrac{1}{x}\) - \(\dfrac{1}{x+1}\) = \(\dfrac{2011}{2013}\) \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\)
\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{x+1}\) = \(\dfrac{2011}{2013}\) \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\)
\(\dfrac{1}{x+1}\) = \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{2011}{2013\times2}\)
\(\dfrac{1}{x+1}\) = \(\dfrac{2013-2011}{2\times2013}\)
\(\dfrac{1}{x+1}\) = \(\dfrac{2}{2\times2013}\)
\(\dfrac{1}{x+1}\) = \(\dfrac{1}{2013}\)
\(x\) + 1 = 2013
\(x\) = 2013 - 1
\(x\) = 2012
Lời giải:
$\frac{1}{3}+\frac{1}{6}+\frac{1}{10}+...+\frac{2}{x(x+1)}=\frac{2011}{2013}$
$\frac{2}{6}+\frac{2}{12}+\frac{2}{20}+....+\frac{2}{x(x+1)}=\frac{2011}{2013}$
$\frac{2}{2.3}+\frac{2}{3.4}+\frac{2}{4.5}+....+\frac{2}{x(x+1)}=\frac{2011}{2013}$
$2\left(\frac{3-2}{2.3}+\frac{4-3}{3.4}+\frac{5-4}{4.5}+....+\frac{x+1-x}{x(x+1)}\right)=\frac{2011}{2013}$
$2(\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{x}-\frac{1}{x+1})=\frac{2011}{2013}$
$2(\frac{1}{2}-\frac{1}{x+1})=\frac{2011}{2013}$
$\frac{1}{2}-\frac{1}{x+1}=\frac{2011}{2013}:2=\frac{2011}{4026}$
$\frac{1}{x+1}=\frac{1}{2}-\frac{2011}{4026}=\frac{1}{2013}$
$x+1=2013$
$x=2013-1$
$x=2012$

21, 20 ,18, 15 ,11, 6, 0.
giải thích: khoảng cách giữa 21 và 20 là 1, khoảng cách giữa 20 và 18 là 2, khoảng cách giữa 18 và 15 là 3, khoảng cách giữa 15 và 11 là 4, vậy khoảng cách giữa 11 và số cần điền tiếp là 5 ( ta lấy 11 - 5 ) ,..... vv

Từ xưa , toán và tiếng việt là 1 cặp đôi rất hoàn hỏa , nhưng ai bt đc họ cx nhiều khi bất hòa ! hôm nay lại tiếp tục là cuộc tranh luận giữa 2 cuốn sách , toán là ngf lên tiếng trước :" cậu xem , ai ai cx xem trọng tôi , tôi là một nguồn tri thức rất quan trọng trong thực tế đời sống ! chẳng giống như cậu bị nhiều ngf nghĩ chỉ áp dụng đc lý thuyết mà thôi !" Tiếng Việt lên tiếng phản bác :" Ai nói vậy chứ , tiếng việt là tiếng mẹ đẻ của chúng ta , là 1 niềm văn hóa tri thức bất diệt , là bộ mặt ngôn ngữ của con ngf !" cứ như vậy cuộc tranh cãi tiếp tục , cho tới khi 1 quyển sách khác lên tiếng :" 2 ngf thôi đi ! các cậu làm sao vậy ? ai trong chúng ta đều qtrọng như nhau cả ! chính loài người cx đã công nhận điều đó !toán cho chúng ta những cách thức , tri thức gắn liền vs cuộc sống , nhưng chính tiếng việt cx đóng vai trò ko nhỏ trong sự phát triển tri thức của xã hội , cả 2 đều qtrọng cả !" Lúc này cả toán và TV mới nhận ra cuộc tranh luận của họ vô nghĩa nhường nào , cả 2 đã xin lỗi nhau và từ đó họ đã hỗ trợ nhau trên con đường mang lại tri thức cho con ngf , thúc đẩy xã hội ptriển .
Trong một góc nhỏ của thư viện, cuốn sách Toán và cuốn sách Tiếng Việt bắt đầu một cuộc tranh luận sôi nổi.
Sách Toán kiêu hãnh nói: "Tôi giúp các em học sinh phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề."
Cuốn sách Tiếng Việt không chịu thua kém, đáp lại: "Nhưng tôi giúp các em hiểu về ngôn ngữ, văn hóa và cách biểu đạt suy nghĩ của mình."
Sách Toán cười: "Không có tôi, làm sao các em có thể tính toán chính xác và nhanh chóng?"
Sách Tiếng Việt liền phản bác: "Mà không có tôi, các em làm sao hiểu được những bài toán đó và giải thích được cách làm?"
Cả hai đều im lặng một lúc, rồi cùng nhận ra rằng: "Chúng ta đều quan trọng, mỗi người một cách, cùng nhau giúp các em học sinh trở nên toàn diện hơn." Từ đó, họ trở thành những người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi học sinh.


a: Vì ABCD là hình thang
nên \(d\left(A;BC\right)=d\left(D;BC\right)=d\left(B;AD\right)=d\left(C;AD\right)\)
\(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}\times BC\times d\left(A;BC\right)\)
\(S_{DBC}=\dfrac{1}{2}\times BC\times d\left(D;BC\right)\)
mà \(d\left(A;BC\right)=d\left(D;BC\right)\)
nên \(S_{ABC}=S_{DBC}\)
\(S_{BAD}=\dfrac{1}{2}\times AD\times d\left(B;AD\right)\)
\(S_{CAD}=\dfrac{1}{2}\times AD\times d\left(C;AD\right)\)
mà \(d\left(B;AD\right)=d\left(C;AD\right)\)
nên \(S_{BAD}=S_{CAD}\)
Vì AD//BC
nên \(\dfrac{IA}{IC}=\dfrac{ID}{IB}=\dfrac{AD}{BC}=\dfrac{1}{3}\)
=>IC=3IA;IB=3ID
Vì IC=3IA
nên \(S_{DIC}=3S_{DAI}\)
Vì IB=2ID
nên \(S_{ABI}=3S_{ADI}\)
=>\(S_{ABI}=S_{DIC}\)
b: Vì IC=3IA
nên \(S_{ICB}=3\cdot S_{IAB}=9\cdot S_{AID}\)
Ta có: \(S_{AID}+S_{DIC}+S_{AIB}+S_{BIC}=S_{ABCD}\)
=>\(\left(9+3+3+1\right)\cdot S_{AID}=48\)
=>\(S_{AID}=3\left(cm^2\right)\)
=>\(S_{AIB}=3\cdot3=9\left(cm^2\right)\)
TK:
Saucơn mưa, vòm trời và khung cảnh hiện ra thật tươi đẹp và lung linh. Mây mù tan, nắng lại vàng tươi như nắng mới. Nắng chiếu vào vòm lá làm mặt lá trở nên xanh bóng, mỡ màng. Mặt đường như sạch hơn, mái ngói, sơn tường như mới hơn. Chú chim đã vang tiếng hót thánh thót mừng vui. Chú mèo cũng chui ra khỏi gầm giường và chạy nhảy khắp mọi nơi.
E có thể tham khảo đoạn sau:
Sau cơn mưa, cảnh vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Những hạt mưa còn đọng trên lá cây lấp lánh như những viên ngọc quý. Cây cối tươi xanh hơn, cỏ non cũng vươn mình như đang mỉm cười với ánh nắng mới. Bầu trời trong xanh, cao rộng như vừa được rửa sạch. Tiếng chim hót líu lo, nhảy nhót trên cành như đang ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên. Đường phố sau mưa cũng trở nên sáng sủa hơn, sạch sẽ hơn, tựa như vừa được trang điểm. Cả khu vườn như đang ngập tràn trong niềm vui sau cơn mưa mát lành.