Trình bày phương pháp hoá học để nhận biết 5 lọ mất nhãn mà chỉ dùng quỳ tím: KOH, H2SO4, Ba(OH)2, KCL, NA2SO4
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



\(\sqrt{x^2-6x+9}-4=3x\left(đkxđ:x\ge-\dfrac{4}{3}\right)\\ \Leftrightarrow\sqrt{\left(x-3\right)^2}=3x+4\\ \Leftrightarrow\left|x-3\right|=3x+4\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-3=3x+4\\x-3=-3x-4\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-3x=4+3\\x+3x=-4+3\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}-2x=7\\4x=-1\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-\dfrac{7}{2}\left(ktm\right)\\x=-\dfrac{1}{4}\left(tm\right)\end{matrix}\right.\)

\(m_{NaOH}=200.4\%=8\left(g\right)\Rightarrow n_{NaOH}=\dfrac{8}{40}=0,2\left(mol\right)\)
PT: \(CuSO_4+2NaOH\rightarrow Cu\left(OH\right)_2+Na_2SO_4\)
\(Cu\left(OH\right)_2\underrightarrow{t^o}CuO+H_2O\)
Theo PT: \(n_{CuO}=n_{Cu\left(OH\right)_2}=\dfrac{1}{2}n_{NaOH}=0,1\left(mol\right)\)
\(\Rightarrow m_{CuO}=0,1.80=8\left(g\right)\)

Trong quá khứ, em từng trốn học khiến mẹ phiền lòng rất nhiều. Vì chán học nên em đã bỏ tiết cùng bạn bè đi chơi. Ban đầu em cảm thấy rất vui vẻ và không lường trước được hậu quả sẽ xảy ra. Khi em về nhà, em thấy mẹ rất buồn. Hoá ra cô giáo đã thông báo về việc em bỏ lớp đi chơi về gia đình. Thấy khuôn mặt buồn rầu của mẹ, em cảm thấy tội lỗi vô cùng. Em thấy ân hận và tự dằn vặt bản thân vì đã hành động thiếu suy nghĩ như thế. Kể từ đó, em rút ra kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân, tuyệt đối không bao giờ muốn làm mẹ buồn nữa.

Câu 1:
Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm
Câu 2:
Bài thơ trên khuyên chúng ta phải ghi nhớ công ơn sinh thành và dưỡng dục của mẹ. Khi còn mẹ ở bên hãy sống cho tròn đạo "Hiếu" mang lại cho mẹ hạnh phúc.
Câu 3: "Nói như đấm vào tai" vi phạm phương châm lịch sự.
Khái niệm: khi giao tiếp cần tế nhị và thể hiện sự tôn trọng người khác.

- Trích mẫu thử.
- Nhỏ vài giọt từng mẫu thử vào giấy quỳ tím.
+ Quỳ hóa xanh: KOH, Ba(OH)2 (1)
+ Quỳ hóa đỏ: H2SO4.
+ Quỳ không đổi màu: KCl, Na2SO4. (2)
- Cho mẫu thử nhóm (1) pư với H2SO4 vừa nhận biết được.
+ Có tủa trắng: Ba(OH)2
PT: \(Ba\left(OH\right)_2+H_2SO_4\rightarrow BaSO_4+2H_2O\)
+ Không hiện tượng: KOH
- Cho mẫu thử nhóm (2) pư với dd Ba(OH)2 vừa nhận biết được.
+ Có tủa trắng: Na2SO4
PT: \(Na_2SO_4+Ba\left(OH\right)_2\rightarrow2NaOH+BaSO_4\)
+ Không hiện tượng: KCl.
- Dán nhãn.