K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: y=ax+b(a>0)

b: y=ax+b(a<0)

14 tháng 3 2024

So sánh:

- Câu thơ "Ôi bàn tay như đôi lá còn xanh": So sánh bàn tay của người em với "đôi lá còn xanh".
- Câu thơ "Trên mình em đau đớn cả thân cành": So sánh sự đau đớn của người em với "cả thân cành".
\(\rightarrow\) Tác dụng:
- Hình ảnh thơ trở nên sinh động, gợi cảm.
- Nhấn mạnh sự trẻ trung, sức sống tiềm tàng của người em.
- Gợi sự thương cảm, xót xa cho người em.
Nhân hóa:

- Câu thơ "Ôi bàn tay như đôi lá còn xanh": Gán cho "bàn tay" khả năng "còn xanh" như lá.
- Câu thơ "Trên mình em đau đớn cả thân cành": Gán cho "thân cành" khả năng cảm nhận "đau đớn" như con người.
\(\rightarrow\) Tác dụng:
- Thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với nỗi đau của người em.
- Nhấn mạnh mức độ đau đớn, tổn thương của người em.
- Khơi gợi sự thương cảm, xót xa cho người em.

14 tháng 3 2024

Chuyển động không ngừng 

14 tháng 3 2024

Chuyển động không ngừng 

14 tháng 3 2024

Cọ xát: 
- Cọ xát hai vật liệu khác nhau, ví dụ như cọ xát thanh nhựa vào len dạ.
- Khi cọ xát, electron sẽ di chuyển từ vật này sang vật kia, khiến một vật bị nhiễm điện dương và vật kia bị nhiễm điện âm.
Tiếp xúc:

- Cho một vật nhiễm điện tiếp xúc với một vật không nhiễm điện.
- Electron sẽ di chuyển từ vật nhiễm điện sang vật không nhiễm điện, khiến cả hai vật đều bị nhiễm điện cùng dấu.
Hưởng ứng:

- Đưa một vật nhiễm điện gần một vật không nhiễm điện.
- Điện trường của vật nhiễm điện sẽ làm cho electron trong vật không nhiễm điện di chuyển, khiến một phần vật nhiễm điện cùng dấu với vật mang điện, phần còn lại nhiễm điện trái dấu.
Vật nhiễm điện có khả năng:
- Hút các vật nhẹ: Ví dụ, thanh nhựa sau khi cọ xát vào len dạ có thể hút các mảnh giấy vụn.
- Làm phát quang một số chất: Ví dụ, một chiếc lược nhựa sau khi cọ xát vào tóc có thể làm phát quang một bóng đèn huỳnh quang.
- Gây ra hiện tượng phóng điện: Ví dụ, sét là một hiện tượng phóng điện giữa các đám mây hoặc giữa mây và mặt đất.

14 tháng 3 2024

Biện pháp tu từ sd đoạn thơ trên:Hoán dụ  
- Đảo ngữ :  câu thơ thứ 2 
 - Phép đối : ngàn mây ( cái rộng lớn)>< chim bay (cái nhỏ bé)
- Tác dụng  :tạo ra một cảm xúc sâu lắng và đồng cảm với những trạng thái tinh thần mệt mỏi và cô đơn của con người.
- Hình ảnh của gió cuốn chim bay mỏi và sương sa khách bước dồn mang đến một hình ảnh buồn bã và lưu giữ trong lòng người đọc một cảm giác nhẹ nhàng và tĩnh lặng.

14 tháng 3 2024

rbvđfbf 

a: Xét ΔHAB vuông tại H và ΔHCA vuông tại H có

\(\dfrac{HA}{HC}=\dfrac{HB}{HA}\left(\dfrac{12}{9}=\dfrac{16}{12}=\dfrac{4}{3}\right)\)

Do đó: ΔHAB~ΔHCA

=>\(\widehat{HAB}=\widehat{HCA}\)

mà \(\widehat{HAB}+\widehat{HBA}=90^0\)(ΔHAB vuông tại H)

nên \(\widehat{HBA}+\widehat{HCA}=90^0\)

=>ΔABC vuông tại A

b: 

Xét ΔHAB có

M,N lần lượt là trung điểm của HA,HB

=>MN là đường trung bình của ΔHAB

=>MN//AB

Ta có: MN//AB

AB\(\perp\)AC

Do đó: MN\(\perp\)AC

Xét ΔCAN có

NM,AH là các đường cao

NM cắt AH tại M

Do đó: M là trực tâm của ΔCAN

=>CM\(\perp\)AN

14 tháng 3 2024

6.(8 - \(x\)) = 4\(x\)

48 - 6\(x\) = 4\(x\)

 4\(x\) + 6\(x\) = 48

 10\(x\)       = 48

     \(x\) = 48 : 10

     \(x=4,8\)

Vậy \(x=4,8\)

14 tháng 3 2024

6(8 - x) = 4x

<=> 48 - 6x = 4x 

<=> 48 = 6x + 4x 

<=> 48 = 10x

<=> x = \(\dfrac{24}{5}\) = 4,8

DT
15 tháng 3 2024

\(Z_1\) = 60

\(Z_2\) = 20

Tỉ số truyền i của hệ thống là: \(i=\dfrac{Z_1}{Z_2}=\dfrac{60}{20}=3\)

Vậy khi xe chạy, chi tiết quay nhanh hơn là đĩa líp.