K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

ĐỀ THI HỌC KỲ II VĂN 7 Phần I: Đọc kỹ đoạn thơ trả lời câu hỏi Chim sơn ca trên đảo Sơn Ca Đảo Sơn Ca không có sơn ca Ngày và đêm rùng rùng tiếng sóng Lúc nào biển cũng là biển động Sóng ngả nghiêng ầm vỡ quanh nhà… Đảo Sơn Ca không có sơn ca Đêm trăng lên cát trắng mà đỏ áy Ngày lòe lửa, hoàng hôn rần rật cháy Cỏ chưa kịp non đã vội úa già. Đảo Sơn Ca không có sơn ca Không...
Đọc tiếp

ĐỀ THI HỌC KỲ II VĂN 7

Phần I: Đọc kỹ đoạn thơ trả lời câu hỏi

Chim sơn ca trên đảo Sơn Ca
Đảo Sơn Ca không có sơn ca
Ngày và đêm rùng rùng tiếng sóng
Lúc nào biển cũng là biển động
Sóng ngả nghiêng ầm vỡ quanh nhà…

Đảo Sơn Ca không có sơn ca
Đêm trăng lên cát trắng mà đỏ áy
Ngày lòe lửa, hoàng hôn rần rật cháy
Cỏ chưa kịp non đã vội úa già.

Đảo Sơn Ca không có sơn ca
Không có giống chim nào sống được
Cái doi cát mỏng manh như bọt nước
Trôi lang thang trên mặt biển sẫm màu mây

Có tiếng chim nào ríu ran đâu đây
Mà hòn đảo bỗng bồng bềnh hư ảo
Tôi ngước tìm. Thấy anh lính Hải quân
Đứng ngang trời thổi sáo…
                      ( Chim Sơn Ca trên đảo Côn Sơn)

Câu 1: Bài thơ trên được viết theo thể thơ nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính của bài thơ là gì?
Câu 3 Qua bài thơ, tác giả thể hiện tình cảm, thái độ gì với những người lính hải quân?

Câu 4: Chi tiết nào không diễn tả sự khắc nghiệt của Đảo Côn Sơn?
Câu 5: Dấu chẩm lửng được sử dụng trong dòng thơ "Đứng ngang trời thổi sáo…"  có tác dụng gì?
Câu 6: Em thích nhất hình ảnh hay khổ thơ nào trong bài thơ? Vì sao?
Câu 7: Từ bài thơ trên, em hãy viết 1 đoạn văn ngắn ( 5 đến 7 dòng) nêu suy nghĩ của em về trach nhiệm của thế hệ học sinh trong việc bảo vệ Biển đảo quê hương.

Giúp mình trước 8h45p với nhé

 
2
11 tháng 5 2024

Câu 1: Bài thơ trên được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2: Phương thức biểu đạt chính của bài thơ là sử dụng hình ảnh và mô tả để truyền đạt thông điệp.

Câu 3: Tác giả thể hiện tình cảm biết ơn và tôn trọng đối với những người lính hải quân, thể hiện qua việc nhắc đến họ và hình ảnh của họ trong bài thơ.

Câu 4: Chi tiết không diễn tả sự khắc nghiệt của Đảo Côn Sơn là việc không nhắc đến sự khắc nghiệt của môi trường sống trên đảo, chỉ tập trung vào việc mô tả về sự vắng vẻ và hư ảo của nơi đó.

Câu 5: Dấu chấm lửng được sử dụng để tạo ra một hiệu ứng gián đoạn, đồng thời làm nổi bật câu cuối cùng, làm tăng sự chú ý và ấn tượng cho hình ảnh cuối cùng của bài thơ.

Câu 6: Em thích hình ảnh "Đêm trăng lên cát trắng mà đỏ áy" vì nó tạo ra một hình ảnh mơ hồ và đầy màu sắc, gợi lên cảm giác huyền bí và lãng mạn.

Câu 7: Thế hệ học sinh có trách nhiệm lớn trong việc bảo vệ Biển đảo quê hương. Chúng ta cần hiểu và ý thức về giá trị quốc gia của biển đảo, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, và lan tỏa ý thức bảo vệ biển đảo trong cộng đồng. Chỉ khi mỗi cá nhân đều chịu trách nhiệm và hành động, chúng ta mới có thể bảo vệ được tài nguyên biển đảo của quê hương.

4
456
CTVHS
11 tháng 5 2024

Câu 1 : Thể thơ tự do ?

Câu 2 : Phương thức biểu đạt  : Miêu tả và biểu cảm

Câu 3 :

TK:

- Tình cảm của tác giả: Thấu hiểu với những khó khăn, thử thách mà người lính đảo phải đối mặt; Ca ngợi vẻ đẹp ý chí, vẻ đẹp tâm hồn của người lính đảo: không ngại khó khăn, gian khổ; tràn đầy tinh thần, trách nhiệm  với đất nước; trẻ trung, yêu đời… 

- Nhận xét về tình cảm của tác giả: Có thể theo hướng: Những tình cảm của tác giả chân thành, sâu sắc.

Câu 4 :

Bạn xem ở đoạn 1 hoặc đoạn 2 (câu này mik ko bt)

Câu 5 :

Dấu chấm lửng đc sử dụng để tạo ra 1 hiệu ứng gián đoạn , đồng thời làm nổi bật câu cuối cùng , làm tăng sự chú ý và ấn tượng cho hình ảnh cuối cùng của bài thơ.

Câu 6 :

TK

Em thich nhất hình ảnh chim sơn ca trong bài thơ vì nó mang ý nghĩa biểu tượng cho sự thiếu vắng, sự cô đơn và sự khắc nghiệt của cuộc sống trên đảo Sơn Ca. 

Câu 7 :

TK:

Nhiều nhà thơ, nhà văn đã lấy tuổi trẻ, lấy thanh niên để làm đề tài cho bài văn, bài thơ của mình. Ngày trước, đã có biết bao anh hùng vì đất nước tổ quốc Việt Nam mà không quản ngại khó khăn, xả thân mình vì độc lập tự do của nước nhà. Đặc biệt có những anh hùng hi sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Vậy, vấn đề được đặt ra ở đây là tuổi trẻ ngày nay cần có trách nhiệm như thế nào để giúp đất nước phát triển thịnh vượng như các bị tiền bối ngày xưa ??? Để giúp nước nhà phát triển, đầu tiên các bạn trẻ cần ra sức học tập thật chăm chỉ để có kiến thức thật vững vàng. Thứ hai, các bạn trẻ phải có hướng đi thật đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai của mình để có thể phục dựng cho nước nhà theo hướng tốt nhất phù hợp với năng lực của mình. Và hơn nữa, các bạn còn cần phải ràn luyện thêt lực để có thể cống hiến trong trong trong bất cứ khi nào. Nói chung, việc giúp đỡ, cống hiến, cho nước nhà luôn là việc cần thiết nhất ở mỗi thời đại.

 

 

a: Sửa đề: Chứng minh AM\(\perp\)BC

  ΔBAC cân tại A

mà AM là đường trung tuyến

nên AM\(\perp\)BC

b: Xét ΔABM và ΔACM có

AB=AC

BM=CM

AM chung

Do đó: ΔABM=ΔACM

11 tháng 5 2024

Em đăng đề lên nhé

TT
11 tháng 5 2024

a: Xét ΔABD vuông tại A và ΔEBD vuông tại E có

BD chung

ABD^=EBD^ABD=EBD

Do đó: ΔABD=ΔEBD

b:

ΔABD=ΔEBD

=>BA=BE

=>ΔBAE cân tại B

 ΔBAE cân tại B

mà BM là đường phân giác

nên M là trung điểm của AE
=>MA=ME

AH
Akai Haruma
Giáo viên
11 tháng 5 2024

Lời giải:
a. Xét tam giác $AHB$ và $AHC$ có:

$AH$ chung

$\widehat{AHB}=\widehat{AHC}=90^0$

$AB=AC$ (do $ABC$ cân tại $A$)

$\Rightarrow \triangle AHB=\triangle AHC$ (ch-cgv)

$\Rightarrow \widehat{HAB}=\widehat{HAC}$ 
$\Rightarrow AH$ là phân giác $\widehat{BAC}$

b.

Từ tam giác bằng nhau phần a suy ra $HB=HC$
Xét tam giác $HBM$ và $HCN$ có:

$HB=HC$ (cmt)

$\widehat{HMB}=\widehat{HNC}=90^0$

$\widehat{HBM}=\widehat{HCN}$ (do tam giác $ABC$ cân tại $A$)

$\Rightarrow \triangle HBM=\triangle HCN$ (ch-gn)

$\Rightarrow BM=CN$

c.

Xét tam giác $MHB$ và $PHC$ có:

$HM=HP$ (gt)

$HB=HC$ (cmt)

$\widehat{MHB}=\widehat{PHC}$ (đối đỉnh)

$\Rightarrow \triangle MHB=\triangle PHC$ (c.g.c)

$\Rightarrow \widehat{HMB}=\widehat{HPC}$

Mà 2 góc này ở vị trí so le trong nên $CP\parallel BM$ hay $CP\parallel AB$

d.

Vì $\triangle HBM=\triangle HCN$ nên: $MB=CN, HM=HN$

Vì $\triangle MHB=\triangle PHC$ nên $MB=CP, HM=HP$

$\Rightarrow CN=CP, HN=HP$

$\Rightarrow HC$ là trung trực của $NP$

$\Rightarrow HC$ cắt $NP$ tại trung điểm của $NP$
$\Rightarrow E$ là trung điểm $NP$

Xét tam giác $MNP$ có $NH, ME$ là trung tuyến và cắt nhau tại $Q$ nên $Q$ là trọng tâm của tam giác $MNP$

$\Rightarrow PQ$ cắt $MN$ tại trung điểm của $MN$ (1)

Mặt khác:

$HM=HN$ (đã cmt)

$AM=AB-MB=AC-CN=AN$
$\Rightarrow AH$ là trung trực của $MN$

$\Rightarrow AH$ cắt $MN$ tại trung điểm của $MN$

$\Rightarrow K$ là trung điểm $MN$ (2)

Từ $(1); (2)\Rightarrow P,Q,K$ thẳng hàng. 

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
11 tháng 5 2024

Hình vẽ:

11 tháng 5 2024

cíu mik với

11 tháng 5 2024

Công thức biểu thị thể tích hình chữ nhật là:

  4.\(x\)(\(x\) + 2) = 4\(x^2\) + 8\(x\)

Kết luận:

Công thức biểu thị thể tích hình chữ nhật là: 4\(x^2\) + 8\(x\)

11 tháng 5 2024

nghiện free fire

11 tháng 5 2024

=>

a: Xét ΔBAE vuông tại A và ΔBDE vuông tại D có

BE chung

\(\widehat{ABE}=\widehat{DBE}\)

Do đó: ΔBAE=ΔBDE

=>BA=BD

=>ΔBAD cân tại B

ΔBAE=ΔBDE

=>EA=ED
=>E nằm trên đường trung trực của AD(1)

ta có: BA=BD

=>B nằm trên đường trung trực của AD(2)

Từ (1),(2) suy ra BE là đường trung trực của AD

b: AE=ED

mà ED<EC(ΔEDC vuông tại D)

nên EA<EC

 

1: Xét ΔAND và ΔAME có

AN=AM

\(\widehat{NAD}=\widehat{MAE}\)

AD=AE

Do đó: ΔAND=ΔAME

2: Ta có: ΔAND=ΔAME

=>\(\widehat{AND}=\widehat{AME}\)

=>ME//ND

=>MF//DP

Xét ΔBMF và ΔBPD có

\(\widehat{BMF}=\widehat{BPD}\)(MF//DP)

BM=BP

\(\widehat{MBF}=\widehat{PBD}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔBMF=ΔBPD

=>BD=BF

=>B là trung điểm của DF

13 tháng 5 2024

bạn nào vẽ hình giúp tớ ik maff

 

11 tháng 5 2024

Trả lời: Một số ví dụ ứng dụng sinh trưởng và phát triển trong chăn nuôi, trồng trọt: - Thâm canh, xen canh, gối vụ cây trồng để tận dụng nguồn sống như dinh dưỡng, ánh sáng,…: Trồng xen canh mía với bắp cải, ngô với cây đậu tương,…