K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 12 2020

-  Đặc điểm chung : 

+ Có ba phần : đầu, ngực, bụng

+ phần đầu có một đôi râu, phần ngực có ba đôi chân và hai đôi cánh

+ Hô hấp bằng hệ thống ống khí

-  Vai trò ;

+ Các mặt có lợi:

. Làm thuốc chữa bệnh 

. Làm thực phẩm

. Thụ phấn cho cây trồng

. Là thức ăn cho cac động vật khác

.Diệt các sâu hại

+ Mặt có hại: 

. Hại hạt ngũ cốc 

. Truyền bệnh

11 tháng 5 2021

Sơ đồ:

                                                           Ánh sáng

                Nước + Khí cacbonic ----------------------------->  Tinh bột + khí oxi

                                                          Diệp lục

Ý nghĩa:

+ Tạo ra oxi cho trái đất

+......( đoạn này mình ko biết mong bn thông cảm)

31 tháng 10 2023

ngu vcl

26 tháng 12 2020

# Cấu tạo tế bào gồm 5 phần :

- Vách tế bào : làm cho tế bào có hình dạng nhất định

- Màng sinh chất : bao bọc ngoài chất tế bào

- Chất tế bào : là chất keo lỏng, trong chứa các bào quan như lục lạp

- Nhân : điều khiển mọi hoạt động sống của tế bào

- Không bào : chứa dịch tế bào

26 tháng 12 2020

- Vách tế bào : làm cho tế bào có hình dạng nhất định
- Màng sinh chất : bao bọc ngoài chất tế bào
- Chất tế bào : là chất keo lỏng , trong chứa các bào quan như lục lạp
- Nhân : điều khiển mọi hoạt động sống của tế bào
- Không bào : chứa dịch tế bào

25 tháng 12 2020

- Chất vô cơ không có sự trao đổi chất

- Khác nhau :

+ Vôi sống hút nước để chuyển thành vôi tôi dùng trong sản xuất

+ Qúa trình trao đổi chất ở cơ thể sống giúp cơ thể sinh trưởng và phát triển

Trả L :

Cây mướp đắng thuộc loại thân leo

Hok tốt

25 tháng 12 2020
Mong mnguoi làm hộ Ai nhanh mik tick nhé

1. Kiến thức:

–   Nắm được khái niệm đơn giản về sinh sản sinh dưỡng tự nhiên

–   Tìm được một số ví dụ về sinh sản sinh dưỡng tự nhiên.

2. Kĩ năng:

–     Rèn kĩ năng quan sát, so sánh, phân tích mẫu.

3. Thái độ:

–     Giáo dục ý thức bảo vệ thực vật.

–     Có niềm yêu thích và say mê với môn học.

     4. Định hướng phát triển năng lực học sinh :

– Năng lực tự học

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

– Năng lực giao tiếp

– Năng lực hợp tác