K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 5 2024

Hầu như là đã thi xong rồi, giờ chỉ còn lớp 9 và lớp 12 là gấp rút ôn tập để thi vào cấp ba và đại học thôi em.

 Câu 1 [NB-TN1] Biểu thức đại số nào sau đây biểu thị chu vi hình chữ nhật có chiều dài bằng 3(cm) và chiều rộng bằng x (cm) A.   3x.           B. x+3.                          C.(3+x).2                             D. (3+x): 2. Câu 2 [NB-TN2]: Biểu thức nào sau là đơn thức một biến ? A. x+1                       B. x-y          C.x2+y       D....
Đọc tiếp

 Câu 1 [NB-TN1] Biểu thức đại số nào sau đây biểu thị chu vi hình chữ nhật có chiều dài bằng 3(cm) và chiều rộng bằng x (cm)

A.   3x.           B. x+3.                          C.(3+x).2                             D. (3+x): 2.

Câu 2 [NB-TN2]: Biểu thức nào sau là đơn thức một biến ?

A. x+1                       B. x-y          C.x2+y       D. 5x3     

Câu 3 [NB-TN3] Cho đa thức một biến P (x)= 3x+5x2-7+x3. Cách biểu diễn nào sau đây là sắp xếp theo lũy thừa giảm dần của biến?

A. P(x) = x3+3x+5x2-7

B. P(x) = -7+3x+5x2+x3

C. P(x) = x3+5x2+3x-7

D. P(x) = -7+x3+3x+5x2

Câu 4 [NB-TN4]: Nếu đa thức P(x) có giá trị bằng …….tại x = a thì ta nói

a (hoặc x = a) là một nghiệm của đa thức đó.

A.   Chỗ trống cần điền là:

A.   0                B.1                      C.2                     D.3

Câu 5 [TH-TN 11]: Bậc của đa thức A(x)= 100x-5+2x3 là:

A.  100                                    B.3                                     C.5                                               

Câu 6. [VD-TN 12] :  Tại x=-1, đa thức x3-2x2-3x+1  có giá trị :

A. -1.             B. -5.                     C. 1.                  D. -3.

Câu 7: [NB - TN7] Bộ ba đoạn thẳng nào sau đây có thể là số đo ba cạnh của một tam giác?

A.   5 cm, 3 cm, 8 cm

B.    5 cm, 3 cm, 7 cm

C.    4 cm, 1 cm, 6 cm

D.   1cm, 3cm, 6cm

Câu 8 [ NB- TN 8]: Cho hai tam giác bằng nhau: Tam giác ABC và tam giác có ba đỉnh là M, N, P. Biết A=M;B=N . Hệ thức bằng nhau giữa hai tam giác theo thứ tự đỉnh tương ứng là:

                     

A. ABC = MNP               B. ABC = NMP                  C.  BAC = PMN                    D. CAB = MNP 

 

Câu 9 [NB- TN 9]  DABC cân tại A, có AB=5cm. khi đó:

 A. AC=4cm              B. BC=5cm            C. AC=6cm                    D. AC=5cm

Câu 10 [NB- TN 10] Cho tam giác ABC có trung tuyến AM, điểm G là trọng tâm của tam giác. Khẳng định  đúng là:

A. \(\dfrac{AG}{AM}\) =\(\dfrac{2}{3}\)        B. \(\dfrac{AG}{GM}\)=\(\dfrac{2}{3}\)               C. \(\dfrac{AM}{AG}\)=\(\dfrac{2}{3}\)            D.\(\dfrac{GM}{AM}\)=\(\dfrac{2}{3}\)   

 

Câu 11 [NB-TN 5]: Trong các biến cố sau, biến cố nào là chắc chắn?

         A. Hôm nay tôi ăn thật nhiều để ngày mai tôi cao thêm 10 cm nữa

         B. Ở Vũ Quang, ngày mai mặt  trời sẽ mọc ở hướng Đông

         C. Gieo một đồng xu 10 lần đều ra mặt sấp

 

Câu 12 [NB-TN 6]: Từ các  số 2, 3, 4, 6, 9, 15 lấy ngẫu nhiên một số. Xác suất để lấy được một số nguyên tố là:

A. \(\dfrac{1}{3}\)                                    B. \(\dfrac{1}{6}\) .                                C. \(\dfrac{1}{4}\)  

Nhờ các bạn giúp mình gấp cái nha                                  

13
14 tháng 5 2024

Câu 1. C

Câu 2. D

Câu 3. C

Câu 4. A

Câu 5. B

Câu 6. C

Câu 7. C

Câu 8. A

Câu 9. D

Câu 10. A

Câu 11. B

Câu 12. A

14 tháng 5 2024

          Câu 1:

Giải chu vi của hình chữ nhật  là:

(3 + \(x\)\(\times\) 2 = (3 + \(x\)).2 (cm)

Chọn C. (3 + \(x\)).2 

 

 

14 tháng 5 2024

              Giải:

Tổng số học sinh của đội tuyển kéo co là:

            6 + 4  = 10

Xác suất chọn bạn nam đứng đầu hàng là: 6 : 10 = \(\dfrac{3}{5}\)

Chọn A. \(\dfrac{3}{5}\)

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
13 tháng 5 2024

Lời giải:

a.

Xét tam giác $ABD$ và $EBD$ có:

$BD$ chung

$AB=EB$ (gt)

$\widehat{ABD}=\widehat{EBD}$ (do $BD$ là phân giác $\widehat{B}$)

$\Rightarrow \triangle ABD=\triangle EBD$ (c.g.c)

b.

Từ tam giác bằng nhau phần a $\Rightarrow \widehat{DEB}=\widehat{DAB}=90^0$

c.

Từ tam giác bằng nhau phần a suy ra $DE=DA(1)$

Từ $\widehat{DEB}=90^0$ suy ra $DE\perp BC$

$\Rightarrow \widehat{DEC}=90^0\Rightarrow \triangle DEC$ vuông tại $E$

$\Rightarrow DE< DC(2)$ (trong tam giác vuông cạnh huyền là cạnh lớn nhất) 

Từ $(1); (2)\Rightarrow DA< DC$

d.

Xét tam giác $DAK$ và $DEC$ có:

$DA=DE$ (cmt)

$\widehat{DAK}=\widehat{DEC}=90^0$

$AK=EC$ (gt)

$\Rightarrow \triangle DAK=\triangle DEC$ (c.g.c)

$\Rightarrow \widehat{ADK}=\widehat{EDC}$

$\Rightarrow \widehat{ADK}+\widehat{ADE}=\widehat{EDC}+\widehat{ADE}$

$\Rightarrow \widehat{KDE}=\widehat{ADC}=180^0$

$\Rightarrow K,E,D$ thẳng hàng.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
13 tháng 5 2024

Hình vẽ:

\(P\left(y\right)\cdot Q\left(y\right)=-2y\left(3y+6\right)\)

\(=-2y\cdot3y-2y\cdot6\)

\(=-6y^2-12y\)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
13 tháng 5 2024

Lời giải:

a.

$M(x)=(-2x^4+2x^4)-0,2x^3+11x^2+5x+7$

$=-0,2x^3+11x^2+5x+7$

Bậc của $M(x)$ là $3$

b.

$C(x)=A(x)+B(x)=(3x^2+3x-18)+(-3x^2-2x+5)$

$=3x^2+3x-18-3x^2-2x+5=(3x^2-3x^2)+(3x-2x)+(-18+5)$

$=x-13$

a: \(M\left(x\right)=7-2x^4+5x-0,2x^3+2x^4+11x^2\)

\(=\left(2x^4-2x^4\right)-0,2x^3+11x^2+5x+7\)

\(=-0,2x^3+11x^2+5x+7\)

bậc là 3

b: C(x)=A(x)+B(x)

\(=3x^2+3x-18-3x^2-2x+5\)

=x-13

13 tháng 5 2024

Khởi nghĩa Lam Sơn (1418 - 1427) là một cuộc khởi nghĩa chống giặc Minh do Lê Lợi lãnh đạo, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Sau 10 năm chiến đấu anh dũng, kiên cường, nghĩa quân Lam Sơn đã giành được thắng lợi vẻ vang, chấm dứt 20 năm đô hộ tàn bạo của nhà Minh, lập nên nhà Hậu Lê, mở ra một thời kỳ phát triển mới cho đất nước.

Khởi nghĩa Lam Sơn không chỉ là một sự kiện lịch sử trọng đại mà còn mang nhiều bài học quý giá cho thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay:

1. Bài học về tinh thần yêu nước, đoàn kết toàn dân:

- Khởi nghĩa Lam Sơn đã khẳng định sức mạnh to lớn của tinh thần yêu nước, đoàn kết toàn dân. Khi đất nước lâm nguy, nhân dân ta từ già đến trẻ, gái trai đều chung tay góp sức, đồng lòng chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Nhờ tinh thần đoàn kết, nghĩa quân Lam Sơn đã đánh bại quân Minh hùng mạnh, giành lại độc lập tự do cho dân tộc.

- Bài học cho thực tiễn: Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, mỗi người dân Việt Nam cần phát huy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm, đoàn kết một lòng để cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

2. Bài học về vai trò lãnh đạo của Đảng:

- Khởi nghĩa Lam Sơn đã cho thấy vai trò vô cùng quan trọng của người lãnh đạo tài ba, sáng suốt. Nhờ có Lê Lợi - một vị anh hùng dân tộc lỗi lạc, nghĩa quân Lam Sơn đã có được chiến lược, chiến thuật đúng đắn, đưa cuộc khởi nghĩa đến thắng lợi vẻ vang.

- Bài học cho thực tiễn: Trong công cuộc đổi mới, hội nhập hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn giữ vai trò lãnh đạo, định hướng cho đất nước phát triển. Mỗi đảng viên và cán bộ cần nêu gương sáng, gương mẫu trong công tác, học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

3. Bài học về tầm quan trọng của việc xây dựng quân đội nhân dân:

- Khởi nghĩa Lam Sơn đã khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng quân đội nhân dân. Quân đội Lam Sơn là một đội quân được rèn luyện, đào tạo bài bản, có tinh thần chiến đấu quả cảm, dũng mãnh. Nhờ có quân đội mạnh, nghĩa quân Lam Sơn đã chiến thắng quân Minh trong nhiều trận đánh ác liệt.

- Bài học cho thực tiễn: Trong tình hình quốc tế hiện nay, việc xây dựng quân đội nhân dân ngày càng trở nên quan trọng. Cần tăng cường đầu tư cho quốc phòng, an ninh, nâng cao chất lượng vũ khí trang bị, rèn luyện quân đội chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.

4. Bài học về chiến lược, chiến thuật đánh giặc:

- Khởi nghĩa Lam Sơn đã thể hiện nghệ thuật quân sự tài tình, sáng tạo của Lê Lợi và nghĩa quân. Nghĩa quân đã biết kết hợp nhiều hình thức chiến đấu như du kích, tập kích, vận động chiến tranh,... để giành thắng lợi.

- Bài học cho thực tiễn: Trong công tác bảo vệ Tổ quốc hiện nay, cần nghiên cứu, áp dụng những bài học kinh nghiệm quý báu về chiến lược, chiến thuật đánh giặc của cha ông ta vào công tác quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia.

5. Bài học về ngoại giao:

- Khởi nghĩa Lam Sơn đã cho thấy tầm quan trọng của ngoại giao trong công cuộc giải phóng dân tộc. Lê Lợi đã khéo léo vận dụng biện pháp ngoại giao để tranh thủ sự ủng hộ của các nước láng giềng, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc khởi nghĩa.

- Bài học cho thực tiễn: Trong công cuộc đổi mới, hội nhập hiện nay, Việt Nam cần đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, tăng cường hợp tác quốc tế trên mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế.

=> Khởi nghĩa Lam Sơn là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ mai sau. Những bài học quý giá từ cuộc khởi nghĩa này sẽ mãi là hành trang cho mỗi người dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
13 tháng 5 2024

Lời giải:

$L(x)=x^2-12x+35=0$

$\Rightarrow (x^2-5x)-(7x-35)=0$

$\Rightarrow x(x-5)-7(x-5)=0$

$\Rightarrow (x-5)(x-7)=0$

$\Rightarrow x-5=0$ hoặc $x-7=0$

$\Rightarrow x=5$ hoặc $x=7$

Vậy $x=5$ và $x=7$ là nghiệm của $L(x)$

13 tháng 5 2024

Nguyên nhân thắng lợi của ba lần chống quân xâm lược Mông Nguyên:

- Tinh thần đoàn kết toàn dân:

+ Toàn dân, từ vua quan đến sĩ phu, từ già trẻ, gái trai đều chung lòng góp sức, đồng lòng chiến đấu chống giặc ngoại xâm.
+ Tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí quyết tâm bảo vệ độc lập dân tộc được thể hiện qua các phong trào thi đua, hăng hái giết giặc.
- Khí thế và chiến lược, chiến thuật đúng đắn:

+ Lãnh đạo tài ba, sáng suốt: vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông, Trần Nhân Tông, đặc biệt là Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.
+ Chiến lược, chiến thuật đánh giặc sáng tạo, linh hoạt: "lấy ít địch nhiều", "lấy yếu chống mạnh", "tránh chỗ mạnh đánh chỗ yếu", "tránh đánh trực diện mà tập trung đánh vu hồi, tập kích",...
+ Sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị phù hợp với từng địa hình, chiến trường.
+ Lòng dân căm thù giặc và ý chí quyết chiến, quyết thắng.

- Sức mạnh quân sự hùng mạnh:

+ Quân đội được tổ chức bài bản, rèn luyện chu đáo, có tinh thần chiến đấu quả cảm, dũng mãnh.
+ Trang bị vũ khí, quân trang, quân dụng đầy đủ, tiên tiến.
+ Hệ thống phòng thủ được xây dựng vững chắc, có chiều sâu.

Lý do nhà Trần thực hiện kế hoạch "vườn không nhà trống" trong cả ba lần kháng chiến:

- Làm cho quân Mông Nguyên thiếu thốn lương thực, thực phẩm, buộc chúng phải rút lui.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho quân ta tập trung lực lượng, chủ động tấn công giặc.
- Gây hoang mang, lo sợ cho quân Mông Nguyên, làm giảm sức chiến đấu của chúng.
- Thể hiện ý chí quyết tâm không nhân nhượng với giặc của nhân dân ta.
- Kế hoạch "vườn không nhà trống" đã mang lại hiệu quả to lớn:

+ Quân Mông Nguyên rơi vào tình trạng thiếu thốn lương thực, thực phẩm, buộc chúng phải cướp bóc, lùng sục khắp nơi.
+ Quân ta chủ động tấn công giặc trong những trận đánh ác liệt, tiêu diệt nhiều sinh lực địch.
+ Quân Mông Nguyên hoang mang, lo sợ, tinh thần chiến đấu sa sút.
+ Ý chí quyết tâm chiến đấu của nhân dân ta được nâng cao.

13 tháng 5 2024

\(x\) - 3\(x^2\) = 0

\(x\)( 1 + 3\(x\)) =0

\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\1+3x=0\end{matrix}\right.\)

\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\3x=-1\end{matrix}\right.\)

  \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-\dfrac{1}{3}\end{matrix}\right.\)

Vậy \(x\) \(\in\) {0; - \(\dfrac{1}{3}\)}

AH
Akai Haruma
Giáo viên
13 tháng 5 2024

Lời giải:

$E(x)=-x-3x^2=0$

$\Rightarrow -x(1+3x)=0$

$\Rightarrow x=0$ hoặc $1+3x=0$

$\Rightarrow x=0$ hoặc $x=\frac{-1}{3}$

Vậy nghiệm của $E(x)$ là $x=0$ và $x=\frac{-1}{3}$