Hôm nay tớ thi đấu trường toán học nè ko biết có ai thi giống tớ không tớ được 28 điểm=)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Nếu tôi là H trong tình huống này, tôi sẽ cố gắng tìm cách bảo vệ bản thân và tìm sự hỗ trợ từ những người có thể giúp đỡ. Dưới đây là một số bước tôi có thể làm:
Tìm sự trợ giúp từ người khác: Đầu tiên, tôi sẽ cố gắng liên lạc với một người thân, bạn bè, hoặc một người có thể hiểu và hỗ trợ mình, như người bà, cô giáo, hoặc hàng xóm. Đôi khi, người lớn có thể giúp đỡ hoặc đưa ra lời khuyên về cách giải quyết tình huống.
Tìm nơi an toàn: Khi tình huống trở nên nguy hiểm, tôi sẽ cố gắng tìm nơi an toàn, có thể là ra ngoài nhà hoặc tìm một căn phòng có thể khóa cửa lại để tránh sự xâm hại từ bố.
Liên hệ với cơ quan chức năng: Nếu tình trạng bạo lực trở nên nghiêm trọng và không thể giải quyết bằng cách khác, tôi sẽ tìm cách liên hệ với cơ quan chức năng như cảnh sát hoặc tổ chức bảo vệ trẻ em để được giúp đỡ và bảo vệ an toàn.
Tự chăm sóc bản thân: Trong khi chờ đợi sự giúp đỡ, tôi sẽ cố gắng làm những điều giúp mình cảm thấy bình tĩnh hơn, như tìm một không gian yên tĩnh để thư giãn, nghe nhạc hoặc vẽ, viết để giải tỏa cảm xúc.

Bài học kinh nghiệm về xây dựng mặt trận trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1945–1954) và ý nghĩa hiện nay
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945–1954), Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo nhân dân ta xây dựng mặt trận đoàn kết dân tộc vững mạnh, tạo nên sức mạnh tổng hợp để giành thắng lợi. Những bài học kinh nghiệm quý báu từ đó vẫn còn nguyên giá trị trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.
1. Xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc
Bài học từ lịch sử: Mặt trận Việt Minh được xây dựng trên cơ sở đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt giai cấp, tôn giáo hay dân tộc.
Bài học hiện nay: Phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, tập hợp mọi lực lượng, giai cấp, dân tộc, tôn giáo vào khối đại đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng.
2. Xác định mục tiêu chung rõ ràng
Bài học từ lịch sử: Mặt trận Việt Minh đã xác định rõ mục tiêu "Độc lập dân tộc" là nhiệm vụ hàng đầu.
Bài học hiện nay: Mặt trận phải có mục tiêu chung, đúng đắn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, ví dụ: bảo vệ chủ quyền quốc gia, xây dựng đất nước phát triển bền vững.
3. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
Bài học từ lịch sử: Đảng Cộng sản Việt Nam đóng vai trò nòng cốt, lãnh đạo mọi hoạt động của mặt trận.
Bài học hiện nay: Mặt trận cần giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng, bảo đảm sự thống nhất ý chí và hành động.
4. Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại
Bài học từ lịch sử: Cuộc kháng chiến chống Pháp không chỉ dựa vào sức mạnh của dân tộc mà còn tranh thủ sự ủng hộ của các lực lượng quốc tế tiến bộ.
Bài học hiện nay: Chủ động hội nhập quốc tế, tận dụng mọi nguồn lực bên ngoài để phục vụ phát triển đất nước và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
5. Linh hoạt, sáng tạo trong xây dựng mặt trận
Bài học từ lịch sử: Việt Minh đã biết cách vận động, tập hợp mọi tầng lớp nhân dân, kể cả những lực lượng trung gian, chưa hoàn toàn ủng hộ cách mạng.
Bài học hiện nay: Phải linh hoạt, sáng tạo trong xây dựng mặt trận, phù hợp với từng giai đoạn lịch sử và tình hình thực tế của đất nước.
6. Xây dựng lòng tin giữa Mặt trận và nhân dân
Bài học từ lịch sử: Mặt trận Việt Minh đã giành được niềm tin tuyệt đối từ quần chúng nhân dân thông qua các hoạt động thiết thực, đúng đắn.
Bài học hiện nay: Cần củng cố lòng tin giữa Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc với nhân dân thông qua các chính sách minh bạch, công bằng và hiệu quả.
* Ý nghĩa trong tình hình hiện nay:
Phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ chủ quyền quốc gia.
Tăng cường vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tập hợp và phát huy sức mạnh toàn dân.
Đẩy mạnh công tác ngoại giao nhân dân, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.
Đảm bảo mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

(n\(^2\) + 5n + 9) ⋮ (n + 3) (n ≠ - 3; n ∈ Z)
[n(n + 3) + 2(n + 3) + 3]⋮ (n + 3)
3 ⋮ (n + 3)
(n + 3) ∈ Ư(3) = {-3; -1; 1; 3}
Lập bảng ta có:
n + 3 | -3 | -1 | 1 | 3 |
n | -6 | -4 | -2 | 0 |
n∈Z; n ≠-3 | tm | tm | tm | tm |
Theo bảng trên ta có: n ∈ {-6; -4; -2; 0}
Vậy n ∈ {-6; -4; -2; 0}
\(\left(n^2+5n+9\right)\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr n.n+3n+2n+6+3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr n\left(n+3\right)+2\left(n+3\right)+3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr\left(n+2\right)\left(n+3\right)+3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
Mà \(\left(n+2\right)\left(n+3\right)\) là hai số tự nhiên liên tiếp nên luôn chia hết cho 3
\(\rArr3\) ⋮ \(\left(n+3\right)\)
\(\rArr\left(n+3\right)\inƯ\left(3\right)\)
\(\left(n+3\right)\in\left\lbrace-1;1;-3;3\right\rbrace\)
\(n\in\left\lbrace-4;-2;-6;0\right\rbrace\)



Olm chào em, em có tất cả các khóa học từ mẫu giáo đến lớp 12 của tất cả các môn học. Các khóa học được bám sát chương trình với sách giáo khoa của bộ giáo dục.
Bài giảng sinh động, dễ hiểu, bài thực hành đa dạng phong phú, có hàng ngàn đề kiểm tra, đánh giá năng lực, đề thi thông minh.
Có thể luyện đi luyện lại để nhuần nhuyễn và thuần thục kiến thức đã học.
Hệ thống hoạt động tốt, mượt mà, chăm sóc khách hàng chu đáo.
Có nhiều hoạt động trải nghiệm, các cuộc thi vui online giúp học sinh phát triển kỹ năng sống và được giao lưu với cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc.
Trên đây là khái quát đôi nét chính của hệ thống giáo dục Olm cho lợi ích của học sinh. Còn rất nhiều thú vị tuyệt vời không thể kể hết được. Em cứ học hành chăm chỉ và chịu khó khám phá những điều thú vị của Olm em nhé. Em sẽ thấy nhiều điều kì diệu được mở ra trước mắt.

162 - {70 - [120 - (4\(^2\) - 6)]: 11} + 3.(-11)
= 162 - {70 - [120 - (16 - 6)]: 11} - 33
= 162 - {70 - [120 - 10]: 11} - 33
= 162 - {70 - 110 : 11} - 33
= 162 - {70 - 10} - 33
= 162 - 60 - 33
= 102 - 33
= 69
\(162-\left\{70-\left[120-\left(4^2-6\right)\right]:11\right\}+3.\left(-11\right)\)
\(=162-\left\{70-\left[120-\left(16-6\right)\right]:11\right\}-33\)
\(=162-\left[70-\left(120-10\right):11\right]-33\)
\(=162-\left[70-110:11\right]-33\)
\(=162-\left(70-10\right)-33\)
\(=162-60-33\)
\(=102-33\)
\(=69\)
Olm chào em, chúc mừng em đã hoàn thành xuất ở trận thi đấu trên Olm, em nhé. Chứng tỏ Olm rất hấp dẫn phải không em. Vừa giúp em có thêm nhiều kiến thức. Vừa giúp em được rèn luyện, được giao lưu với cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc, giúp mở mang kiến thức và thành công trong tương lai, em nhỉ!
tớ 29 câu đúng