câu hỏi về đạo đức: khóc làm gì, tại sao khi khóc lại chảy nước mắt, nước mũi, tại sao phải khóc. hành tây làm gì mà chảy nước mắt vì sao lại vậy, vì sao muốn khóc, khóc có lợi ích gì, tại sao khóc lại giải tỏa uất ức, vì sao?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) x + x + x + 82 = -2 - x
3x + x = -2 - 82
4x = -84
x = -84 : 4
x = -21 (nhận)
Vậy x = -21
b) -152 - 2(3x + 1) = -2.(-27)
-152 - 6x - 2 = 54
-6x = 54 + 152 + 2
-6x = 208
x = 208 : (-6)
x = -104/3 (loại)
Vậy không tìm được x nguyên thỏa mãn đề bài
c) x² - 4x = 0
x(x - 4) = 0
x = 0 (nhận) hoặc x - 4 = 0
*) x - 4 = 0
x = 4 (nhận)
Vậy x = 0; x = 4
d) (x + 1)(y + 2) = 7
⇒ (x + 1, y + 2) ∈ {(-7; -1); (-1; -7); (1; 7); (7; 1)}
⇒ (x, y) ∈ {(-8; -3); (-2; -9); (0; 5); (6; -1)}
e) (2x - 1)(2y + 1) = -15
⇒ (2x - 1, 2y + 1) ∈ {(-15; 1); (-5; 3); (-3; 5); (-1; 15); (1; -15); (3; -5); (5; -3); (15; -1)}
⇒ (2x, 2y) ∈ {(-14; 0); (-4; 2); (-2; 4); (0; 14); (2; -16); (4; -6); (6; -4); (16; -2)}
⇒ (x, y) ∈ {(-7; 0); (-2; 1); (-1; 2); (0; 7); (1; -8); (2; -3) (3; -2); (8; -1)}
a) Do x, y là số tự nhiên nên:
⇒ (x, y) ∈ {(1; 5); (5; 1)}
b) (2x - 1)(y + 2) = 3
x, y là số tự nhiên nên:
⇒ (2x - 1, y + 2) ∈ {(1; 3); (3; 1)}
⇒ (2x, y) ∈ {(2; 1); (4; -1)}
⇒ (2x, y) ∈ {(2; 1)}
⇒ (x, y) ∈ {(1; 1)}
c) xy - 2x + y = 5
⇒ x(y - 2) + (y - 2) = 3
⇒ (x + 1)(y - 2) = 3
⇒(x + 1, y - 2) ∈ {(1; 3); (3; 1)}
⇒ (x, y) ∈ {(0; 5); (2; 3)}
Giá tiền sau khi tăng 40% là:
100% + 40% = 140%
Giá tiền sau khi giảm 20% là:
140% - 140% . 20% = 112%
Số tiền lãi:
112% - 100% = 12%
Giá tiền ban đầu Lan nhập hàng:
24000 : 12% = 200000 (đồng)
Số dụng cụ phân xưởng II đã làm chiếm:
30% . 1,5 = 45%
Số dụng cụ phân xưởng III đã làm chiếm:
100% - 30% - 45% = 25%
Số dụng cụ phân xưởng II làm nhiều hơn phân xưởng III:
45% - 25% = 20%
Số dụng cụ cả ba phân xưởng làm:
84 : 20% = 420 (dụng cụ)
Số dụng cụ phân xưởng I đã làm:
420 . 30% = 126 (dụng cụ)
Số dụng cụ phân xưởng II đã làm:
420 . 45% = 189 (dụng cụ)
Số dụng cụ phân xưởng III đã làm:
420 . 25% = 105 (dụng cụ)
Bài 10:
M nằm giữa A và B
=>AM+MB=AB
=>MB+4,5=9
=>MB=4,5(cm)
ta có: M nằm giữa A và B
mà MA=MB(=4,5cm)
nên M là trung điểm của AB
Bài 11:
E là trung điểm của MN
=>\(EM=EN=\dfrac{MN}{2}=5\left(cm\right)\)
\(3.\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^3+\dfrac{1}{9}=0\)
\(3.\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^3=0-\dfrac{1}{9}\)
\(3\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^3=-\dfrac{1}{9}\)
\(\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^3=-\dfrac{1}{9}:3\)
\(\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^3=-\dfrac{1}{27}\)
\(\left(3x-\dfrac{1}{2}\right)^3=\left(-\dfrac{1}{3}\right)^3\)
\(3x-\dfrac{1}{2}=-\dfrac{1}{3}\)
\(3x=-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{2}\)
\(3x=\dfrac{1}{6}\)
\(x=\dfrac{1}{6}:3\)
\(x=\dfrac{1}{18}\)
\(Vậyx=\dfrac{1}{18}\)
Số điểm còn lại là 30-5=25(điểm)
TH1: Chọn 1 điểm trong 25 điểm còn lại, chọn 1 điểm trong 5 điểm thẳng hàng
Số đường thẳng là \(25\cdot5=125\left(đường\right)\)
TH2: Chọn 2 điểm trong 25 điểm còn lại
=>Có \(C^2_{25}=300\left(đường\right)\)
Tổng số đường thẳng là:
300+125+1=426(đường)
Số góc tạo thành là \(\dfrac{15\left(15-1\right)}{2}=15\cdot\dfrac{14}{2}=105\left(góc\right)\)
Trong đó có 15 góc bẹt vì có 15 đường thẳng
NGUỒN TỪ CHỊ GOOGLE