Cho tam giác ABC có K, H, M lần lượt là trung điểm của AB, AC, BC.
a) Chứng minh HK là đường trung bình của tam giác ABC và tứ giác BCKH là hình thang
b) Phân giác của góc AMB cắt AB tại D, phân giác của góc AMC cắt AC tại E. Gõi I là giao điểm của DE và AM. Chứng minh I là trung điểm của DE
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Ta có: \(\widehat{BMO}+\widehat{MBO}+\widehat{MOB}=180^0\)
\(\widehat{CON}+\widehat{MON}+\widehat{MOB}=180^0\)
mà \(\widehat{MBO}=\widehat{MON}\left(=60^0\right)\)
nên \(\widehat{BMO}=\widehat{CON}\)
Xét ΔBMO và ΔCON có
\(\widehat{BMO}=\widehat{CON}\)
\(\widehat{B}=\widehat{C}\)
Do đó: ΔBMO~ΔCON
b: Ta có: ΔBMO~ΔCON
=>\(\dfrac{OM}{ON}=\dfrac{BM}{CO}\)
mà BO=CO
nên \(\dfrac{OM}{ON}=\dfrac{BM}{BO}\)
c: \(\dfrac{OM}{ON}=\dfrac{BM}{BO}\)
=>\(\dfrac{OM}{BM}=\dfrac{ON}{OB}\)
Xét ΔOMN và ΔBMO có
\(\dfrac{OM}{BM}=\dfrac{ON}{OB}\)
\(\widehat{MON}=\widehat{MBO}=60^0\)
Do đó: ΔMON~ΔMBO
=>\(\widehat{OMN}=\widehat{BMO}\)
=>MO là phân giác của góc BMN

"Cuộc Chơi Tìm Ý Nghĩa" là một văn bản với mục đích chủ yếu là khám phá và làm sáng tỏ ý nghĩa của cuộc sống. Tác giả thường nêu lên một số luận điểm để giải thích bản chất và ý nghĩa của việc đọc văn bản này. Dưới đây là một số luận điểm thường được nêu bật:
1.Sự Tương Tác Giữa Tác Giả Và Độc Giả: Tác giả thường nhấn mạnh về sự tương tác giữa người viết và người đọc. Việc đọc văn bản không chỉ là quá trình đơn giản của việc chuyển đổi từ ngôn ngữ viết thành ngôn ngữ nói, mà còn là một trò chơi tìm kiếm ý nghĩa, một cuộc gặp gỡ tâm hồn giữa tác giả và độc giả.
2.Tìm Ý Nghĩa Trong Những Dòng Văn: Tác giả thường khuyến khích độc giả không chỉ đọc văn bản một cách bề ngoài, mà còn phải tìm kiếm ý nghĩa ẩn sau những dòng văn. Đây là một quá trình tư duy sâu sắc, yêu cầu sự tập trung và tinh tế từ phía độc giả.
3.Tính Tương Tác và Mở Rộng Ý Nghĩa: Tác giả thường nhấn mạnh về tính tương tác và mở rộng ý nghĩa trong quá trình đọc văn bản. Đôi khi, ý nghĩa của một đoạn văn có thể thay đổi hoặc mở rộng khi độc giả áp dụng nó vào tình huống cuộc sống của mình hoặc kết nối với những tri thức và kinh nghiệm cá nhân.
4.Sự Trí Tuệ Tương Tác: Tác giả thường gợi mở về sự trí tuệ tương tác giữa tác giả và độc giả. Việc đọc văn bản không chỉ là việc nhận thông tin một cách passively, mà còn là việc đặt ra câu hỏi, suy ngẫm và phản biện, từ đó tạo ra một quá trình học tập và trí tuệ đôi chiều.
Các luận điểm này tạo nên một mối quan hệ tương tác phức tạp giữa tác giả và độc giả, trong đó việc đọc văn bản không chỉ đơn thuần là quá trình tiếp nhận thông tin, mà còn là một cuộc phiêu lưu tìm kiếm ý nghĩa và sự hiểu biết.


a: Xét ΔFAE vuông tại A và ΔFDC vuông tại D có
\(\widehat{AFE}=\widehat{DFC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔFAE~ΔFDC
b: Xét ΔAEF vuông tại A và ΔACB vuông tại A có
\(\widehat{AEF}=\widehat{ACB}\left(=90^0-\widehat{ABC}\right)\)
Do đó: ΔAEF~ΔACB
=>\(\dfrac{AE}{AC}=\dfrac{EF}{CB}\)
=>\(AE\cdot BC=AC\cdot EF\)
c: Xét tứ giác ADCE có \(\widehat{EAC}=\widehat{EDC}=90^0\)
nên ADCE là tứ giác nội tiếp
=>\(\widehat{ADE}=\widehat{ACE}\)
=>\(\widehat{ADF}=\widehat{ECF}\)

Phần trung bình: Phân tích sâu về nội dung và ý nghĩa của truyện "Túi gạo của mẹ"
Truyện "Túi gạo của mẹ" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là một câu chuyện ngắn nhưng đầy ẩn ý, nó nêu bật các giá trị gia đình, tình thân, và lòng hiếu thảo một cách rất đặc biệt. Phần trung bình sẽ đi sâu vào phân tích các khía cạnh của câu chuyện này.
1. Đấu tranh giữa truyền thống và hiện đại:
Truyện phản ánh sự đấu tranh trong tâm trí của nhân vật chính - cô gái trẻ, giữa những giá trị truyền thống mà mẹ đã dạy dỗ và thế giới hiện đại mà cô đang sống. Sự hiểu biết và đồng cảm của cô đối với cuộc sống bận rộn của mình và lòng hiếu thảo với mẹ là điểm nhấn của câu chuyện.
2. Ý nghĩa của "Túi gạo":
Túi gạo trở thành biểu tượng cho tình yêu thương và sự chăm sóc của mẹ đối với con cái. Nó cũng thể hiện sự hy sinh và nỗ lực của mẹ để bảo vệ và chăm sóc gia đình dưới mọi hoàn cảnh.
3. Tình thân trong tình cảm gia đình:
Câu chuyện tập trung vào mối quan hệ giữa mẹ và con gái. Nó thể hiện sự hiểu biết, tôn trọng và lòng biết ơn của con gái đối với mẹ, cũng như tình cảm sâu sắc giữa hai người trong cuộc sống hàng ngày.
4. Sự đổi mới và thách thức:
Tác giả giải thích sự đối mặt của con gái với sự thay đổi và thách thức từ cuộc sống hiện đại. Cô phải làm thế nào để cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và trách nhiệm gia đình, giữa hiện tại và quá khứ.
5. Tôn trọng và hiếu thảo:
Một trong những thông điệp chính của câu chuyện là tôn trọng và lòng hiếu thảo đối với người mẹ, nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình và truyền thống trong việc hình thành con người.
Truyện "Túi gạo của mẹ" không chỉ là một câu chuyện đơn giản về tình thân gia đình mà còn là một cái nhìn sâu sắc và đầy ý nghĩa về cuộc sống, lòng hiếu thảo, và giá trị gia đình. Đồng thời, nó cũng là một lời nhắc nhở về sự quan trọng của việc trân trọng và tôn trọng những người thân yêu trong cuộc sống hàng ngày.

a, \(Fe+2HCl\rightarrow FeCl_2+H_2\)
b, \(n_{Fe}=\dfrac{5,6}{56}=0,1\left(mol\right)\)
Theo PT: \(n_{H_2}=n_{Fe}=0,1\left(mol\right)\)
\(\Rightarrow V_{H_2}=0,1.24,79=2,479\left(l\right)\)
c, \(n_{HCl}=2n_{Fe}=0,2\left(mol\right)\Rightarrow V_{HCl}=\dfrac{0,2}{1}=0,2\left(l\right)\)

a, \(Mg+2HCl\rightarrow MgCl_2+H_2\)
b, \(n_{Mg}=\dfrac{4,8}{24}=0,2\left(mol\right)\)
Theo PT: \(n_{H_2}=n_{Mg}=0,2\left(mol\right)\)
\(\Rightarrow V_{H_2}=0,2.24,79=4,958\left(l\right)\)
c, \(n_{HCl}=2n_{Mg}=0,4\left(mol\right)\)
\(\Rightarrow V_{HCl}=\dfrac{0,4}{1}=0,4\left(l\right)\)
a) Mg + 2HCl -> MgCl2 + H2
b) Khối lượng mol của Mg:
n(Mg) = m(Mg) / M(Mg) = 4,8g : 24,3g/mol = 0,2 mol
Số mol H2 tạo ra là:
n(H2) = n(Mg) = 0,2 mol
Thể tích H2 tạo ra là:
V(H2) = n(H2) . 22,4 l/mol = 0,2 mol . 22,4 l/mol = 4,48 lít
c) Số mol HCl cần dùng là:
n(HCl) = 2 . n(Mg) = 2 . 0,2 mol = 0,4 mol
Nồng độ mol của HCl:
c(HCl) = 1M = 1mol/l
Thể tích dung dịch HCl cần dùng là:
V(HCl) = n(HCl) / c(HCl) = 0,4 mol : 1 mol/l = 0,4 lít
a) Do K, H lần lượt là trung điểm của AB, AC nên ta có: AK = 1/2 AB và AH = 1/2 AC.
- Vì vậy, ta có: HK = 1/2 (AB + AC - BC) = 1/2 BC.
- Vì HK = 1/2 BC và HK cắt BC tại M (trung điểm của BC) nên HK song song với BC.
- Vậy, HK là đường trung bình của tam giác ABC.
=> Tứ giác BCKH là hình thang vì HK song song với BC.
b) Do AD, AE là phân giác của góc AMB, AMC nên ta có: ∠MAD = ∠MBA và ∠MAE = ∠MCA.
- Do đó, ∠MAD + ∠MAE = ∠MBA + ∠MCA = ∠BMC = ∠AME.
- Vì vậy, AI là trung tuyến của tam giác AME.
=> Vậy, I là trung điểm của DE.