giúp mik với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Kim loại:
Công dụng: Sản xuất, ngành luyện kim, gia công cơ khí, chế tạo máy móc, thiết bị.
Tính chất: Dẫn nhiệt, dẫn điện, bị gỉ, bị ăn mòn.
Thủy tinh:
Công dụng: Làm đồ chứa (chai, lọ, cốc, chén, ly, tách,...). Trong quang học (lăng kính, gương, sợi cáp quang,...). Kỹ thuật điện tử (bóng đèn, màn hình, chất cách điện,...).
Tính chất: Không dẫn diện, dẫn nhiệt kém, ít bị ăn mòn, không bị gỉ, dễ vỡ, cứng giòn.
Nhựa:
Công dụng: Làm nguyên liệu để sản xuất ra nhiều loại vật dụng khác nhau để phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày như: Bàn, ghế, chai lọ, áo mưa,…
Tính chất: Không dẫn diện, dẫn nhiệt kém, ít bị ăn mòn, không bị gỉ.
Gốm, sứ:
Công dụng: Trang trí các công trình kiến trúc.
Tính chất: Giòn, dễ vỡ.
Cao su:
Công dụng: Dùng để sản xuất lốp xe, găng tay y tế, bao cao su và các sản phẩm cao su khác.
Tính chất: Không dẫn nhiệt, dẫn điện, có tính đàn hồi, ít biến đổi khi gặp nóng lạnh, không tan trong nước, tan được trong xăng, ít bị ăn mòn.
Gỗ:
Công dụng: Dùng để làm nhà, vật trang sức, làm giấy, làm vũ khí…
Tính chất: Dễ cháy, giòn, cứng, không gỉ.
19:41![](https://res-zalo.zadn.vn/upload/media/2019/1/25/iconlike_1548389696575_103596.png)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a.Nhờ quá trình quang hợp.quá trình quang hợp, cây xanh lấy khí carbon dioxide và thải ra oxygen vậy tác dụng làm giảm carbon dioxide và tăng oxygen trong môi trường.
b. ko biết
a. Nhờ quá trình quang hợp của cây xanh. Trong quá trình quang hợp, cây xanh lấy khí carbon dioxide và nhả ra oxygen nên có tác dụng làm giảm carbon dioxide và tăng oxygen trong môi trường.
b. Nếu đốt nhiều nhiên liệu sẽ sử dụng quá nhiều oxygen đồng thời sinh ra nhiều khí carbon dioxide và khí thải độc hại khác. Do đó, tỉ lệ khí carbon dioxide và khí thải độc hại tăng cao, oxygen giảm sâu nên sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khoẻ con người và động vật khác.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
mỗi ngày đến trường
cô đều vui vẻ
day cho chúng em
bao điều mới mẻ
em yêu cô lắm
cô giáo dạy văn!!!
ui soi lại là tủ của tui
em vào lớp ..
cô giáo dạy văn
là cô .... đó
tính cô đâu khó
mà rất dễ thương
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 2²⁰²² + 2²⁰²³ = 2²⁰²².(1 + 2)
= 2²⁰²².3 ⋮ 3
b) Xem lại đề
c) 7⁸ + 7⁷ - 7⁶
= 7⁶.(7² + 7 - 1)
= 7⁶.(49 + 7 - 1)
= 7⁶.55 ⋮ 55
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Từ 40 đến 50 có các số nguyên tố sau:
41; 43; 47
Mà 43 - 41 = 2
43; 41 là sinh đôi
Vậy có 1 cặp số nguyên tố sinh đôi từ 40 đến 50
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tất cả các số chẵn đều = 2k nên mọi số chẵn đều chia hết cho 2 vậy 2 số chẵn liên tiếp sẽ chia hết cho 2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`#3107.101107`
\(A = 1 + 3 + 3^2 + 3^3 + ... + 3^{98} + 3^{99}\)
\(A = (1 + 3) + (3^2 + 3^3) + ... + (3^{98} + 3^{99})\)
\(A = (1 + 3) + 3^2(1 + 3) + ... + 3^{98}(1 + 3)\)
\(A = (1 + 3)(1 + 3^2 + ... + 3^{98})\)
\(A = 4(1 + 3^2 + ... + 3^{98})\)
Vì \(4(1 + 3^2 + ... + 3^{98}) \) \(\vdots\) \(4\)
`\Rightarrow A \vdots 4`
Vậy, `A \vdots 4` (đpcm).
A = 1 + 3 + 32 + 33 + ... + 398 + 399
A = (1 + 3) + (32 + 33) + ... + (398 + 399)
A = 1. (1 + 3) + 32. (1 + 3) + ... + 398. (1 + 3)
A = 1.4 + 32.4 + ... + 398.4
A = 4. (1 + 32 + ... + 398)
⇒ A ⋮ 4
Lời giải:
Vì ƯCLN(m,n) là $17$ và $17< m< n$ nên đặt $m=17a, n=17b$ với $1<a<b$ và $a,b$ là số tự nhiên, $(a,b)=1$.
Ta có:
$mn=2890$
$\Rightarrow 17a.17b=2890$
$\Rightarrow ab=10$
Mà $1< a< b$ và $(a,b)=1$ nên $a=2; b=5$
$\Rightarrow m=17a=17.2=34; n=17b=17.5=85$