Cuối học kì I lớp 5A có số học sinh giỏi bằng 7/3 số học sinh còn lại của lớp. Cuối năm học sinh lớp 5A có thêm 4 học sinh giỏi so với kì 1 nên số học sinh giỏi lúc này bằng 3/2 số học sinh còn lại của lớp. Hỏi lớp 5A có bao nhiêu học sinh? (Dạng 2)
Có tóm tắt hộ mình nha
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây là dạng toán nâng cao hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi em nhé.
Dù lấy đi bao nhiêu cuốn sách của ngăn thứ nhất thì số sách của ngăn thứ hai luôn luôn không đổi.
6 quyển ứng với phân số là: \(\dfrac{7}{10}\) - \(\dfrac{11}{20}\) = \(\dfrac{3}{20}\) (số sách ngăn thứ hai)
Số sách ngăn thứ hai là: 6 : \(\dfrac{3}{20}\) = 40 (quyển)
Đáp số: Số sách ngăn thứ hai lúc đầu là 40 quyển
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng 2 vận tốc:
63:3=21(km/h)
Vận tốc của An:
(21+6):2= 13,5(km/h)
Vận tốc của Nma:
13,5 - 6 = 7,5(km/h)
Vận tốc của An là 13,5 km/h và vận tốc của Nam là 13,5 - 6 = 7,5 km/h.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Quãng đường mà xe máy đi trước khi ô tô xuất phát:
45 x 3 = 135(km)
Hiệu 2 vận tốc:
60 - 45 = 15(km/h)
Ô tô đuổi kịp xe máy trong:
135:15=9(giờ)
b, Nơi gặp nhau cách A:
9 x 60 = 540 (km)
Đ.số: a,9 giờ ; b, 540km
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
2h30=2,5giờ
tổng vt 2 ô tô là:262,5:2,5=105(km/giờ)
ta có sơ đồ:
ô tô đi từ a: 3 phần
ô tô đi từ b: 4 phần
vt ô tô đi từ a là: 105:(3+4)x3=45(km/giờ)
vt ô tô đi từ b là:105-45=60(km/giờ)
Đ/S
Đổi 2h30p=2,5h
Tổng 2 vận tốc:
262,5 : 2,5 = 105(km/h)
Tổng số phần bằng nhau:
3+4=7(phần)
Vận tốc ô tô đi từ B là:
105: 7 x 4= 60(km/h)
Vận tốc ô tô đi từ A là:
105 - 60 = 45(km/h)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì 9km2 = 900 ha < 9 000 ha
nên 9 km2< 9 000 ha đúng
vì 2 000 ha = 20 km2 > 2 km2
2 000 ha < 2 km2 (sai)
2 000 ha = 20 km2 > 2 km2
2 000 ha = 2 km2 (sai)
1 ha = 10 000 m2 > 1 000 m2
1 ha > 1 000 m2 ( đúng)
9Km2 = 900ha < 9000 ha => ý a Đúng
2000 ha = 2000hm=20km2 > 2km2 => ý b sai
2000 ha = 2km2 => ý c sai vì 2000ha = 20km2
1 ha = 10 000m2 > 1000 m2 => ý d đúng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cách mà trẻ em làm điều này bằng cách ở dưới nước trong 10 phút trong một bể nước đông đá. Bởi vì nước trong thác đông đá là nước đóng băng, không có khí oxy trong đó, nên lũ trẻ có thể ở dưới nước trong thời gian dài mà không cần thiết bị cung cấp oxy.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mỗi hộp kẹo nặng:
1360 : 68 = 20 (g)
Đổi: 9kg = 9000g
9kg kẹo thì chia được vào:
9000: 20= 450 (hộp)
Đ.số: 450 hộp
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số bi xanh là: 75x\(\dfrac{40}{100}\)=30 (viên)
Số bi đỏ là: 75-30=45(viên)
Đáp số: Bi xanh: 30 viên
Bi đỏ: 45 viên
Bài giải
Đổi: \(40\%=\dfrac{40}{100}=\dfrac{2}{5}\)
Dũng có số viên bi xanh là:
\(75\times\dfrac{2}{5}=30\)(viên)
Dũng có số viên bi đỏ là:
\(75-30=45\)(viên)
Đ/s: 30 viên bi xanh; 45 viên bi đỏ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{4}{2.3}+\dfrac{4}{3.4}+\dfrac{4}{5.6}+...+\dfrac{4}{97.98}\)
=\(4.\left(\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+\dfrac{1}{4.5}+\dfrac{1}{97.98}\right)\)
=\(4.\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{97}-\dfrac{1}{98}\right)\)
=\(4.\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{98}\right)\)
=\(4.\) \(\dfrac{24}{49}\)
=\(\dfrac{96}{49}\)
Kì I: Số HS giỏi = 7/3 số HS còn lại => Số HS giỏi = 7/10 tổng số HS của lớp
Kì II: Số HS giỏi = 3/2 số HS còn lại => Số HS giỏi = 3/5 tổng số HS của lớp
4 học sinh chiếm:
\(\dfrac{7}{10}-\dfrac{3}{5}=\dfrac{7}{10}-\dfrac{6}{10}=\dfrac{1}{10}\left(tổng.số.HS.lớp\right)\)
Lớp 5A có tổng số hs là:
\(4:\dfrac{1}{10}=40\left(học.sinh\right)\)