phân tích bài thơ lúc bát về cha của thích nhuận hạnh
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
It's in Hop Chau,Tam Dao.
There are five buildings.
I am playing badminton.
My favorite subject is English. Because I want to be an English teacher.
Question 1 :
There/ garden/ my school.
`= >` There is a garden in my school.
Question 2:
I/have/ music/science / IT / Fridays.
`=>` I have music ; science and IT on Fridays.
Question 3:
I/ go / school / bus.
`=>` I go to school by bus.
Question 4 :
My school/ between / bakery / bookshop
`=>` My school is located between the bakery and the bookstore.
Question 5:
I/go/home/4 o'clock/ afternoon.
`=>` I go home at 4'o clock in afternoon.
Olm chào em trong trường hợp này em hãy xem lại bài kiểm tra đó trong học bạ, sau đó bấm vào làm lại bài này là được em nhé.
Em sẽ cố gắng để được nhiều GP để có thể nhận thưởng từ cô Hoài <3
https://olm.vn/cau-hoi/co-than-ai-chao-tat-ca-cac-thanh-vien-cua-olm-cam-on-cac-em-da-yeu-mendong-hanh-cung-olm-tren-hanh-trinh-tri-thuc-cuoc-song-cung-nhu-cac-dong-gop.8954441961523
Để kiếm GP, cậu hãy tích cực tham gia trả lời hỏi đáp nhé. Mỗi bài tích đúng sẽ kiếm được GP. Ngoài ra, còn có phần thưởng cho các thành viên tích cực để động viên các bạn đấy.
Trả lời chăm chỉ các câu hỏi của giáo viên / học sinh ( đc gv hoặc ctv , ctv vip , Admin tick đúng thì mới đc GP .) ^^
`#3107.101107`
`a)`
- Tổng của 2 số hữu tỉ khác dấu: \(-\dfrac{4}{15}=-\dfrac{13}{15}+\dfrac{9}{15}\)
`b)`
- Tích cảu 2 số hữu tỉ: \(-\dfrac{4}{15}=-\dfrac{8}{15}\cdot\dfrac{1}{2}\)
`c)`
Thương của 2 số hữu tỉ: \(-\dfrac{4}{15}=-\dfrac{16}{15}\div2\)
a) \(\dfrac{2x+1}{9}=\dfrac{5}{x+1}\left(x\ne-1\right)\)
\(\Rightarrow\left(2x+1\right)\left(x+1\right)=9\cdot5=45\)
\(\Rightarrow2x^2+2x+x+1=45\)
\(\Rightarrow2x^2+3x-44=0\)
\(\Rightarrow2x^2+11x-8x-44=0\)
\(\Rightarrow x\left(2x+11\right)-4\left(2x+11\right)=0\)
\(\Rightarrow\left(x-4\right)\left(2x+11\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\2x=-11\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-\dfrac{11}{2}\end{matrix}\right.\)
b) \(\dfrac{2x-1}{21}=\dfrac{3}{2x+1}\left(x\ne-\dfrac{1}{2}\right)\)
\(\Rightarrow\left(2x-1\right)\left(2x+1\right)=21\cdot3=63\)
\(\Rightarrow4x^2-1=63\)
\(\Rightarrow4x^2=64\)
\(\Rightarrow\left(2x\right)^2=8^2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=8\\2x=-8\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-4\end{matrix}\right.\)
c) \(\dfrac{2x-1}{2}=\dfrac{5}{x}\left(x\ne0\right)\)
\(\Rightarrow x\left(2x-1\right)=5\cdot2=10\)
\(\Rightarrow2x^2-x=10\)
\(\Rightarrow2x^2-x-10=0\)
\(\Rightarrow2x^2+4x-5x-10=0\)
\(\Rightarrow2x\left(x+2\right)-5\left(x+2\right)=0\)
\(\Rightarrow\left(2x-5\right)\left(x+2\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=5\\x=-2\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{5}{2}\\x=-2\end{matrix}\right.\)
d) \(\dfrac{x-3}{3}=\dfrac{2x+1}{5}\)
\(\Rightarrow15\cdot\dfrac{x-3}{3}=15\cdot\dfrac{2x+1}{5}\)
\(\Rightarrow5\left(x-3\right)=3\left(2x+1\right)\)
\(\Rightarrow5x-15=6x+3\)
\(\Rightarrow6x-5x=-18\)
\(\Rightarrow x=-18\)