Lớp 6A có 3 loại học sinh giỏi, khá, trung bình, trong đó có 2/3 số học sinh giỏi là 8 em. Số học sinh giỏi bằng 80% số học sinh khá .Số học sinh trung bình bằng 7/9.Tổng số học sinh khá và học sinh giỏi. Tìm số học sinh cưa lớp 6A.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Giải :
Có tất cả số bạn là :
65x3 =195 ( bạn )
Đáp số : 195 bạn

a) 10203 + 12345 x 6
= 10203 + 74070
= 84273
b) 90807 - 10203 x 4
=90807 - 40812
=49995
tk cho mk nha
A. 10203 + 12345 x 6 = 10203 + 74070
= 84273.
B. 90807 - 10203 x 4 = 90807 - 40812
= 49995 .

hello bn
Số học sinh giỏi là :
8 : 2/3 = 12 ( h.s )
Số học sinh khá là :
12 x 100 : 80 = 15 ( h.s )
Số học sinh TB là :
( 15 + 12 ) x 7/9 = 21 ( h/s )
Số học sinh của lớp là :
15 + 12 + 21 = 48 ( h/s )
Đáp số : 48 h/s

đường đi từ Công viên tới Bể bơi mà không đi qua Rạp chiếu phim ngắn hơn đường đi qua Rạp chiếu phim.

LG a
√18(√2−√3)2;18(2−3)2;
Phương pháp giải:
+ √ab=√a.√bab=a.b, với a, b≥0a, b≥0.
+ |a|=a|a|=a, nếu a≥0a≥0
|a|=−a|a|=−a nếu a<0a<0.
+ Sử dụng định lí so sánh hai căn bậc hai số học: Với hai số a, ba, b không âm, ta có:
a<b⇔√a<√ba<b⇔a<b
Lời giải chi tiết:
Ta có:
√18(√2−√3)2=√18.√(√2−√3)218(2−3)2=18.(2−3)2
=√9.2.|√2−√3|=√32.2.|√2−√3|=9.2.|2−3|=32.2.|2−3|
=3√2.|√2−√3|=3√2(√3−√2)=32.|2−3|=32(3−2)
=3√2.3−3(√2)2=32.3−3(2)2
=3√6−3.2=3√6−6=36−3.2=36−6.
(Vì 2<3⇔√2<√3⇔√2−√3<02<3⇔2<3⇔2−3<0
Do đó: |√2−√3|=−(√2−√3)=−√2+√3|2−3|=−(2−3)=−2+3=√3−√2=3−2).
LG b
ab√1+1a2b2ab1+1a2b2
Phương pháp giải:
+ √ab=√a.√bab=a.b, với a, b≥0a, b≥0.
+ √ab=√a√bab=ab, với a≥0, b>0a≥0, b>0.
+ |a|=a|a|=a, nếu a≥0a≥0
|a|=−a|a|=−a nếu a<0a<0.
Lời giải chi tiết:
Ta có:
ab√1+1a2b2=ab√a2b2a2b2+1a2b2=ab√a2b2+1a2b2ab1+1a2b2=aba2b2a2b2+1a2b2=aba2b2+1a2b2
=ab√a2b2+1√a2b2=ab√a2b2+1√(ab)2=aba2b2+1a2b2=aba2b2+1(ab)2
=ab√a2b2+1|ab|=aba2b2+1|ab|
Nếu ab>0ab>0 thì |ab|=ab|ab|=ab
⇒ab√a2b2+1|ab|=ab√a2b2+1ab=√a2b2+1⇒aba2b2+1|ab|=aba2b2+1ab=a2b2+1.
Nếu ab<0ab<0 thì |ab|=−ab|ab|=−ab
⇒ab√a2b2+1|ab|=ab√a2b2+1−ab=−√a2b2+1⇒aba2b2+1|ab|=aba2b2+1−ab=−a2b2+1.
LG c
√ab3+ab4ab3+ab4
Phương pháp giải:
+ √ab=√a.√bab=a.b, với a, b≥0a, b≥0.
+ √ab=√a√bab=ab, với a≥0, b>0a≥0, b>0.
+ |a|=a|a|=a, nếu a≥0a≥0
|a|=−a|a|=−a nếu a<0a<0.
Lời giải chi tiết:
Ta có:
√ab3+ab4=√a.bb3.b+ab4=√abb4+ab4ab3+ab4=a.bb3.b+ab4=abb4+ab4
=√ab+ab4=√ab+a√(b2)2=√ab+a|b2|=√ab+ab2=ab+ab4=ab+a(b2)2=ab+a|b2|=ab+ab2.
(Vì b2>0b2>0 với mọi b≠0b≠0 nên |b2|=b2|b2|=b2).
LG d
a+√ab√a+√ba+aba+b
Phương pháp giải:
+ √ab=√a.√bab=a.b, với a, b≥0a, b≥0.
+ √ab=√a√bab=ab, với a≥0, b>0a≥0, b>0.
+ |a|=a|a|=a, nếu a≥0a≥0
|a|=−a|a|=−a nếu a<0a<0.
Lời giải chi tiết:
Ta có:
a+√ab√a+√b=(√a)2+√a.√b√a+√b=√a(√a+√b)√a+√ba+aba+b=(a)2+a.ba+b=a(a+b)a+b
=√a=a.
Cách khác:
a+√ab√a+√b=(a+√ab)(√a−√b)(√a+√b)(√a−√b)=a√a−a√b+√ab.√a−√ab.√b(√a)2−(√b)2=a√a−a√b+a√b−b√aa−b=a√a−b√aa−b=√a(a−b)a−b=√a
a) 2√3.(√3−√2)=6−2√6.23.(3−2)=6−26.
b) ab|ab|√1+a2 b2ab|ab|1+a2 b2. Rút gọn hơn, ta có kết quả
+) ab>0ab>0 thì ab√1+1a2b2=√1+a2 b2ab1+1a2b2=1+a2 b2.
+) ab<0ab<0 thì ab√1+1a2b2=−√1+a2 b2ab1+1a2b2=−1+a2 b2.
c) 1b2√ab+a1b2ab+a.
d) Cách 1.
a+√ab√a+√b=(a+√ab)(√a−√b)(√a+√b)(√a−√b)a+aba+b=(a+ab)(a−b)(a+b)(a−b).
=a√a+√a2 b−a√b−√ab2a−b=√a(a−b)a−b=√a

+ Ta có:
2√6−√5=2(√6+√5)(√6−√5)(√6+√5)26−5=2(6+5)(6−5)(6+5)
=2(√6+√5)(√6)2−(√5)2=2(√6+√5)6−5=2(6+5)(6)2−(5)2=2(6+5)6−5
=2(√6+√5)1=2(√6+√5)=2(6+5)1=2(6+5).
+ Ta có:
3√10+√7=3(√10−√7)(√10+√7)(√10−√7)310+7=3(10−7)(10+7)(10−7)
=3(√10−√7)(√10)2−(√7)2=3(10−7)(10)2−(7)2=3(√10−√7)10−7=3(10−7)10−7
=3(√10−√7)3=√10−√7=3(10−7)3=10−7.
+ Ta có:
1√x−√y=1.(√x+√y)(√x−√y)(√x+√y)1x−y=1.(x+y)(x−y)(x+y)
=√x+√y(√x)2−(√y)2=√x+√yx−y=x+y(x)2−(y)2=x+yx−y
+ Ta có:
2ab√a−√b=2ab(√a+√b)(√a−√b)(√a+√b)2aba−b=2ab(a+b)(a−b)(a+b)
=2ab(√a+√b)(√a)2−(√b)2=2ab(√a+√b)a−b=2ab(a+b)(a)2−(b)2=2ab(a+b)a−b.
\(\frac{2}{\sqrt{6}-\sqrt{5}}=\frac{2\left(\sqrt{6}+\sqrt{5}\right)}{\left(\sqrt{6}-\sqrt{5}\right)\left(\sqrt{6}+\sqrt{5}\right)}=\frac{2\left(\sqrt{6}+\sqrt{5}\right)}{6-5}=2\left(\sqrt{6}+\sqrt{5}\right)\)
\(\frac{3}{\sqrt{10}+\sqrt{7}}=\frac{3\left(\sqrt{10}-\sqrt{7}\right)}{\left(\sqrt{10}-\sqrt{7}\right)\left(\sqrt{10}+\sqrt{7}\right)}=\frac{3\left(\sqrt{10}-\sqrt{7}\right)}{10-7}=\sqrt{10}-\sqrt{7}\)
\(\frac{1}{\sqrt{x}-\sqrt{y}}=\frac{\sqrt{x}+\sqrt{y}}{x-y}\)
\(\frac{2ab}{\sqrt{a}-\sqrt{b}}=\frac{2ab\left(\sqrt{a}+\sqrt{b}\right)}{a-b}\)

Hiệu vận tốc của 2 người là:
12 - 4,5 = 7,5 (km/h)
Quãng đường người đi bộ đi trong 3 giờ là:
7,5 x 3 = 22,5 ( km)
b)Quãng đường AB dài là:
22,5 x 3 = 67,5 (km)
a) Thời gian người đi bộ đến B là:
67,5 : 4,5 = 15 ( giờ)
Đ/s: ....
Mik nghĩ là z nha

1 giờ 30 phút = 1,5 giờ
Tổng vận tốc 2 xe là:
123 : 1,5 = 82 ( km/h)
Vận tốc của ô tô là:
( 82 + 8 ) : 2 = 45 ( km/h)
Vận tốc của xe máy là:
45 - 8 = 37 ( km/h)
Đ/s: Vô tô = 45 km/h
Vxe máy = 37 km/h
Đổi : 1 giờ 30 phút = 1,5 giờ
Tổng vận tốc 2 xe là :
123 : 1,5 = 82 ( km/h)
Vận tốc của ô tô là :
( 82 + 8 ) : 2 = 45 (km/h)
Vận tốc của xe máy là :
45 - 8 = 37 (km/h)
Đ/s : ...
Số học sinh giỏi là :
8 : 2/3 = 12 ( hs )
Số học sinh khá là :
12 x 100 : 80 = 15 ( hs )
Số học sinh trung bình là :
( 15 + 12 ) x 7/9 = 21 ( hs )
Số học sinh cả lớp là :
15 + 12 + 21 = 48 ( hs )
Đáp số : 48 hs
Số học sinh giỏi là :
8 : \(\frac{2}{3}\) = 12(học sinh)
Số học sinh khá là :
12 : 80% = 15 (học sinh)
Số học sinh trung bình là :
(12+15) x \(\frac{7}{9}\)= 21(học sinh)
Số học sinh lớp 6A là :
15 + 12 + 21 = 48(hoc sinh)
Đ/s: 48 học sinh