khác biệt giữa soạn thảo văn bản và trình chiếu là gì đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{x}{9}\) - \(\frac{y}{3}\) = \(\frac{1}{18}\)
\(x\) = 9.\(\frac{1}{18}\) = \(\frac12\) (loại)
Vậy không có giá trị số tự nhiên nào của x; y thỏa mãn đề bài.
Lung linh trăng sáng, ánh sao trên trời, Nhẹ nhàng gió đưa lời hát chơi vơi. Mình chỉ biết như thế thôi, có gì thì đừng trách mình nhé!
Đây là toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì số đó chia cho 3, 5, 10 có số dư lần lượt là:
1; 4; 9 nên số đó thêm vào 11 đơn vị thì chia hết cho 3;5;10
Gọi số đó là \(x;x\in N\) theo bài ra ta có:
(\(x\) + 11) ⋮ 3; 5; 10
(\(x+11\)) \(\in BC\left(3;5;10\right)\)
3 = 3; 5 = 5; 10 = 2.5; BCNN(3; 5; 10) = 30
(\(x+11\))∈ B(30)
\(\) Mặt khác ta có: \(x-2\) ⋮ 4
Suy ra \(x\) là số chẵn, suy ra \(x+11\) là số lẻ
Mà số lẻ thì không bao giờ chia hết cho 30.
Vậy không tồn tại số tự nhiên nào thỏa mãn đề bài.
Kết luận \(x\in\) ∅
Đề xuất các hành động để bảo vệ tài nguyên rừng và biển của Việt Nam. - Bảo vệ tài nguyên rừng: + Không chặt phá rừng, không đốt rừng làm nương rẫy + Không khai thác tài nguyên rừng trái phép, không săn bắt động vật quí hiếm + Tuyên truyền mọi người trồng cây gây rừng - Bảo vệ tài nguyên biển: + Không vứt rác thải trên bờ biển + Hạn chế việc xả nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp gây ô nhiễm nguồn nước + Không đánh bắt các loài động vật quí hiếm dưới biển
viết các số có ba mà tổng các chữ số đó bằng 12☺
là sao nhỉ