Gọi X là tập hợp các học sinh giỏi Văn của lớp 6A,
Y là tập hợp các học sinh giỏi Toán của lớp 6A.
Tập X\cap∩Y biểu thị tập hợp nào?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chiều dài khu đất là :
130 + 70 = 200 ( m )
a) Diện tích khu đất là :
130 x 200 = 26000 ( m2 )
b) Trên cả khu đất , thu hoạch được số mía là :
300 x ( 26000 : 100 ) = 780 000 ( kg )
Đổi 780 000 kg = 780 tấn
Đáp số : a) 26 000 m2
b) 780 tấn
a, Chiều dài khu đất đó là:
130 + 70 = 200 (m)
Diện tích khu đất đó là:
200 x 130 = 26000(m2)
b, Trên cả khu đất đó thu được số mía là:
26000 : 100 x 300 = 78000(kg)
Đổi: 78000kg = 78 tấn
Bn ơi, hình như mấy cái chữ ở trên bị ảnh che rồi
Câu 3: Jason, doanh nhân giàu có, đến bãi biển du lịch và ở trong khách sạn đắt đỏ. Không may, khi Jason vừa đặt chân đến khách sạn thì bão ập đến kèm mưa giông và sấm chớp. Khu vực này bị mất điện, khắp nơi đều tối om trong ít nhất hai tiếng đồng hồ. Khi có điện trở lại, Jason phát hiện kẻ gian đã lợi dụng bóng tối để ăn trộm ví tiền và thẻ tín dụng của anh.
Cảnh sát được gọi tới để điều tra những người trong khách sạn lúc đó. Justin, lễ tân, nói anh đã xuống tầng hầm và cố mở máy phát điện khẩn cấp nhưng không thành công. Vị khách tên Nicole cho biết đến khách sạn một tiếng trước khi mất điện, quá mệt mỏi nên cô đã đi ngủ ngay sau khi thắp nến để dọn đồ đạc, tắm rửa. George, tài xế của khách sạn, phải lái xe đến sân bay để đón một vị khách mới tới.
Bạn có thể giúp cảnh sát tìm ra kẻ nói dối không ?
Đáp án : George . Vì mỗi anh là người có trong cơn bão
Câu 4: Bốn sinh viên trao đổi được cử đến Mỹ học tập là Lana, Rita, Pola và Pru. Họ được xếp vào cùng ký túc xá. Ai cũng tỏ ra rất vui vẻ và hào hứng. Nhưng hôm sau, Lana được phát hiện chết ở hành lang. Cảnh sát đến ký túc xá và thẩm vấn các cô gái còn lại.
Pola nói đang sấy tóc trong nhà vệ sinh, tiếng ồn từ máy sấy khiến cô không nghe thấy gì. Rita đang nấu mì trong bếp. Pru đang nằm trên giường đọc tạp chí.
Bạn có biết ai là thủ phạm ?
Đáp án : Pola . Vì không ai buổi sáng sấy tóc cả
a ) ( 67 - 5759) + 5759
= 67 - 5759 + 5759
= ( 5759 - 5759 ) + 67
= 0 + 67
= 67
a) ( 67 - 5759 ) + 5759
= -5692 + 5759
= 67
b) ( -3023 ) - ( 762 - 3023 )
= -3023 - -2261
= -762
c) 631 + ( 587 - ( 287 + 231 ))
= 631 + ( 587 - 518 )
= 631 + 69
= 700
d) ( -524 ) - (( 476 + 245 ))
= -524 - 721
= -1245
1. Nhan đề Trường hoa có thể gợi lên nhiều liên tưởng:
- Trường học có nhiều hoa rất đẹp.
- Ngôi trường của các loài hoa.
- Ngôi trường của các em bé đẹp như hoa.
- Ngôi trường đẹp như hoa.
2. - Trong bài thơ, em bé đang nói chuyện với mẹ và kể cho mẹ một câu chuyện tưởng tượng thú vị về các loài hoa.
- Em bé kể lại câu chuyện tưởng tượng về một ngôi trường trong lòng đất của các loài hoa. Ở đó, hoa cũng đi học. Mùa mưa là mùa nghỉ hè, các loài hoa đột nhiên ùa ra sân chơi, ấy là mặt đất. Các loài hoa mặc áo rực rỡ đủ sắc màu, nhảy múa, chơi đùa vui vẻ như các em học sinh. Buổi chiều, hoa tàn, các cánh hoa theo gió bay lên không trung nên em bé tưởng tượng rằng, hoa cũng như em, tan học, hoa vội về nhà của hoa ở trên trời. Chúng đi rất vội vã vì biết rằng có vòng tay mẹ đang mở rộng chờ đón ở nhà.
3. Theo lí giải của em bé, hoa hăm hở về trời vì nơi đó là nhà của chúng. Chúng biết mẹ đang nóng lòng chờ mình trở về sau mỗi buổi học. Chúng vội về nhà vì yêu mẹ, không muốn mẹ lo lắng; muốn được sà vào vòng tay mẹ yêu thương.
4. Em bé trong bài thơ mượn câu chuyện của hoa để nói lên tình yêu đối với mẹ của các em bé nói chung và của em nói riêng.
5. - Những dòng thơ kể về hoa:
+ Khi ấy, từng bầy hoa không ai biết từ đâu chợt nảy sinh, đến nhảy múa say vui trên thảm cỏ.
+ Mẹ ạ, thực bụng con nghĩ rằng hoa đi học trong lòng đất.
+ ớp của chúng kín cửa, và bông nào muốn ra sân chơi sớm thì thầy giáo bắt đứng một xó.
+ Mùa mưa tới là kì nghỉ hè của chúng.
+ Cảnh chen nhau trong rừng, ló xòo xạc trong giỏ đại, sấm vỗ tay reo mừng, và những hoa con ùa ra với áo hồng, vàng hay trắng toát.
+ Mẹ có biết không, nhà chúng ở trên trời cùng với muôn sao.
+ Mẹ có thấy không, chúng hăm hở về trời biết bao? Mẹ có biết tại sao chúng vội vã thế không?
+ Hẳn là con cũng đoán ngay được chúng giơ tay đón ai; chúng cũng có mẹ như con có vậy.
- Trong những dòng thơ đó, nhà thơ đã dùng biện pháp tụ từ nhân hoá, khiến người đọc liên tưởng những bóng hoa với các em bé, cánh đồng hoa với trường học của các em bé. Giữa các em bé và những bóng hoa có nhiều điểm tương đồng nên không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi tuổi thơ là “tuổi hoa? "hoa niên”... Trẻ em tươi đẹp, rực rỡ, sinh động như hoa. Hoa rung rinh trong gió như các em vui say ca múa. Hoa xuất hiện trên mặt đất theo mùa như các em được nghỉ ngơi, vui chơi theo kì (nghỉ hè). Những cảnh hoa tàn theo gió bay lên không trung như các em hăm hở về nhà với mẹ sau một ngày đi học ở trường. Nghệ thuật nhân hoá nhấn mạnh về đáng yêu và dễ thương của cả hoa và các em bé,
6. Nhà thơ Ta-go rất yêu trẻ thơ, ông nâng niu, trân trọng những gì đẹp đẽ trong các em với một tấm lòng bao dung, độ lượng và cái nhìn thiết tha trìu mến. Ông thấu hiểu trẻ và đã khắc hoạ trong thơ mình một thế giới trẻ thơ vô cùngvdễ thương. Qua cái nhìn tiu mến của nhà thơ, trẻ em hiện lên với tất cả sự ngây thơ, trong sáng, giàu tình cảm, thông minh và sáng tạo, như là những thiên sứ mang thông điệp yêu thương đến với mặt đất này.
Câu 1
Nhan đề Trường hoa gợi cho em liên tưởng tới điều gì?
Phương pháp giải:
Liên hệ suy nghĩ của bản thân
Lời giải chi tiết:
Nhan đề Trường hoa có thể gợi lên nhiều liên tưởng:
- Trường học có nhiều hoa rất đẹp.
- Ngôi trường của các loài hoa.
- Ngôi trường của các em bé đẹp như hoa.
- Ngôi trường đẹp như hoa.
Câu 2
Đọc bài thơ, ta như đang được nghe những lời trò chuyện. Theo em, trong bài thơ, ai nói với ai và nói về chuyện gì?
Phương pháp giải:
Đọc và chỉ ra đối tượng và nội dung của bài thơ
Lời giải chi tiết:
Trong bài thơ, em bé đang nói chuyện với mẹ và kể cho mẹ một câu chuyện tưởng tượng thú vị về các loài hoa.
- Em bé kể lại câu chuyện tưởng tượng về một ngôi trường trong lòng đất của các loài hoa. Ở đó, hoa cũng đi học. Mùa mưa là mùa nghỉ hè, các loài hoa đột nhiên ùa ra sân chơi, ấy là mặt đất. Các loài hoa mặc áo rực rỡ đủ sắc màu, nhảy múa, chơi đùa vui vẻ như các em học sinh. Buổi chiều, hoa tàn, các cánh hoa theo gió bay lên không trung nên em bé tưởng tượng rằng, hoa cũng như em, tan học, hoa vội về nhà của hoa ở trên trời. Chúng đi rất vội vã vì biết rằng có vòng tay mẹ đang mở rộng chờ đón ở nhà.
Câu 3
Theo lí giải của em bé, vì sao hoa lại hăm hở về trời?
Phương pháp giải:
Đọc kĩ bài thơ
Lời giải chi tiết:
Theo lí giải của em bé, hoa hăm hở về trời vì nơi đó là nhà của chúng. Chúng biết mẹ đang nóng lòng chờ mình trở về sau mỗi buổi học. Chúng vội về nhà vì yêu mẹ, không muốn mẹ lo lắng; muốn được sà vào vòng tay mẹ yêu thương.
Câu 4
Theo em, có phải em bé chỉ định kể với mẹ câu chuyện của hoa không? Vì sao em nhận xét như vậy?
Phương pháp giải:
Đọc và nêu cảm nhận
Lời giải chi tiết:
Em bé trong bài thơ mượn câu chuyện của hoa để nói lên tình yêu đối với mẹ của các em bé nói chung và của em nói riêng.
Câu 5
Hãy tìm những dòng thơ kể về hoa trong bài thơ. Trong những dòng thơ đó, nhà thơ đã sử dụng những biện pháp tu từ gì? Nêu tác dụng của những biện pháp tu từ đó.
Phương pháp giải:
Tìm và nêu tác dụng
Lời giải chi tiết:
- Những dòng thơ kể về hoa:
+ Khi ấy, từng bầy hoa không ai biết từ đâu chợt nảy sinh, đến nhảy múa say vui trên thảm cỏ.
+ Mẹ ạ, thực bụng con nghĩ rằng hoa đi học trong lòng đất.
+ Lớp của chúng kín cửa, và bông nào muốn ra sân chơi sớm thì thầy giáo bắt đứng một xó.
+ Mùa mưa tới là kì nghỉ hè của chúng.
+ Cảnh chen nhau trong rừng, ló xòo xạc trong giỏ đại, sấm vỗ tay reo mừng, và những hoa con ùa ra với áo hồng, vàng hay trắng toát.
+ Mẹ có biết không, nhà chúng ở trên trời cùng với muôn sao.
+ Mẹ có thấy không, chúng hăm hở về trời biết bao? Mẹ có biết tại sao chúng vội vã thế không?
+ Hẳn là con cũng đoán ngay được chúng giơ tay đón ai; chúng cũng có mẹ như con có vậy.
- Trong những dòng thơ đó, nhà thơ đã dùng biện pháp tụ từ nhân hoá, khiến người đọc liên tưởng những bóng hoa với các em bé, cánh đồng hoa với trường học của các em bé. Giữa các em bé và những bóng hoa có nhiều điểm tương đồng nên không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi tuổi thơ là “tuổi hoa? "hoa niên”... Trẻ em tươi đẹp, rực rỡ, sinh động như hoa. Hoa rung rinh trong gió như các em vui say ca múa. Hoa xuất hiện trên mặt đất theo mùa như các em được nghỉ ngơi, vui chơi theo kì (nghỉ hè). Những cảnh hoa tàn theo gió bay lên không trung như các em hăm hở về nhà với mẹ sau một ngày đi học ở trường. Nghệ thuật nhân hoá nhấn mạnh về đáng yêu và dễ thương của cả hoa và các em bé
Câu 6
Qua hai bài thơ Mây và sóng và Trường hoa, em cảm nhận tình cảm nhà thơ Ta-go dành cho trẻ em như thế nào? Vì sao?
Phương pháp giải:
Đọc và nêu cảm nhận
Lời giải chi tiết:
Nhà thơ Ta-go rất yêu trẻ thơ, ông nâng niu, trân trọng những gì đẹp đẽ trong các em với một tấm lòng bao dung, độ lượng và cái nhìn thiết tha trìu mến. Ông thấu hiểu trẻ và đã khắc hoạ trong thơ mình một thế giới trẻ thơ vô cùngvdễ thương. Qua cái nhìn tiu mến của nhà thơ, trẻ em hiện lên với tất cả sự ngây thơ, trong sáng, giàu tình cảm, thông minh và sáng tạo, như là những thiên sứ mang thông điệp yêu thương đến với mặt đất này.
Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/giai-bai-tap-4-trang-1314-vo-bai-tap-ngu-van-6-ket-noi-tri-thuc-voi-cuoc-song-a92926.html#ixzz7BnVSVZ00
4. ( x - 12 ) +9 =17
4 . ( x+12 ) =17-9=8
x + 12= 8:4
x+12=2
x=2+12
x=14
Vậy x=14
_HT_
TL :
Tập hợp các học sinh giỏi Văn và Toán của lớp 6A
HT
Đáp án C