phiên âm tiếng việt của Courtney Mattison
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây nhá đúng thì tick giúp mik
-Nguyên nhân thắng lợi:
+ Nhờ ý chí đấu tranh chống áp bức bóc lột, tinh thần yêu nước, đoàn kết và hi sinh cao cả của nhân dân ta.
+ Sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của vua Quang Trung và bộ chỉ huy nghĩa quân.
- Ý nghĩa lịch sử:
+ Đã lật đổ thành công chính quyền phong kiến thối nát Nguyễn - Trịnh - Lê
+ Đã xoá bỏ ranh giới chia cắt đất nước, đặt nền tảng cho việc thống nhất quốc gia.
+ Giữ vững nền độc lập của Tổ quốc, đập tan tham vọng xâm lược nước ta của nhà Thanh và quân Xiêm.
Đây nhá đúng thì tick giúp mik
-Nguyên nhân thắng lợi:
+ Nhờ ý chí đấu tranh chống áp bức bóc lột, tinh thần yêu nước, đoàn kết và hi sinh cao cả của nhân dân ta.
+ Sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của vua Quang Trung và bộ chỉ huy nghĩa quân.
- Ý nghĩa lịch sử:
+ Đã lật đổ thành công chính quyền phong kiến thối nát Nguyễn - Trịnh - Lê
+ Đã xoá bỏ ranh giới chia cắt đất nước, đặt nền tảng cho việc thống nhất quốc gia.
+ Giữ vững nền độc lập của Tổ quốc, đập tan tham vọng xâm lược nước ta của nhà Thanh và quân Xiêm.
cho xin like đi![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
**I. Mở bài:**
* Giới thiệu vấn đề lơ là trong học tập của học sinh hiện nay. Nêu lên thực trạng đáng báo động của hiện tượng này và tầm quan trọng của việc học tập đối với tương lai cá nhân và đất nước.
**II. Thân bài:**
* **Nguyên nhân lơ là học tập:**
* **Nguyên nhân chủ quan:**
* Học sinh thiếu ý thức tự giác, không đặt mục tiêu học tập rõ ràng.
* Thiếu sự kiên trì, dễ nản chí khi gặp khó khăn.
* Quản lý thời gian chưa hiệu quả, sa vào các thú vui giải trí.
* Áp lực học tập quá lớn, dẫn đến stress và chán học.
* Phương pháp học tập chưa phù hợp, chưa biết cách học hiệu quả.
* **Nguyên nhân khách quan:**
* Gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học của con cái.
* Nhà trường chưa tạo được môi trường học tập lý tưởng, thiếu sự hỗ trợ kịp thời cho học sinh gặp khó khăn.
* Xã hội còn nhiều cám dỗ, ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập của học sinh.
* **Hậu quả của việc lơ là học tập:**
* Học sinh có kết quả học tập kém, kiến thức hạn chế.
* Thiếu kỹ năng sống, khó thích nghi với cuộc sống.
* Ảnh hưởng đến tương lai, khó tìm được việc làm tốt.
* Gây ra nhiều hệ lụy xã hội khác.
* **Giải pháp khắc phục:**
* **Đối với học sinh:**
* Nâng cao ý thức tự giác, đặt mục tiêu học tập rõ ràng.
* Rèn luyện tính kiên trì, có phương pháp học tập hiệu quả.
* Quản lý thời gian hợp lý, cân bằng giữa học tập và giải trí.
* Xây dựng thói quen học tập tốt.
* **Đối với gia đình:**
* Quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho con cái học tập.
* Theo dõi sát sao việc học của con, động viên, khích lệ con học tập.
* Tạo không khí gia đình vui vẻ, thoải mái để con cái tập trung học tập.
* **Đối với nhà trường:**
* Tạo môi trường học tập lý tưởng, thân thiện.
* Đa dạng hóa phương pháp giảng dạy, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
* Có các chương trình hỗ trợ học sinh yếu kém.
* Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
**III. Kết bài:**
* Khẳng định lại vấn đề lơ là trong học tập là một vấn đề đáng quan tâm.
* Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chung tay khắc phục hiện tượng này để góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu “We should ride our bikes to school ___ we shouldn’t waste electricity” có hai từ nối để chọn: "so" và "and".
-
"And": Dùng để nối hai ý tương đương hoặc bổ sung thêm thông tin. Ở đây, việc "đi xe đạp đến trường" và "không lãng phí điện" đều là những hành động tốt giúp bảo vệ môi trường. Chúng không có quan hệ nguyên nhân - kết quả mà chỉ liệt kê hai việc nên làm cùng nhau.
-
"So": Dùng để chỉ kết quả hoặc hậu quả của một hành động. Ví dụ: "We missed the bus, so we walked to school." ("Chúng tôi lỡ xe buýt, vì vậy chúng tôi đi bộ đến trường.")
Vì câu trên chỉ liệt kê hai hành động tốt, không có quan hệ nguyên nhân - kết quả, "and" là lựa chọn đúng.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Biện pháp bảo tồn và phát triển làng nghề thủ công thế kỷ XVI-XVIII:
Chính sách khuyến khích của nhà nước: Hỗ trợ và bảo trợ một số ngành nghề quan trọng.
Phát triển phường hội: Thành lập phường hội để quản lý và nâng cao tay nghề.
Mở rộng thị trường: Thúc đẩy buôn bán qua chợ phiên, phố thị và xuất khẩu sản phẩm.
Truyền nghề và đào tạo: Chú trọng truyền nghề và nâng cao kỹ thuật cho thợ thủ công.
Sử dụng nguyên liệu địa phương: Khai thác nguyên liệu tại chỗ để duy trì sản xuất.
Bảo tồn bí quyết nghề nghiệp: Giữ gìn và phát huy các bí quyết kỹ thuật truyền thống.
Kết hợp với du lịch: Quảng bá sản phẩm thủ công qua hoạt động thương mại và du lịch.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hiện nay, việc khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức. Mặc dù Việt Nam có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú với nhiều mỏ và điểm khoáng sản, việc khai thác bừa bãi và thiếu quy hoạch hợp lý đã dẫn đến tình trạng cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường. Nhiều khu vực khai thác không tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân xung quanh. Để giải quyết vấn đề này, cần tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản. Đồng thời, cần áp dụng công nghệ hiện đại và phát triển bền vững để khai thác hiệu quả và bảo vệ môi trường.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
*Trong giáo dục: Máy tính giúp học sinh học online hay học các khóa học video qua mùa dịch, giúp thầy cô nhập điểm và soạn giáo án.
*Trong y tế: Máy tính lập danh sách các bệnh nhân khám bệnh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!