Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chứng minh biết 0 < a;b;c < 1. 2a3+ 2b3 + 2c3 \(\le3+a^2b+b^2c+c^2a\)
Cho hàm số y = \(\frac{x^2-mx+m}{x-m}\). Hãy xác định m sao cho:
a) Đồ thị của hàm số không cắt trục tung
b) Đồ thị của hàm số không cắt trục hoành
c) Đồ thị của hàm số cắt trục hoành tại 2 điểm phân biệt
Cho hàm số y=f(x), x\(\in\)R. C/m: Có thể biểu diễn f(x) = g1(x) + g2(x), \(\forall\)x\(\in\)R. Trong đó y = g1(x) là hàm số chẵn còn y=g2(x) là hàm số lẻ
Tìm điểm cố định của họ đồ thị: y = ax2
Khảo sat sự biến thiên của hàm số: y=\(\sqrt{x-4}\) + \(\sqrt{x+1}\) trên khoảng (4;\(+\infty\))
Định m để hàm số y= \(\frac{x+m}{2m+1-x}\) xác định trên (-1:0)
Cho hàm số f(x) thỏa: f(3x+2) = 4x - 5. Tìm f(f(x))
Cmr : \(\frac{1}{ma}+\frac{1}{mb}+\frac{1}{mc}\le\frac{1}{r}\)
C/m hàm số: y = x3 - x2 + x - 5 đồng biến trên miền xác định
Xét tính chẵn lẻ của hàm số: f(x) = \(\hept{\begin{cases}x^3+1;x\le-1\\0;-1< x< 1\\x^3-1;x\ge1\end{cases}}\)