viết một đoạn văn ngắn kể về THCS Nguyễn Hồng Lễ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

*Hy Lạp:
- Địa hình: Hy Lạp có địa hình rất đa dạng và hiểm trở, chủ yếu là đồi núi, với các vùng đồng bằng nhỏ hẹp ven biển. Điều này dẫn đến sự phát triển của các thành bang (polis) độc lập, tách biệt nhau bởi địa hình. Thiếu đất đai màu mỡ, dẫn tới nông nghiệp chủ yếu là trồng nho, ô liu và chăn nuôi.
- Khí hậu: Khí hậu Địa Trung Hải với mùa hè khô nóng và mùa đông ôn hòa, thích hợp cho việc trồng nho và ô liu.
- Biển: Biển đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế và văn hoá của người Hy Lạp. Nó là con đường giao thương, tạo điều kiện cho sự phát triển của thương mại hàng hải và sự giao lưu văn hoá với các vùng khác. Ngư nghiệp cũng là một nguồn thực phẩm quan trọng.
- Tài nguyên: Tài nguyên khoáng sản tương đối hạn chế, không đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển lớn. Gỗ, đá xây dựng là những tài nguyên quan trọng hơn.
*La Mã:
- Địa hình: Ý có địa hình đa dạng hơn Hy Lạp, bao gồm các đồng bằng rộng lớn hơn (như đồng bằng Po ở phía bắc), đồi núi và núi lửa (như Vesuvius). Đồng bằng rộng lớn hơn đã cho phép phát triển nông nghiệp quy mô lớn hơn so với Hy Lạp. Khí hậu: Tương tự như Hy Lạp, Ý có khí hậu Địa Trung Hải. Tuy nhiên, sự đa dạng địa hình dẫn đến sự khác biệt về khí hậu giữa các vùng. - Biển: Giống như Hy Lạp, biển đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của La Mã, đặc biệt là trong việc kiểm soát giao thương và mở rộng lãnh thổ. - Tài nguyên: La Mã có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú hơn Hy Lạp, đặc biệt là sắt, giúp thúc đẩy sự phát triển công nghiệp và quân sự. Đất đai màu mỡ hơn cho phép phát triển nông nghiệp ở quy mô lớn hơn, cung cấp lương thực cho dân số đông đảo của đế chế.

Đây là toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng tư duy logic như sau:
Giải:
Số tự nhiên bé nhất có hai chữ số là: 10
10 số tự nhiên liên tiếp có hai chữ số đầu tiên là:
10; 11; 12; 13; 14; 15; 16; 17; 18; 19
Viết liên tiếp 10 số tự n hiên liên tiếp có hai chữ số đầu tiên ta được số:
10111213141516171819
Để được số bé nhất sau khi xóa thì số hàng cao phải bé nhất có thể. Vậy các chữ số cần xóa là: 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9
Nếu xóa các chữ số trên thì mới xóa số chữ số là: 8 chữ số.
Vậy cần xóa thêm số chữ số là: 10 - 8 = 2 (chữ số)
Để được số bé nhất thì cần xóa thêm 2 chữ số liền sao chữ số 0 là 1; 1
Sau khi xóa đi 10 chữ số như trên và giữ nguyên vị trí các chữ số còn lại ta được số bé nhất là:
1011111111

Tôi nhớ như in, đó là một ngày đầy nắng. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng cho cuộc thi này, từ việc ôn tập kiến thức, làm đề thi thử, đến việc rèn kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng. Tôi tự tin rằng mình sẽ giành được một kết quả tốt.
Khi bước vào phòng thi, tôi cảm thấy hơi lo lắng nhưng vẫn cố gắng giữ tinh thần lạc quan. Tuy nhiên, khi nhìn vào đề thi, tôi hoàn toàn bị sốc. Các câu hỏi khó khăn hơn tôi tưởng tượng rất nhiều. Tôi cố gắng giải quyết chúng, nhưng thời gian dường như trôi qua nhanh chóng. Khi hết giờ, tôi chỉ hoàn thành được một nửa số câu hỏi.
Khi kết quả được công bố, tôi không thể tin vào mắt mình. Tôi đã không đạt được điểm số mong muốn. Tôi cảm thấy thất vọng và buồn bã. Tôi đã khóc suốt đêm đó, cảm thấy mình đã thất bại.
Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng, thất bại không phải là điều gì đó xấu xa. Nó chỉ là một bước để tôi trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Tôi đã học được cách đối mặt với thất bại, không để nó làm mình mất lòng tin. Tôi đã học cách kiên trì, không bỏ cuộc dù gặp khó khăn.
Và quan trọng nhất, tôi đã học được rằng, thành công không phải là điều duy nhất quan trọng trong cuộc sống. Quá trình cố gắng, sự kiên trì, lòng dũng cảm đối mặt với thất bại mới là những gì thực sự quan trọng.
Và giống như "hạt dẻ gai" trong câu chuyện, tôi đã nhận ra rằng mình cũng có thể vượt qua khó khăn, thất bại để trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.
...Xem thêm

xy -3y + 2y = 10
xy - y = 10
y(x-1) = 10
⇒ y ∈ Ư(10) ; x-1 ∈ Ư(10)
Ta có bảng sau :
x-1 | 10 | 5 | 2 | 1 | -1 | -2 | -5 | -10 |
y | 1 | 2 | 5 | 10 | -10 | -5 | -2 | -1 |
x | 11 | 6 | 3 | 2 | 0 | -1 | -4 | -9 |
Vậy (y; x) ∈ { (1; 11); (2; 6); (5; 3); (10; 2); (-10; 0); (-5; -1); (-2; -4); (-1; -9)
xy − 3y + 2y = 10
xy − y(3 + 2) = 10
xy − y5 = 10
y(x − 5) = 10
Vì x,y ∈ Z nên y ∈ Z và (x − 5) ∈ Z
Do đó: y ∈ Ư(10)
(x − 5) ∈ Ư(10) = {−10 ; −5 ; −2 ; −1 ; 1 ; 2 ; 5 ; 10}
Lập bảng giá trị:
x−5 | −10 | −5 | −2 | −1 | 1 | 2 | 5 | 10 |
x | −5 | 0 | 3 | 4 | 6 | 7 | 10 | 15 |
y | −1 | −2 | −5 | −10 | 10 | 5 | 2 | 1 |
Vậy (x;y) ∈ {(−5;−1) ; (0;−2) ; (3;−5) ; (4;−10) ; (6;10) ; (7;5) ; (10;2) ; (15;1)}

bài giải
vì mỗi năm hai mẹ con đều tăng 1 tuổi nên tuổi mẹ hơn tuổi con là:
35 -11 = 24 ( tuổi )
tuổi của mẹ là:
( 70 + 24 ) : 2 = 47 ( tuổi )
đáp số: 47 tuổi.

a) Việc anh H viết đơn kiến nghị gửi lên chính quyền địa phương để đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề rác thải là một hành động thể hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và quản lý xã hội của công dân. Theo Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, công dân có quyền tham gia ý kiến, phản ánh, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Anh H không chỉ nêu lên một vấn đề xã hội cấp bách mà còn đề xuất các giải pháp cụ thể để cải thiện tình hình, từ đó đóng góp vào quá trình quản lý và phát triển cộng đồng. Đây là cách thức công dân tham gia vào các hoạt động quản lý nhà nước và xã hội, nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống
b) Để đảm bảo quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân, chính quyền địa phương cần tiếp nhận và xem xét nghiêm túc những kiến nghị của công dân như anh H. Đầu tiên, chính quyền cần có cơ chế để công dân dễ dàng gửi các phản ánh, kiến nghị và đảm bảo các phản hồi đúng thời gian quy định. Sau đó, các cơ quan chức năng cần tổ chức các cuộc họp hoặc làm việc trực tiếp với công dân, tổ chức các buổi tuyên truyền và triển khai các biện pháp thực tế để giải quyết vấn đề, như xây dựng các điểm thu gom rác và tăng cường ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Quan trọng là chính quyền cần hành động kịp thời và minh bạch để công dân thấy được sự lắng nghe và tham gia thực sự trong quá trình quản lý xã hội
a. Việc anh H viết đơn kiến nghị được coi là thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội của công dân vì đó là một hình thức công dân tham gia vào quá trình đưa ra ý tưởng, góp ý, và đề xuất giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề xã hội. Quyền này được đảm bảo trong các chính sách pháp luật, nơi công dân có quyền đóng góp ý kiến vào các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến cộng đồng và môi trường sống.
b. Để quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân được đảm bảo, chính quyền địa phương cần lắng nghe và xem xét nghiêm túc các ý kiến, kiến nghị của công dân như anh H. Cụ thể, chính quyền có thể tổ chức các cuộc họp, hội nghị để trao đổi, phản hồi về các đề xuất của người dân, đồng thời tạo cơ chế tiếp nhận ý kiến qua nhiều hình thức (đơn thư, các buổi gặp mặt cộng đồng). Bên cạnh đó, việc triển khai các biện pháp thiết thực như xây dựng thêm các điểm thu gom rác thải và tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng sẽ giúp bảo vệ môi trường sống và đáp ứng nguyện vọng của người dân.
Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ là một ngôi trường khang trang và hiện đại, nằm tại trung tâm thành phố. Với cơ sở vật chất đầy đủ và đội ngũ giáo viên tận tâm, trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển cả về học tập lẫn kỹ năng sống. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ thiết bị học tập, từ máy chiếu, bảng tương tác đến thư viện phong phú sách và tài liệu. Các hoạt động ngoại khóa tại trường cũng rất đa dạng, từ thể thao, văn nghệ đến các câu lạc bộ học thuật, giúp học sinh rèn luyện và phát huy năng khiếu của mình. Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là môi trường phát triển toàn diện, nơi các em học sinh được trang bị những hành trang vững chắc cho tương lai.