cho hỏi xíu
hôm trc mik làm 1 phiếu bài tập cuối tuần (tự luận ) của olm , trong lúc làm bài mình không để ý nên làm thiếu 1 câu cô chấm và nhận xét bsor mình làm lại nhưng ko biết cách hủy bài đó . ai biết chỉ mình vs.Cảm ơn
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em sẽ cố gắng để được nhiều GP để có thể nhận thưởng từ cô Hoài <3
https://olm.vn/cau-hoi/co-than-ai-chao-tat-ca-cac-thanh-vien-cua-olm-cam-on-cac-em-da-yeu-mendong-hanh-cung-olm-tren-hanh-trinh-tri-thuc-cuoc-song-cung-nhu-cac-dong-gop.8954441961523
Để kiếm GP, cậu hãy tích cực tham gia trả lời hỏi đáp nhé. Mỗi bài tích đúng sẽ kiếm được GP. Ngoài ra, còn có phần thưởng cho các thành viên tích cực để động viên các bạn đấy.
Trả lời chăm chỉ các câu hỏi của giáo viên / học sinh ( đc gv hoặc ctv , ctv vip , Admin tick đúng thì mới đc GP .) ^^
`#3107.101107`
`a)`
- Tổng của 2 số hữu tỉ khác dấu: \(-\dfrac{4}{15}=-\dfrac{13}{15}+\dfrac{9}{15}\)
`b)`
- Tích cảu 2 số hữu tỉ: \(-\dfrac{4}{15}=-\dfrac{8}{15}\cdot\dfrac{1}{2}\)
`c)`
Thương của 2 số hữu tỉ: \(-\dfrac{4}{15}=-\dfrac{16}{15}\div2\)
a) \(\dfrac{2x+1}{9}=\dfrac{5}{x+1}\left(x\ne-1\right)\)
\(\Rightarrow\left(2x+1\right)\left(x+1\right)=9\cdot5=45\)
\(\Rightarrow2x^2+2x+x+1=45\)
\(\Rightarrow2x^2+3x-44=0\)
\(\Rightarrow2x^2+11x-8x-44=0\)
\(\Rightarrow x\left(2x+11\right)-4\left(2x+11\right)=0\)
\(\Rightarrow\left(x-4\right)\left(2x+11\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\2x=-11\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-\dfrac{11}{2}\end{matrix}\right.\)
b) \(\dfrac{2x-1}{21}=\dfrac{3}{2x+1}\left(x\ne-\dfrac{1}{2}\right)\)
\(\Rightarrow\left(2x-1\right)\left(2x+1\right)=21\cdot3=63\)
\(\Rightarrow4x^2-1=63\)
\(\Rightarrow4x^2=64\)
\(\Rightarrow\left(2x\right)^2=8^2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=8\\2x=-8\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-4\end{matrix}\right.\)
c) \(\dfrac{2x-1}{2}=\dfrac{5}{x}\left(x\ne0\right)\)
\(\Rightarrow x\left(2x-1\right)=5\cdot2=10\)
\(\Rightarrow2x^2-x=10\)
\(\Rightarrow2x^2-x-10=0\)
\(\Rightarrow2x^2+4x-5x-10=0\)
\(\Rightarrow2x\left(x+2\right)-5\left(x+2\right)=0\)
\(\Rightarrow\left(2x-5\right)\left(x+2\right)=0\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=5\\x=-2\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{5}{2}\\x=-2\end{matrix}\right.\)
d) \(\dfrac{x-3}{3}=\dfrac{2x+1}{5}\)
\(\Rightarrow15\cdot\dfrac{x-3}{3}=15\cdot\dfrac{2x+1}{5}\)
\(\Rightarrow5\left(x-3\right)=3\left(2x+1\right)\)
\(\Rightarrow5x-15=6x+3\)
\(\Rightarrow6x-5x=-18\)
\(\Rightarrow x=-18\)
TK
B1: Đặt 3 quả táo nằm cạnh nhau
B2: Xác định đường thẳng nằm ngang chia đôi các quả táo
B3: Tiếp tục xác định đường thằng chia đôi một nửa các quả táo, dựa trên đường thẳng xác định ở bước 2
B4: Cắt ngang đường đã xác định ở bước 3
Để Na có thể cắt 3 quả táo thành 4 phần mà mỗi phần chỉ cần cắt một lần, cô ấy có thể thực hiện như sau:
1. Cắt một quả táo đầu tiên theo chiều dọc thành hai phần
2. Sau đó, cô ấy cắt một trong hai nửa đó theo chiều ngang, tạo ra hai phần nhỏ hơn (tổng cộng cô ấy đã cắt 3 quả táo thành 4 phần)
Như vậy, Na đã cắt 3 quả táo thành 4 phần một cách hiệu quả để phục vụ bố, mẹ, ông và bà.
Chào những chùm hoa nắng (7)
Vương trên mái tóc em (7)
Đọng trên má em hiền (7)
Tô làn môi em đẹp (7)
Long lanh trong ánh mắt (7)
NHững giọt nắng mùa hè (7)
Ngân đầy điệp khúc ve (7)
Cho một mùa thương nhớ! (7)
Dữ dội và dịu êm (6)
Ồn ào và lặng lẽ (6)
Sông ko hiểu nổi mình (6)
Sóng tìm ra tận bể (6)
Olm chào em trong trường hợp này em hãy xem lại bài kiểm tra đó trong học bạ, sau đó bấm vào làm lại bài này là được em nhé.