Neu mot ban trong lop cua em an trom do cua em rat nhieu lan.Trong truong hop nay, em se lam gi?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đây là toán nâng cao chuyên đề bội ước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì a : 9 dư 3 nên a - 3 ⋮ 9 ⇒ a - 3 + 99 ⋮ 9 ⇒ a + 96 ⋮ 9 (1)
Vì a : 27 dư 12 nên a - 12 ⋮ 27 ⇒ a - 12 + 108 ⋮ 27 ⇒ a + 96 ⋮ 27 (2)
Vì a : 41 dư 27 nên a - 27 + 123 ⋮ 41 ⇒ a + 96 ⋮ 9 (3)
Kết hợp (1); (2) và (3) ta có: a + 96 \(\in\) BC(9; 27; 41)
9 = 32; 27 = 33; 41 = 41 BCNN(9; 27; 41) = 1107
⇒ a + 96 \(\in\) B(1107) = {0; 1107; ...} ⇒ a \(\in\) B(1107) = {-96; 1011;..}
Vì a là số tự nhiên và a nhỏ nhất nên a = 1011
Kết luận a = 1011
Kim loại đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp. Khi con người phát hiện và sử dụng kim loại như đồng, thiếc, và sắt, các công cụ và vũ khí đã được cải tiến, giúp tăng năng suất lao động trong nông nghiệp và thủ công. Điều này tạo ra của cải dư thừa, dẫn đến tích lũy tài sản và sự phân hóa xã hội, từ đó hình thành giai cấp.
Hiện nay, nhiều phát minh từ thời nguyên thủy vẫn được sử dụng, như dao, cuốc, xẻng, giáo, mũi tên và đinh. Dao trở thành vật dụng thiết yếu; cuốc và xẻng vẫn quan trọng trong nông nghiệp; giáo, mũi tên xuất hiện trong thể thao; đinh duy trì vai trò trong xây dựng. Những công cụ này cho thấy tầm ảnh hưởng lâu dài của kim loại đối với xã hội.
= -418-\(\left\{-218-\left[-118-200+2023\right]\right\}\)
= -418-\(\left\{-218-\left[-318+2023\right]\right\}\)
= -418-\(\left\{-218-1705\right\}\)
= -418--1923
=1505
- 418 - {218 - [-118 - (318) + 2023]}
= -418 - {218 - [-118 - 318 + 2023]}
= -418 - {218 - [- 436 + 2023]}
= - 418 - {218 - 1587}
= - 418 - (-1369)
= -418 + 1369
= 951
27
T
28
F
29
F
30
T
B.Answer the questions
35
Her classroom is on the second floor
32
She gets up at six o'clock
33
Yesterday,Nga went to school at six o'clock
34
Yes,it is
31
She is in grade 6.
\(n-2000=a^2\left(a\in N\right)\Rightarrow n=a^2+2000\left(1\right)\)
\(n-2011=b^2\left(b\in N\right)\Rightarrow n=b^2+2011\left(2\right)\)
\(\left(1\right);\left(2\right)\Rightarrow a^2+2000=b^2+2011\)
\(\Rightarrow a^2-b^2=11\)
\(\Rightarrow\left(a-b\right)\left(a+b\right)=11\)
\(\Rightarrow\left(a-b\right);\left(a+b\right)\in U\left(11\right)=\left\{1;11\right\}\)
\(\Rightarrow\left(a;b\right)=\left\{6;5\right\}\)
\(\left(1\right)\Rightarrow n=36+2000=2036\)
Kiểm tra \(\left(2\right)\Rightarrow n=25+2011=2036\left(đúng\right)\)
Vậy \(n=2036\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề giải phương trình nghiệm nguyên, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì n - 2000 là số chính phương nên n - 2000 = k2 (k \(\in\) N)
Vì n - 2011 là số chính phương nên n - 2011 = d2(d\(\in\) N); d < k
Hiệu của hai số trên là: n - 2000 - (n - 2011) = k2 - d2
n - 2000 - n + 2011 = k2 - d2
(n - n) + (2011 - 2000) = k2 - d2
0 + 11 = k2 - kd + kd - d2
11 = (k2 - kd) + (kd - d2)
11 = k(k - d) + d(k - d)
11 = (k - d).(k + d); Ư(11) = {1; 11}
Vì k; d \(\in\) N ta có: k - d < k + d ⇒ k - d = 1; k + d = 11
k - d = 1 ⇒ k = 1 + d ⇒ 1 + d + d = 11 ⇒ d + d = 11 - 1
⇒ 2d = 10 ⇒ d = 10 : 2 = 5 ⇒ n - 2011 = d2 = 52 = 25
⇒ n = 2011 + 25 = 2036
Vậy n = 2036
+ Ngôi thứ nhất: Người kể chuyện là nhân vật do nhà văn tạo ra để kể lại câu chuyện, có thể trực tiếp xuất hiện trong tác phẩm, xưng “tôi”, kể về những gì mình chứng kiến hoặc tham gia.
+ Ngôi thứ ba: Người kể chuyện “giấu mình” không tham gia vào câu chuyện nhưng lại có khả năng “biết hết” mọi chuyện.
Nếu em phát hiện bạn trong lớp nhiều lần lấy đồ của mình, em có thể:
Giữ bình tĩnh để suy nghĩ sáng suốt.Kiểm tra kỹ xem bạn đó có thực sự lấy đồ của em không.Nói chuyện trực tiếp với bạn ấy, bày tỏ cảm xúc và nêu rõ vấn đề.Nếu không giải quyết được, báo cho giáo viên hoặc người lớn để được hỗ trợ.Bảo vệ đồ dùng cá nhân kỹ lưỡng hơn để tránh mất mát sau này.Quan trọng là giữ thái độ hòa nhã và kiên nhẫn khi xử lý vấn đề.
Nếu một bạn trong lớp thường xuyên ăn trộm đồ của em, em nên giữ bình tĩnh và xác nhận rõ ràng sự việc. Đầu tiên, thử nói chuyện trực tiếp với bạn ấy một cách nhẹ nhàng, giải thích rằng em biết chuyện và mong bạn dừng lại. Nếu không hiệu quả, em có thể nhờ giáo viên hoặc người lớn giúp đỡ để giải quyết. Đồng thời, em nên bảo quản đồ cá nhân cẩn thận hơn. Nhớ rằng em có quyền được bảo vệ và tôn trọng tài sản của mình.