Tính:
a) 2xzy2 . 3x2yzb)x4y5 . 8xy2
c) -3x2y4 . ½ xy5 d) x4y2z . xy2z3
e )x3- 7x3 + (- 2x3) f) xy - 7xy+xy
g) xy2 - xy2 + xy2 h) xyz2 - 2xyz2 - 3xyz2
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Thật là hay, Ngày đầu tiên đi học, Lá thuyền ước mơ, …
Trả lời:
Thật là hay, Ngày đầu tiên đi học, Lá thuyền ước mơ, …
BN THAM KHẢO
1: Xác định trạng ngữ:
- (1) Dưới bóng tre xanh
- (2) Đã từ lâu đời
- (3) Đời đời, kiếp kiếp
- (4) Từ nghìn đời nay
Câu 2: Trạng ngữ là thành phần phụ của câu, có tác dụng mở rộng ý nghĩa cho câu.
Theo thứ tự trạng từ đánh dấu ở câu 1 ta thấy các trạng từ bổ sung ý nghĩa cho câu như sau:
(1): làm rõ, xác định về mặt không gian (nơi chốn) cho điều được nói đến trong câu.
(2), (3), (4): bổ sung thêm thành phần ý nghĩa xác định về mặt thời gian cho câu
Câu 3: Có thể chuyển những trạng ngữ trên sang những vị trí khác trong câu như:
- Trạng ngữ có thể nằm ở đầu câu: Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang.
- Trạng ngữ nằm ở cuối câu: Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp.
- Trạng ngữ có thể nằm ở giữa câu: Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời nay, xay nắm thóc.
II. Luyện tập:
Câu 1: Cụm từ "Mùa xuân" đóng vai trò:
a. chủ ngữ (đầu câu), vị ngữ (giữa câu)
b. trạng ngữ chỉ thời gian
c. phụ ngữ của cụm động từ
d. Câu đặc biệt.
Câu 2 + 3: Trạng ngữ trong các câu:
a.
- khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc nếp đầu tiên làm trĩu thân lúa còn tươi (Trạng ngữ chỉ thời gian)
- trong cái vỏ xanh kia, dưới ánh nắng (Trạng ngữ chỉ không gian (nơi chốn))
- vì cái chất quý trong sạch của Trời (Trạng ngữ chỉ nguyên nhân)
- như báo trước mùa về của một thức quà thanh nhã và tinh khiết (Trạng ngữ chỉ cách thức)
b. với khả năng thích hợp với hoàn cảnh lịch sử như chúng ta vừa nói trên đây (Trạng ngữ chỉ phương tiện)
# AHT
\(f\left(x\right)=2x^2-2x-6-x^2-3x\)
\(=\left(2x^2-x^2\right)-\left(2x+3x\right)-6\)
\(=x^2-5x-6\)
a, Xét tam giác ABH và tam giác ACK ta có :
^A _ chung
AB = AC ( gt )
^AHB = ^AKC = 900
Vậy tam giác ABH = tam giác ACK ( ch - gn )
=> ^ABH = ^ACK ( 2 góc tương ứng )
=> AH = AK => AC - AH = HC ; AB - AK = KB => HC = KB
b, BKO và tam giác CHO ta có :
^BKO = ^CHO = 900
^KBO = ^HCO (cmt)
BK = HC (cmt)
Vậy tam giác BKO = tam giác CHO ( ch - gn )
=> OB = OC
c, Xét tam giác OBC có OB = OC nên tam giác OBC cân tại O
Gọi là tam giác ABC cạnh AB=8, AC=5, A=60 độ
kẻ CH vuông góc AB ta có
Tam giác ACH vuông tại H
Sin A =CH:AH => CH= (5√3):2
CosA =AH:AC=> AH=2.5 => HB=8-2.5=5.5
tam giác CHB vuông tại H
theo py ta go
CB²=CH²+HB²
x² =((5√3):2)²+ 5.5²=> x=7
Gọi số hoa điểm tốt của ba bạn An,Bình,Cường lần lượt là:a,b,c( a,b,c >0)
Theo đề bài ta có: a/4=b/5=c/6 và a+b+c=75
Áp dụng t/chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/4=b/5=c/6=a+b+c/4+5+6=75/15=5
=>a/4=5=>a=20
b/5=5=>b=25
c/6=5=>c=30
Vậy số hoa điểm tốt của ba bạn An,Bình,Cường lần lượt là: 20;25;30 ( điểm
Gọi số hoa đạt được của An, Bình, Cường lần lượt là a ; b ; c ( a ; b ; c > 0 )
Theo bài ra ta có \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6};a+b+c=75\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{75}{15}=5\Rightarrow a=20;b=25;c=30\)(tm)
Vậy ...
"Có chí" tức là có ý chí quyết tâm, bền lòng. "Thì nên" là đạt được kết quả thành công. Cả câu như muốn nói rằng có ý chí, nghị lực, hoài bão, lý tưởng tốt đẹp, sự kiên trì sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Thiếu ý chí sẽ không làm được gì, dễ chán nản, buông xuôi khi gặp khó khăn.