K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1. Phân tích cấu tạo câu : Những em bé Hmông, những em bé Tu Di, Phù Lá cổ đeo móng hổ, quần áo sặc sỡ đang chơi đùa trước cửa hàng. Câu 2 : Cho đoạn thơ :      Ngững người Giáy, người Dao      Đi tìm măng hái nấm      Vạt áo chàm thấp thoáng      Nhuộm xanh cả nắng chiều      Và gió thổi, suối reo      Ấm giữa rừng sương giá. a, ghi lại các động từ có trong...
Đọc tiếp

Câu 1. Phân tích cấu tạo câu : Những em bé Hmông, những em bé Tu Di, Phù Lá cổ đeo móng hổ, quần áo sặc sỡ đang chơi đùa trước cửa hàng.

Câu 2 : Cho đoạn thơ :

     Ngững người Giáy, người Dao

     Đi tìm măng hái nấm

     Vạt áo chàm thấp thoáng

     Nhuộm xanh cả nắng chiều

     Và gió thổi, suối reo

     Ấm giữa rừng sương giá.

a, ghi lại các động từ có trong đoạn thơ trên.

b, từ "giá" trong đoạn thơ trên có nghĩa là gì? Đặt 3 câu với từ "giá" được dùng với các nghĩa khác nhau và khác với nghĩa của từ "giá" trong đoạn thơ trên.

Câu 3 : Sắp xếp các từ trong dãy từ sau thành hai nhóm theo nghĩa của tiếng "gia".

gia bảo, gia nhập, gia sản, gia đình, gia nhân, gia vị, gia tộc, gia tăng, gia giảm.

Câu 4 : Hai câu văn được liên kết với nhau bằng cách nào, từ ngữ liên kết là gì?

     Nắng sớm chiếu đẫm vào người Sứ. Ánh nắng chiếu vào đôi mắt chị, tắm mượt mái tóc, phủ đầy đôi bờ vai tròn trịa của chị.

Câu 5 : Sắp xếp các câu sau thành đoạn văn hoàn chỉnh.

(1) Tháp Rùa rêu phong cổ kính nằm uy nghi ở giữa hồ.

(2) Xa xa, cầu Thê Húc màu đỏ son, cong cong dẫn vào đền Ngọc Sơn.

(3) Nhìn từ trên cao Hô Gươm như một tấm gương khổng lồ.

(4) Hồ Gươm là một cảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội.

(5) Đó là một cảnh đẹp cổ kính lãng mạn giữa lòng Thủ đô.

0
a) Mùa hè đến,mùa hề đến hoa phượng nở,hoa phượng nở.Bài hát vang lên báo hiệu mùa hè đã đến,loài hoa học trò gắn liền với tuổi học sinh. Cây phượng trường em được trồng ở giữa sân trường.Nó cao khoảng 6m và có rất nhiều cành.Thân cây to,bao phủ bởi lớp vỏ xù xì.Tán lá xum xuê,đan vào nhau tạo thành một chiếc ô xanh khổng lồ che mắt cả góc sân trường.Lá phượng có màu xanh...
Đọc tiếp

a) Mùa hè đến,mùa hề đến hoa phượng nở,hoa phượng nở.Bài hát vang lên báo hiệu mùa hè đã đến,loài hoa học trò gắn liền với tuổi học sinh.

Cây phượng trường em được trồng ở giữa sân trường.Nó cao khoảng 6m và có rất nhiều cành.Thân cây to,bao phủ bởi lớp vỏ xù xì.Tán lá xum xuê,đan vào nhau tạo thành một chiếc ô xanh khổng lồ che mắt cả góc sân trường.Lá phượng có màu xanh như lá me.Khi mùa hè đến,những chùm hoa phượng nở đỏ rực một góc sân trương.Hoa phượng có năm cánh đỏ tươi,ở giữa điểm là nhụy hoa màu vàng.Giờ ra chơi,chúng em thường ngồi dưới gốc cây phượng để chơi đùa.

Em rất thích cây phượng.Loài cây hoa gắn liền với tuổi học trò.Mai sau dù xa trường em vẫn sẽ luôn nhớ về hình ảnh của cây phượng,hình ảnh của thầy cô và bạn bè

b) đọc lại đoạn văn em viết và nhận xét:sự biến đổi của các bộ phận cây được em miêu tả thế nào?

Làm nhanh giúp mik

1

ơ.Sao tôi thấy nó...

Mấu chốt của thành đạt là ở đâu? Có người nói thành đạt là do gặp thời, có người lại cho là do hoàn cảnh bức bách, có người cho là do có điều  kiện được học tập, có  người lại cho là do có tài năng trời cho. Các ý kiến đó mỗi ý chỉ nói tới một nguyên nhân, mà lại đều là nguyên nhân khách quan, họ quên mất nguyên nhân chủ quan của con người.     Thật vậy. Gặp thời...
Đọc tiếp

Mấu chốt của thành đạt là ở đâu? Có người nói thành đạt là do gặp thời, có người lại cho là do hoàn cảnh bức bách, có người cho là do có điều  kiện được học tập, có  người lại cho là do có tài năng trời cho. Các ý kiến đó mỗi ý chỉ nói tới một nguyên nhân, mà lại đều là nguyên nhân khách quan, họ quên mất nguyên nhân chủ quan của con người.

    Thật vậy. Gặp thời tức  là gặp  may, có cơ hội, nhưng nếu chủ quan không chuẩn bị thì  cơ hội cũng sẽ qua đi. Hoàn cảnh bức bách tức là hoàn cảnh khó khăn buộc phải khắc phục. Nhưng gặp hoàn cảnh ấy có người bi quan, thất vọng, chán nản, thối chí; có người lại gồng mình vượt qua. Điều kiện học tập cũng vậy, có người được cha mẹ tạo cho mọi điều kiện thuận lợi, nhưng lại mải chơi, ăn diện, kết quả học tập  rất bình thường. Nói tới tài năng thì ai cũng  có một chút tài, nhưng đó chỉ mới là một khả năng tiềm tàng, nếu không  tìm cách phát huy thì nó cũng bị thui chột. Rút cuộc mấu chốt của thành đạt là ở bản thân chủ  quan  mỗi người, ở tinh thần kiên trì phấn đấu, học tập không mệt mỏi, lại phải trau dồi đạo đức cho tốt đẹp.  Không nên quên rằng, thành đạt tức là làm được một cái gì có ích cho mọi người, cho xã hội, được xã hội thừa nhận.
 

a)Văn  bản trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
b) Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu:"Không nên quên rằng, thành đạt tức là làm được một cái gì có ích cho mọi người, cho xã hội, được xã hội thừa nhận"
c) Xác định phép liên kết được dùng trong phần trích sau:"Hoàn cảnh bức bách tức là hoàn cảnh khó khăn buộc phải khắc phục. Nhưng gặp hoàn cảnh ấy có người bi quan, thất vọng, chán nản, thối chí; có người lại gồng mình vượt qua"
d) Theo tác giả, khi gặp “hoàn cảnh khó khăn buộc phải khắc phục”, con người có những cách ứng xử nào?

0