Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Là lớp trường em sẽ khuyên những người bạn trong lớp đã coi thường và vô cảm rằng cậu đang sống trong hoàn cảnh khó khăn nên cần đồng cảm với bạn.
- Giải thích cho các bạn:
+ Bố bạn hy sinh trong một lần cùng đồng đội giúp dân chống lũ quét, đây là hành động hết sức cao quý và cần được tôn trọng. Hành động của bố bạn là một hành động đẹp thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần quên mình làm nhiệm vụ, tinh thần yêu thương đồng bào cao cả.
+ Mẹ bạn phải đi làm ăn xa, bạn phải ở nhà với ông bà là hoàn cảnh khó khăn, các bạn cần phải biết giúp đỡ, cảm thông và chia sẻ để bạn vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

hàng ngày em sẽ sang thăm cụ.Giúp đỡ cụ làm việc nhà và nấu cơm.Cuối tuần em sẽ rủ các bạn sang thăm và dọn nhà giúp cụ.Kêu gọi mọi người quan tâm và để ý cụ nhiều hơn

Bài 1:
vận tốc của xe khách là 40+5=45(km/h)
Gọi độ dài quãng đường AB là x(km)
(Điều kiện: x>0)
Thời gian xe tải đi hết quãng đường là \(\dfrac{x}{40}\left(giờ\right)\)
Thời gian xe khách đi hết quãng đường là \(\dfrac{x}{45}\left(giờ\right)\)
Xe khách đến B trước xe tải 30p=0,5 giờ nên ta có phương trình:
\(\dfrac{x}{40}-\dfrac{x}{45}=0,5\)
=>\(\dfrac{x}{360}=0,5\)
=>\(x=0,5\cdot360=180\left(nhận\right)\)
Vậy: Độ dài quãng đường AB là 180km
Bài 3:
Tổng vận tốc hai xe là:
130:2=65(km/h)
Gọi vận tốc của xe đi từ A là x(km/h)
(Điều kiện: x>0)
Vận tốc của xe đi từ B là x+5(km/h)
Tổng vận tốc của hai xe là 65km/h nên ta có:
x+x+5=65
=>2x=60
=>x=30(nhận)
vậy: Vận tốc của xe đi từ A là 30km/h
Vận tốc của xe đi từ B là 30+5=35km/h
Bài 2:
Giải
Thời gian hai xe gặp nhau là:
10 giờ 30 phút - 6 giờ = 4 giờ 30 phút
4 giờ 30 phút = 4,5 giờ
Lúc 7 giờ 30 phút hai xe cách nhau quãng đường là:
20 x 4,5 = 90(km)
Thời gian xe thứ nhất đi từ lúc khởi hành đến 7 giờ 30 phút là:
7 giờ 30 phút - 6 giờ = 1 giờ 30 phút
1 giờ 30 phút = 1,5 giờ
Vận tốc của xe thứ nhất là:
90 : 1,5 = 60 (km/h)
Vận tốc của xe thứ hai là:
60 + 20 = 80 (km/h)
Kết luận: Vận tốc xe thứ nhất là 60km/h
Vận tốc xe thứ hai là 80 km/h

em sẽ khuyên bạn tham gia vì hoạt động vệ sinh là 1 hoạt động tập thể rất ý nghĩa,nó tôn trọng nhưng người dã hi sinh để mang lại bình yên cho chúng ta.
Khuyên bạn ấy tham gia.
Giải thích cho bạn hoạt động dọn vệ sinh nghĩa trang là 1 hoạt động cộng đồng thể hiện tinh thần biết ơn các anh hùng liệt sĩ. Bên cạnh đó, tham gia hoạt động cộng đồng bạn sẽ trau dồi tinh thần hợp tác nhóm với bạn bè...

Câu 1:
1: \(\left(1+2\dfrac{1}{4}\right):\left[4\cdot\left(-3\right)+\left(-2\right)^3\cdot\dfrac{\left(-3\right)\left(-5\right)}{16}\right]\)
\(=\left(1+2,25\right):\left[-12+\left(-8\right)\cdot\dfrac{15}{16}\right]\)
\(=3,25:\left[-12-\dfrac{15}{2}\right]=3,25:\left(-19.5\right)=-\dfrac{1}{6}\)
2: \(A=\dfrac{-6}{5\cdot11}-\dfrac{5}{3\cdot8}-\dfrac{4}{11\cdot15}+\dfrac{3}{5\cdot8}\)
\(=-\left(\dfrac{6}{5\cdot11}+\dfrac{5}{3\cdot8}+\dfrac{4}{11\cdot15}\right)+\dfrac{3}{5\cdot8}\)
\(=-\left(\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{11}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{11}-\dfrac{1}{15}\right)+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}\)
\(=-\left(\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{15}\right)+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}\)
\(=-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{15}=\dfrac{-4}{15}\)
Câu 2:
1: \(106-\left[\left(5x+3\right)-\left(2x-4\right)-13\right]=\left(-15\right)^{10}:15^{10}\)
=>\(106-\left[5x+3-2x+4-13\right]=1\)
=>3x-6=105
=>3x=111
=>x=37
3: Giá tiền của sản phẩm A là:
\(600000\left(1+20\%\right)=720000\left(đồng\right)\)
Giá tiền của sản phẩm B là:
\(600000\left(1-20\%\right)=600000\cdot0,8=480000\left(đồng\right)\)
Tổng số tiền bán được là 720000+480000=1200000(đồng)
Tổng giá tiền gốc của 2 sản phẩm là:
600000+600000=1200000(đồng)
=>Cửa hàng huề vốn

bài giải
số học sinh lớp 8A là:
85 : ( 7 + 10 ) x 7 + 5 = 40 ( học sinh )
số học sinh lớp 8B là:
85 - 40 = 45 ( học sinh )
đáp số: lớp 8A: 40 học sinh.
lớp 8B: 45 học sinh.

Lời giải:
Đổi 5 USD = 500 cents
Có thể mua được số quả dứa với 5 USD là:
$[\frac{500}{17}]=29$ (quả)
Xét ΔEHD vuông tại H và ΔEDF vuông tại D có
\(\widehat{HED}\) chung
Do đó: ΔEHD~ΔEDF
=>\(\dfrac{EH}{ED}=\dfrac{ED}{EF}\)
=>\(EH\cdot EF=ED^2\)