K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 10 2024

x . 5 - 5 = 20
=> x . 5 = 25
x = 25 : 5
x = 5
Vậy tôi là 5

28 tháng 10 2024

Đây là toán nâng cao chuyên đề tìm thành phần chưa biết của phép tính, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bừng phương pháp giải ngược như sau:

                     Bước một:  giải từ dưới lên

                    Bước hai: làm các phép tính ngược lại với đề bài 

                    Bước ba:  kết luận

             Giải

Tôi là số:

(20 + 5) : 5 = 5

Đáp số: 5 

28 tháng 10 2024

nếu bạn nhân tôi với 5 và sau đó trừ đi 5 , bạn nhận được kết quả là 20. Tôi là số mấy

28 tháng 10 2024

Đây là toán nâng cao chuyên đề tìm thành phần chưa biết của phép tính, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bừng phương pháp giải ngược như sau:

                     Bước một:  giải từ dưới lên

                    Bước hai: làm các phép tính ngược lại với đề bài 

                    Bước ba:  kết luận

             Giải

Tôi là số:

(20 + 5) : 5 = 5

Đáp số: 5 

25 tháng 9 2023

\(10+2x=4^5:4^3\)

\(10+2x=4^2=16\)

\(2x=16-10\)

\(2x=6\)

\(x=6:2\)

\(x=3\)

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
25 tháng 9 2023

\(2x+10=4^5:4^3\\ 2x+10=4^2\\ 2x+10=16\\ 2x=6\\ x=3\)

Vậy x = 3

11 tháng 3 2023

A = \(\dfrac{4}{1\times3}\) - \(\dfrac{8}{3\times5}\) + \(\dfrac{12}{5\times7}\) - \(\dfrac{16}{7\times9}\) + \(\dfrac{20}{9\times11}\) - \(\dfrac{24}{11\times13}\)

A = ( \(\dfrac{1}{1}+\dfrac{1}{3}\)) - ( \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{5}\)) + (\(\dfrac{1}{5}\)\(\dfrac{1}{7}\)) - ( \(\dfrac{1}{7}\) + \(\dfrac{1}{9}\)) +( \(\dfrac{1}{9}\)\(\dfrac{1}{11}\)) - (\(\dfrac{1}{11}\)+\(\dfrac{1}{13}\))

A = \(\dfrac{1}{1}+\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{7}\) - \(\dfrac{1}{7}\) - \(\dfrac{1}{9}\) + \(\dfrac{1}{9}\) + \(\dfrac{1}{11}\) - \(\dfrac{1}{11}\) - \(\dfrac{1}{13}\)

A = \(\dfrac{1}{1}\) - \(\dfrac{1}{13}\)

A = \(\dfrac{12}{13}\)

23 tháng 10 2024

Om op

4
456
CTVHS
23 tháng 10 2024

`15/12 -(-5/13) - 3/12 - 18/13`

` = 15/12 + 5/13 - 3/12 - 18/13`

` = (15/12 - 3/12) + (5/13 - 18/13)`

`= 1 + -1`

`= 0`

NV
23 tháng 10 2024

B là đáp án đúng, 14 hình

23 tháng 10 2024

Cô ơi cô có thể giải thích giúp em được không cô

23 tháng 10 2024

`a,` Mỗi ngày, tổng số tiền góp của cả hai bạn là:

`5000 . 2 = 10000 (` đồng `)`

Sau `10` ngày, tổng số tiền góp được là:

`10000 . 10 = 100000 (` đồng `)`

`b,` Ngày thứ `2`, mỗi bạn góp `5000` đồng.

Ngày thứ `3`, mỗi bạn góp gấp đôi ngày trước là `5000 . 2 = 10000 (` đồng `)`

Ngày thứ `4`, mỗi bạn góp gấp đôi ngày trước là: `10000 . 2 = 20000 (` đồng `)`

Ngày thứ `5`, mỗi bạn góp gấp đôi ngày trước là: `20000 . 2 = 40000 (` đồng `)`

Biểu thức tổng số tiền của mộtbạn sau ngày thứ năm là: `5000 . 2^0 + 5000 . 2^1 + 5000 . 2^2 + 5000 .  2^3 + 5000 . 2^4 (` đồng `)`

Biểu thức tổng số tiền của cả hai bạn sau ngày thứ năm là:`2 . [5000 . (2^0 + 2^1 + 2^2 + 2^3 + 2^4)] (` đồng `)`

 

NV
23 tháng 10 2024

a.

Diện tích xung quanh bể là:

\(\left(80+50\right)\times45\times2=11700\left(cm^2\right)\)

Diện tích đáy bể là:

\(80\times50=4000\left(cm^2\right)\)

Diện tích kính dùng làm bể là:

\(11700+4000=15700\left(cm^2\right)\)

b.

Đổi \(10dm^3=10000cm^3\)

Mực nước trong bể dâng lên 1 đoạn là:

\(10000:4000=2,5\left(cm\right)\)

Mực nước trong bể cao là:

\(35+2,5=37,5\left(cm\right)\)

23 tháng 10 2024

                          Giải:

Diện tích kính làm bể là: (80 + 50) x 2 x 45  + 80 x 50 = 15700 cm2

Đổi 10dm3 = 10000cm3

Khi thả hòn đá vào bể nước thì thể tích bể lúc đó là:

            80 x 50 x 35 + 10000 = 150000(cm3)

Chiều cao mực nước là: 150000 : (80 x 50) = 37,5 (cm)

Kết luận: 

 

 

NV
23 tháng 10 2024

Gọi số học sinh của trường đó là a (với a là số nguyên dương)

Do số học sinh xếp hàng 13 dư 4 nên a chia 13 dư 4

\(\Rightarrow a=13n+4\) (với \(n\in N\)) (1)

Do số học sinh xếp hàng 17 dư 9 nên a chia 17 dư 9

\(\Rightarrow a=17m+9\) (với `m \in N\`)

\(\Rightarrow13n+4=17m+9\)

\(\Rightarrow13n+4-43=17m+9-43\)

\(\Rightarrow13n-39=17m-34\)

\(\Rightarrow13\left(n-3\right)=17\left(m-2\right)\)

Do 13 và 17 nguyên tố cùng nhau suy ra \(n-3\) chia hết 17

\(\Rightarrow n-3=17k\) (với `k \in N`)

\(\Rightarrow n=17k+3\) (2)

Từ (1) và (2) suy ra:

\(a=13.\left(17k+3\right)+4\)

\(\Rightarrow a=221k+43=5.\left(44k+8\right)+\left(k+3\right)\) (3)

Do xếp hàng 5 vừa đủ nên a chia hết cho 5 (4)

Từ (3) và (4) suy ra `k+3` chia hết cho 5

Suy ra `k=5b-3` (với `b \in N`)

Suy ra: \(a=221.\left(5k-3\right)+43=1105b-620\)

Do số học sinh của trường vào khoảng 2500 đến 3000 bạn nên:

\(2500< 1105b-620< 3000\)

\(\Rightarrow\dfrac{48}{17}< b< \dfrac{724}{221}\Rightarrow b=3\)

Vậy \(a=1105.3-620=2695\)

Trường đó có 2695 học sinh