K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 2

Để giải phương trình "(x-1)+(x-3)+(x-7)+____________+(x-79)=0", ta nhận thấy rằng đây là tổng của một chuỗi các biểu thức dạng (x - số). Các số trong ngoặc là 1, 3, 7, ..., 79. Các số này có thể được nhận diện là một chuỗi số lẻ, bắt đầu từ 1 và tăng dần. Cụ thể, các số này có thể được viết dưới dạng: 1, 3, 5, 7, ..., 79. Để tìm tổng của chuỗi này, ta cần xác định số lượng các số hạng. Số hạng cuối cùng là 79, và số hạng đầu tiên là 1. Số hạng thứ n trong chuỗi số lẻ có thể được tính bằng công thức 2n - 1. Giải phương trình này sẽ cho ta giá trị của x sao cho tổng các biểu thức bằng 0. Tóm lại, phương trình này yêu cầu tìm giá trị của x sao cho tổng các biểu thức (x - số) bằng 0.

8 tháng 2

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Vì cô Đào sinh Lan năm cô 28 tuổi nên cô Đào hơn Lan là 28 tuổi.

Theo bài ra ta có sơ dồ:

Theo sơ đồ ta có:

Tuổi cô Đào hiện nay là:

(56 + 28) : 2 = 42 (tuổi)

Tuổi Lan hiện nay là: 42 - 28 = 14 (tuổi)

Đáp số: Tuổi cô Đào hiện nay là 42 tuổi

Tuổi Lan hiện nay là: 14 tuổi.



8 tháng 2

Cô Đào : (56+28)/2= 42(tuổi)

Chị Lan: 56 - 42 = 14(tuổi)

Đáp số...

Chúc bạn học tốt

8 tháng 2

có số cây cam là

36 x 2 =72<cây>

có số cây chanh là

72-36=36 <cây >

Đ/S chanh 36 cây

cam 72 cây

8 tháng 2

Giải:

Tỉ số số cây chanh và số cây cam trong vườn là:

1 : 2 = \(\frac12\)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Số cây cam là: 36 : (2 - 1) x 2 = 72 (cây)

Số cây chanh là: 72 - 36 = 36 (cây)

Đáp số: Số cây chanh là 36 cây, số cây cam là 72 cây



8 tháng 2

Bạn cần tìm số tự nhiên a sao cho 1960 và 2002 đều chia cho a với số dư là 28.

Khi làm điều này, bạn có thể sử dụng điều kiện sau:

Khi chia 1960 cho a, ta có: 1960 ≡ 28 mod a

Khi chia 2002 cho a, ta có: 2002 ≡ 28 mod a

Từ đó , ta có thể viết lại:

1. 1960 - 28 chia cho a (tức là 1932 chia cho a)

2. 2002 - 28 chia cho a (tức là 1974 chia cho a)

Vậy, ta cần tìm a là ước chung lớn nhất của 1932 và 1974.

Sau khi tính, bạn sẽ tìm được các giá trị có thể cho a.

8 tháng 2

vì 1960,2002 : a có dư đều là 28 nên

(1960-28)chia hết cho a

(2002-28)chia hết cho a

=> 1932 và 1974 chia hết cho a

=> a thuộc ƯC(1932,1974)

=>a thuộc ước của 42 do 42 là ƯCLN của 1932 và 1974 (sau đó cứ tìm là ra)

A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT Bài đọc: Sự sẻ chia bình dị      Thanh đứng xếp hàng ở bưu điện để mua tem gửi thư. Ngay sau Thanh là một người phụ nữ với hai đứa con còn rất nhỏ. Hai đứa nhỏ khóc lóc, không chịu đứng yên trong hàng. Bà mẹ trông cũng mệt mỏi và nhếch nhác như mấy đứa trẻ. Thấy thế, Thanh liền nhường chỗ của mình cho bà. Bà cảm ơn...
Đọc tiếp

A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Bài đọc:

Sự sẻ chia bình dị

     Thanh đứng xếp hàng ở bưu điện để mua tem gửi thư. Ngay sau Thanh là một người phụ nữ với hai đứa con còn rất nhỏ. Hai đứa nhỏ khóc lóc, không chịu đứng yên trong hàng. Bà mẹ trông cũng mệt mỏi và nhếch nhác như mấy đứa trẻ. Thấy thế, Thanh liền nhường chỗ của mình cho bà. Bà cảm ơn rồi vội vã bước lên.

     Nhưng đến lượt Thanh thì bưu điện đóng cửa. Khi đó Thanh cảm thấy thực sự rất bực mình và hối hận vì đã nhường chỗ cho người khác. Chợt người phụ nữ quay sang Thanh nói: “Tôi cảm thấy rất ái ngại! Chỉ vì nhường chỗ cho tôi mà cô lại gặp khó khăn như vậy. Cô biết không, nếu hôm nay tôi không gửi phiếu thanh toán tiền gas, thì công ti điện và gas sẽ cắt hết nguồn sưởi ấm của gia đình tôi.”.

     Thanh sững người, không ngờ rằng chỉ đơn giản bằng một hành động nhường chỗ của mình, Thanh đã giúp người phụ nữ ấy và hai đứa trẻ qua được một đêm giá rét. Thanh rời khỏi bưu điện với niềm vui trong lòng. Thanh không còn có cảm giác khó chịu khi nghĩ đến việc lại phải lái xe đến bưu điện, tìm chỗ đậu xe và đứng xếp hàng nữa mà thay vào đó là cảm giác thanh thản, phấn chấn.

     Kể từ ngày hôm đó, Thanh cảm nhận được sự quan tâm của mình đến mọi người có giá trị như thế nào. Thanh bắt đầu biết quên mình đi và biết chia sẻ với người khác vì Thanh nhận ra đôi khi chỉ một cử chỉ nhỏ, bình dị của mình cũng có thể làm ấm lòng, làm thay đổi hoặc tạo nên sự khác biệt và ý nghĩa cho cuộc sống của một người khác.

Ngọc Khánh

Câu 7 (0,5 điểm): Sau khi thấy được ý nghĩa của việc mình nhường chỗ cho người mẹ, Thanh cảm thấy như thế nào?

Câu 8 (0,5 điểm): Ghi lại một câu văn có chứa trạng ngữ chỉ thời gian trong bài đọc.

Câu 9 (1,0 điểm): Em có nhận xét gì về nhân vật Thanh?

Câu 10 (1,0 điểm): Viết 2 – 3 câu văn nói ý nghĩa của sự sẻ chia trong cuộc sống, trong đó có một câu chứa vị ngữ được dùng để giới thiệu, nhận xét về sự vật được nêu ở chủ ngữ và gạch chân câu đó.

0
A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT Câu 5 (0,5 điểm): Cô trai đã làm gì khi thấy cá mực và cá cơm bơi đến gần hải quỳ?   Câu 6 (0,5 điểm): Nội dung chính của câu chuyện là gì?   Câu 7 (1,0 điểm): Em có nhận xét gì về nhân vật cô trai?   Câu 8 (1,0 điểm): Em rút ra được bài học gì từ câu chuyện này?   Câu 9 (1,0 điểm): Chỉ ra dấu gạch ngang được dùng với tác...
Đọc tiếp

A. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Câu 5 (0,5 điểm): Cô trai đã làm gì khi thấy cá mực và cá cơm bơi đến gần hải quỳ?

 

Câu 6 (0,5 điểm): Nội dung chính của câu chuyện là gì?

 

Câu 7 (1,0 điểm): Em có nhận xét gì về nhân vật cô trai?

 

Câu 8 (1,0 điểm): Em rút ra được bài học gì từ câu chuyện này?

 

Câu 9 (1,0 điểm): Chỉ ra dấu gạch ngang được dùng với tác dụng nối các từ ngữ trong một liên danh trong bài đọc tên. Đặt một câu văn khác chứa dấu gạch ngang với tác dụng tương tự.

 

Bài đọc:

TRAI NGỌC VÀ HẢI QUỲ

 

     Cá mực tung tăng đi học trong làn nước biển xanh biếc, cái lọ mực kè kè một bên.

 

     – Bé mực đi đâu đấy? – Cô trai he hé cái vỏ sần sùi ra hỏi.

 

     – Thưa cô, cháu đi học ạ!

 

     Cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi, nó hơi sợ khi nhìn thấy vỏ ngoài xù xì – sần sùi – thô ráp của cô trai. Cá mực bơi nhanh đến một bông hoa nhiều màu sắc bên kia lối đi. Bông hoa có nhiều cánh hồng hồng, tím tím, mềm mại như gọi chào. Cá mực đến gần hơn, những cánh hoa mừng rỡ cứ múa mãi lên. Chợt tiếng cô trai gọi giật lại:

 

     – Bé mực, không được đến gần nó, nguy hiểm đấy!

 

     Cá mực ngập ngừng, không biết nên tin ai. Vừa lúc đó, một chú cá cơm bé tí bơi đến đùa nghịch với những cánh hoa mềm mại đang toả ra quây lấy chú. Cô trai lớn tiếng gọi cá cơm, nhưng không kịp, những ngón tay hoa đã khép lại. Cá mực định ném lọ mực vào bông hoa để mực loang ra, cá cơm có thể chạy trốn. Nhưng cá cơm đã bị những cánh hoa thít chặt lấy và kéo tuột vào lòng bông hoa. Thế là mất hút chú cá cơm.

 

     Cá mực sợ hãi, chạy lại gần cô trai. Lúc này cô trai mở to miệng nhìn cảnh tượng vừa xảy ra. Cá mực kinh ngạc khi thấy trong lòng cô trai có một viên ngọc sáng đẹp lạ thường.

 

     Cô trai căn dặn:

 

     – Bông hoa đẹp đẽ thế kia nhưng rất dữ. Đó là hải quỳ. Cháu phải tránh xa.

 

     Cá mực cảm động. Nó định nói với cô trai: “Còn cô, bên trong tấm áo xấu xí của cô là một tấm lòng bằng ngọc.".

 

     Hoá ra, cái đẹp bên ngoài chưa hẳn là cái tốt, cái xấu bên ngoài chưa hẳn là cái xấu.

 

(Theo Vân Long)

 

0
8 tháng 2

Cây bàng này đã có ở đó từ rất lâu rồi, có lẽ còn lâu hơn cả tuổi của ngôi trường. Thân cây to đến mức ba bốn người ôm không xuể, vỏ cây xù xì, màu nâu xám. Những cành cây lớn tỏa ra như những cánh tay dang rộng, che mát cả một khoảng sân trường rộng lớn. Vào mùa hè, cây bàng thay lá. Những chiếc lá xanh thẫm dần chuyển sang màu đỏ rồi rụng xuống, tạo thành một tấm thảm lá dày trên mặt đất. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, những chồi non xanh mơn mởn lại nhú ra, báo hiệu một mùa hè nữa lại đến. Dưới bóng cây bàng, chúng em thường ngồi chơi, trò chuyện hoặc đọc sách. Vào những ngày hè oi ả, bóng cây bàng trở thành nơi trú ẩn mát mẻ, xua đi cái nóng bức của mùa hè. Cây bàng không chỉ là một cái cây, nó còn là một phần ký ức của nhiều thế hệ học sinh. Nó đã chứng kiến bao nhiêu kỷ niệm vui buồn của chúng em, là nơi chúng em chia sẻ những tâm tư, tình cảm. Em rất yêu quý cây bàng này. Nó là một người bạn thân thiết của em và là một phần không thể thiếu của ngôi trường em.

8 tháng 2

Nhiều quá!...

8 tháng 2

a) Số lượng số hạng là:

`(2023-1):2+1=1012` (số hạng)

Số lượng cặp là:

`1012:2=506` (cặp) 

`P=1-3+5-7+...+2021-2023`

`=(1-3)+(5-7)+...+(2021-2023)`

`=(-2)+(-2)+...+(-2)`

`=(-2)*506`

`=-1012` 

b) Số lượng số hạng là:

`(103-1):3+1=34` (số hạng)

Số lượng cặp là:

`34:2=17(cặp)

`Q=1-4+7-10+...+100-103`

`=(1-4)+(7-10)+...+(100-103)`

`=(-3)+(-3)+...+(-3)`

`=(-3)*17`

`=-51` 

8 tháng 2

P=1-3+5-7+...+2021-2023

=(1-3) + (5-7)+...+(2021+2023) (có 506 nhóm)

=(-2)+...+(-2) có 506 số hạng

=(-2). 506 = -1012

Kết quả: -1012



Tổng mới là:
\(100845-1000-2000=97845\)